Bí quyết giữ vòng eo 58 của mẹ Việt tại Hàn Quốc

Chị Trần Huế (quê Tây Ninh) hiện đang làm hướng dẫn viên du lịch tại Hàn Quốc chia sẻ bí quyết “lột xác” lấy lại body mà ngay cả thời con gái chị cũng không nghĩ tới.

 

Những ngày sau Tết, chị Huế luôn chia sẻ hình ảnh của mình với số đo vòng 2 dao động ở mức 56, 58 khiến nhiều bà mẹ bỉm sữa trầm trồ, ao ước.

Chị Huế kể trước đây khi còn là sinh viên chị cũng có thân hình béo ú. Cao 1,55 mét nhưng nặng tới 53 – 54 kg khiến chị luôn cảm thấy tự ti. Nhiều người còn chê thân hình của chị khiến chị ám ảnh tới tận bây giờ. Sau khi sinh con cân nặng của chị lên tới 64, 65 kg. Chị Huế đặt mục tiêu giảm cân lấy lại vóc dáng. Ngay sau khi sinh con được 4 tháng vào năm 2013, chị Huế bắt đầu tập gym để giảm cân.

{keywords}
Hình ảnh chị Huế lúc sinh viên. 

Ám ảnh thân hình mập và mục tiêu giảm cân chị Huế tập không ngừng nghỉ. Chị Huế tự tìm hiểu, đọc các bài viết khoa học về giảm cân chuẩn, tập luyện các bài tập. Chị đều tự mày mò để làm mới bản thân mình. Chị cho rằng khi tập luyện chế độ ăn cũng quyết định 80% thành công của công cuộc giảm cân. 

Thời gian đầu giảm cân chị lên thực đơn ăn uống để đốt mỡ, giảm cân. Sau đó để tạo body chuẩn thì tập luyện. Hàng ngày, chị tập luyện tại nhà với các sét bài tập phù hợp với cơ thể.

Chị Huế cho biết việc xây dựng body như cơ sọc 11, thắt eo, mông thì mới quan trọng kĩ thuật, chọn bài. Chị Huế học theo các video của huấn luyện viên người nước ngoài mà không thuê PT riêng cho mình.

{keywords}
Thân hình chị Huế hiện tại. 

Thời gian đầu vì mới sinh mổ nên chị Huế chọn các động tác đơn giản, nhẹ nhàng kết hợp chế độ ăn như hạn chế ăn tinh bột, đồ ngọt, đồ dầu mỡ, thay vào đó, tăng cường ăn nhiều trái cây, rau.

Ban đầu khi mới tập gym, chị tự mình lên mạng tìm những bài tập giảm cân sau sinh dành cho bụng, eo, đùi, tay và dành ra 2 giờ/ngày để tập theo. Tập gym khiến chị cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp bên ngoài.

Chị Huế cũng tự tập yoga ở nhà. Yoga giúp tinh thần thoải mái, cơ thể dẻo dai và cải thiện vóc dáng khá nhanh. Lúc mới tập sai cũng nhiều, nhưng từ cái sai đó giúp chị Huế rút ra được phương pháp tập đúng. Và giờ chị Huế tự chọn bài cho mình để chuẩn slim nhất có thể.

{keywords}
Những dụ cụ giúp chị Huế xây dựng một thân hình chuẩn slim nhất. 

Nhờ có tập luyện chị Huế nhận lại được rất nhiều nào là sức khỏe, vóc dáng và tự tin giao tiếp hơn. Chị không còn ngại ngùng khi khoe những tấm ảnh của mình cho bạn bè. Chị cũng không còn ám ảnh về thân hình eo bánh mì lúc thanh niên. Nhờ tập luyện sau 2 năm chị Huế đã có được thân hình vòng eo 58, vòng 3 đạt 90cm với cân nặng 46kg.

Khi cơ thể chuẩn với số đo các vòng chị mong đợi, chị Huế bắt đầu tập các động tác squat, plank cho từng vòng eo và mông.

Chị Huế tự xem qua các video trên mạng của huấn luyện viên nước ngoài rồi đi mua dụng cụ tạ tay, tạ vai, bóng gym, dây band để tập.

Sau này, khi đi làm lại, vì không có nhiều thời gian nên chị chia lịch tập trong tuần. Cả tuần, chị nghỉ một ngày chủ nhật không tập còn các ngày khác 1 ngày tập bài thân trên xen kẽ với thân dưới luân phiên.

Chị Huế cho biết nhiều người thường quảng cáo chế độ ăn Eat Clean nhưng chị ăn theo chế độ ăn bình thường vì là mẹ bỉm sữa phải nấu ăn phù hợp cả cho con. Mỗi bữa, chị Huế ăn 1/4 bát cơm, ăn nhiều thức ăn rau, trái cây, nước ép. Chị chủ yếu hạn chế tinh bột, không ăn đồ ngọt, không uống nước có gas. Ăn tối trước 8h và sau khi ăn không được nằm hay ngồi ngay và phải chờ 30 phút mới được uống nước. Đồng thời, chị còn tập hít vào thở ra bất cứ khi nào để tập cơ bụng.

Chị Huế thường xuyên chia sẻ vóc dáng của mình cũng như kinh nghiệm để chị em phụ nữ cùng làm đẹp. Nhiều người luôn cho rằng thân hình như vậy nên không thể giảm cân được hay tập luyện được thời gian ngắn không hiệu quả đã bỏ. Theo chị, phụ nữ nên yêu và chăm chút cho bản thân hơn vì vẻ bề ngoài cũng rất quan trọng. Khi cơ thể đẹp thì phụ nữ sẽ tự tin hơn và thuận lợi cho công việc và cuộc sống.

Phương Thúy 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !