Chị em đừng bùi tai với quảng cáo 'hút mỡ chi phí thấp'

Cận Tết, công việc bận rộn, tiệc tùng liên miên khiến nhiều người đã béo.... càng thêm ngấn mỡ, và hút mỡ bụng được xem như là cứu cánh giúp chị em lấy lại vóc dáng như ý nhanh, an toàn...

{keywords}
Cảnh giác với những lời quảng cáo “hút mỡ nhanh gọn, chi phí thấp”

 Biện pháp "cuối cùng" để giảm cân 

Theo các chuyên gia, để giảm mỡ thừa chúng ta cần phải điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Bởi vì, chế độ dinh dưỡng tác động trực tiếp đến cân nặng của bạn. Tăng cân là điều khó tránh khỏi nếu bạn thường xuyên tiêu thụ những thức ăn đã qua chế biến như đồ nướng, chiên rán,… khiến chất béo tích tụ lại trong gan.

Mặc dù việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập thể dục có thể giúp bạn hạn chế quá trình tích tụ mỡ thừa của cơ thể và đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên, không phải ai luyện tập cũng có hiệu quả hoặc không phải ai cũng có thời gian để ăn uống và tập luyện một cách nghiêm túc.

Vì vậy phương pháp hút mỡ bụng là một lựa chọn mang lại hiệu quả tối ưu, nhanh chóng và đáp ứng nhu cầu của nhiều người, nhất là vào thời điểm dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

Nắm bắt được xu hướng này, trong vài năm trở lại đây, hút mỡ là một trong những dịch vụ thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng. Dịch vụ này cũng được quảng cáo rầm rộ trên mạng: “hút mỡ bụng không phẫu thuật”, “hút mỡ an toàn, không đau”, “chi phí thấp”, “nhanh chóng”…

Bác sĩ chỉ ra quy trình hút mỡ giảm cân an toàn

Bác sĩ chỉ ra quy trình hút mỡ giảm cân an toàn

Với mong muốn sở hữu thân hình thon gọn, phẫu thuật hút mỡ bụng, hông, lưng, đùi, cánh tay... đang được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Trao đổi với phóng viên, Ths. BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình -Thẩm mỹ và Hàm mặt, Bệnh viện E (Hà Nội) cho rằng, cơ thể người phụ nữ nhờ có lớp mỡ dưới đặc trưng tạo nên vóc dáng, các đường cong mềm mại.

Nhưng vì một lý do nào đó ví dụ như mất cân bằng năng lượng, sau sinh nên lượng mỡ tập trung quá mức ở một vị trí trên cơ thể, hay gặp nhất ở vùng cánh tay, lưng, eo, thành bụng và đùi …. Phương pháp tối ưu nhất để giảm lượng mỡ là có chế độ ăn ít năng lượng cũng như chế độ tập luyện để tiêu hao năng lượng do đó cơ thể đốt cháy được lượng mỡ dư thừa.

Tuy nhiên, đa phần chị em có tình trạng tích mỡ lâu dài, các tế bào mỡ nằm xa các mạch máu, do đó không giảm được mỡ ở các vùng như bụng dưới, eo, đùi dù đã tập luyện tích cực, khi đó chúng ta có thể sử dụng phương pháp hút mỡ để trả lại vóc dáng tự nhiên cho cơ thể.

Theo Ths.BS Nguyễn Đình Minh, các phương pháp hút mỡ ngày nay vẫn đang được sử dụng gồm: Hút mỡ kinh điển;  Hút mỡ sử dụng công nghệ rung Vibration giúp phẫu thuật viên giảm thao tác cơ học; Hút mỡ sử dụng trợ lực của các tia nước Body Jet; Hút mỡ sử dụng laser để phá mỡ, cầm máu YAG laser và hút mỡ sử dụng sóng siêu âm là công nghệ tiên tiến nhất Vaser lipo.

Theo các chuyên gia, ưu điểm của phương pháp hút mỡ tạo dáng là phương pháp hút mỡ thừa thông qua những vết nội soi cực nhỏ. Điều này giúp khách hàng không phải cắt bỏ da mỡ mừa, không để lại dấu vết sau ca thực hiện hút mỡ bụng, thời gian thực hiện ngắn – khách hàng có thể về nhà ngay trong ngày và đặc biệt là kết quả được duy trì lâu dài.

Đặc biệt với công nghệ hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser Lipo, Ths. BS Đình Minh cho biết, thông qua cơ chế ít gây tổn thương với các tổ chức khác như hệ thống dây chằng, mạch máu thần kinh do đó người ta có thể lấy được lượng mỡ nhiều hơn, ít gây chảy máu cũng như ít gây đau với bệnh nhân hơn.

“Do đó bệnh nhân rất dễ chịu trong quá trình hút mỡ và phục hồi sau hút mỡ cũng nhanh hơn giảm hiện tượng sưng tím, ngoài ra nó cũng có tác dụng làm săn da vì vậy giảm thiểu hiện trượng bị trùng da sau hút mỡ”, BS Đình Minh nhấn mạnh.

Hút mỡ bụng có phải biện pháp giảm cân tối ưu?

Hút mỡ bụng có phải biện pháp giảm cân tối ưu?

Vì muốn giảm cân nhanh nhiều chị em chọn giải pháp hút mỡ bụng. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo, đây không phải cách tối ưu. 

Chỉ thực hiện tại các bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình 

Tuy nhiên, theo Ths Nguyễn Đình Minh phương pháp hút mỡ cần được thực hiện tại các bệnh viện có chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cũng như Khoa gây mê hồi sức để đảm bảo an toàn, cũng như để có thể có các trang thiết bị hiện đại nhất phục vụ cho người bệnh.

Bởi nếu phương pháp này được thực hiện ở những cơ sở không đảm bảo, không có chuyên khoa thì khách hàng rất dễ gặp tai biến. Mà tai biến chỉ xảy ra ở các cơ sở chui không đủ điều kiện an toàn chủ yếu là tai biến do quá liều thuốc gây tê dẫn tới ngộ độc thần kinh. Trên thực tế đã từng xảy ra trường hợp một nam giới tử vong khi đi hút mỡ bụng ở một cơ sở thẩm mỹ không phép tại Hà Nội.

Chính vì thế, Ths. BS Đình Minh hút mỡ bắt buộc phải làm tại bệnh viện, nơi có đủ các điều kiện đạt chuẩn an toàn như phòng mổ, bác sĩ gây mê, cấp cứu…, không được phép làm tại phòng mạch, phòng khám thẩm mỹ, càng không được phép làm tại các viện thẩm mỹ, spa. Ngoài ra, người thực hiện thủ thuật phải là bác sĩ có chứng chỉ, đã qua lớp đào tạo về hút mỡ bụng.

Sau khi bệnh nhân được gây tê/gây mê, bác sĩ sẽ đưa dung dịch hút mỡ vào vùng cần hút. Dung dịch này làm trương lớp mỡ này lên, dưới áp lực làm tan mỡ sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng để hút lượng mỡ này ra. Dung dịch này thường gồm nước muối, thuốc tê, thuốc cầm máu... giúp tách lọc mỡ, cầm máu, giảm đau.

Tùy theo lượng mỡ và vùng cần hút mỡ mà áp dụng gây tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân, có thể gây tê vùng như gây tê ngoài màng cứng trong một số trường hợp. Thông thường hút mỡ vùng lớn như bụng, đùi bệnh nhân sẽ được gây mê.

“Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của chị em, nhưng cần phải là những “khách hàng thông thái” khi “không hài lòng với vóc dáng hiện tại”, chị em hãy tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. Đối với phương pháp hút mỡ có thể được thực hiện trên tất cả các bệnh nhân trừ các trường hợp bệnh nhân mang thai, mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp hay béo phì do hội chứng Cushing (rối loạn nội tiết)”, Ths. BS Đình Minh nhấn mạnh.

N. Huyền 

Lợi, hại khi làm đẹp bằng phương pháp cấy chỉ

Lợi, hại khi làm đẹp bằng phương pháp cấy chỉ

Nhiều người muốn xóa nếp nhăn, trẻ hóa làn da và nâng cơ mặt chảy xệ mà không muốn can thiệp dao kéo nên chọn phương pháp cấy chỉ. Tuy nhiên, sai quy trình có thể hỏng cả khuôn mặt.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !