Bác sĩ thẩm mỹ kể về làm đẹp 'cô bé'

Làm đẹp vùng kín, tân trang vùng kín, làm đẹp 'cô bé' đó là những từ khóa được khá nhiều chị em phụ nữ quan tâm và các chuyên gia cho rằng đó là xu hướng chung trên thế giới chứ không riêng ở Việt Nam.

Tuy nhiên, thời gian qua không ít câu chuyện dở khóc dở cười về việc làm đẹp 'cô bé'. Chúng tôi có cuộc chia sẻ với bác sĩ thẩm mỹ Vũ Duy Thường – chuyên gia tại Thẩm mỹ viện Lilia Hà Nội xung quanh việc thẩm mỹ vùng kín.

 Xin chào bác sĩ, hiện nay nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tăng cao trong đó xu hướng làm đẹp “cô bé”. Xin bác sĩ chia sẻ về xu hướng làm đẹp này gần đây?

BS Vũ Duy Thường: Tôi nghĩ, nhu cầu làm đẹp thì luôn thường trực, chứ không có mức độ theo thời gian. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại, chị em dần ý thức và khẳng định được hơn vị trí của mình trong xã hội. Ngoài chuyên môn, sự tự tin thì yếu tố ngoại hình quyết định rất lớn đến thành công, đó là lí do chị em làm đẹp.

Xã hội là thế, còn gia đình, hạnh phúc gia đình được quyết định bởi nhiều yếu tố, trong đó có chuyện chăn gối. Trong đời sống vợ chồng, giữa được lửa ấm, cảm xúc thăng hoa, hạnh phúc trong quá trình chung sống là vô cùng quan trọng.

Chị em, nhất là phụ nữ sau sinh, thường mất đi sự tự tin hoặc gặp vấn đề nào về “vùng kín”, khiến sự thăng hoa trong đời sống vợ chồng bị giảm sút. Do đó ngày càng nhiều chị em chọn đi tân trang, phẫu thuật .

{keywords}
Ảnh minh họa 

“Ngày nay, thẩm mỹ “cô bé” là chuyện rất bình thường. Khi các công nghệ phát triển thì những chuyện tưởng chừng như khó nói đã trở nên dễ dàng hơn. Trước đây, chẳng ai nghĩ có thể thẩm mỹ “cô bé” và những vấn đề liên quan đến “cô bé” các chị em chẳng biết nói cùng ai. Nhưng giờ thì khác rồi họ sẵn sàng chia sẻ và tìm hiểu nhiều hơn về nó. Đó là chìa khóa của hôn nhân.

Có nhiều trường hợp làm đẹp nhưng không có kiến thức dẫn tới nhiều biến chứng, bác sĩ có thể kể các biến chứng mà anh hay gặp nhất không?

BS Vũ Duy Thường: Ngày càng nhiều chị em có nhu cầu làm đẹp cô bé. Ở những nước phát triển kỹ thuật này được thực hiện từ khá lâu rồi, trong khi đó, tại Việt Nam, gần đây mới có nhiều người quan tâm. 

Tuy nhiên, nhu cầu là một chuyện, việc lựa chọn cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo sẽ dễ dẫn đến, các biến chứng như: tụ máu sau phẫu thuật, nhiễm trùng, toác vết mổ, mưng mủ vết mổ, dẫn đến sẹo xấu, sẹo co kéo… Đây là những biến chứng ở mức trung bình. 

Đáng lưu ý, nhiều biến chứng nặng do làm sai kỹ thuật, sai chuyên môn, người thực hiện không được đào tạo bài bản có thể ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận. Theo đó, bệnh nhân có thể bị đứt, thủng trực tràng, hoặc niệu đạo gặp biến chứng tác động vào cơ thắt hậu môn có nhiệm vụ tự chủ khi đi đại tiện. Nếu gặp biến chứng này rất dễ bị viêm nhiễm hoặc khó kiểm soát việc đại tiện.

{keywords}
Bác sĩ Vũ Duy Thường chia sẻ về thẩm mỹ làm đẹp “cô bé”

Vì thế, để tránh những biến chứng có thể xảy ra, chị em trước khi quyết định trải nghiệm dịch vụ cần phải tìm hiểu, chỉ thực hiện ở những cơ sở được phép thực hiện. 

Bệnh nhân nào anh nhớ nhất và sửa chữa biến chứng đó khó khăn rất nhiều?

BS Vũ Duy Thường: Tôi đã gặp rất nhiều bệnh nhân gặp sự cố khi “tân trang vùng kín”, nhưng nhớ nhất là trường hợp của M.T.L, đó là cô bé còn rất trẻ. Trước đó, L đã đi phẫu thuật cắt môi bé vùng kín và bị thẩm mỹ viện cắt cụt, đồng thời không cầm được máu dẫn tới sưng nề, tụ máu, thâm tím cả ở môi lớn lẫn môi bé.

Với trường hợp này, bệnh nhân cần được cầm máu kịp thời, nếu không những khối máu tụ lớn sẽ gây rách phức tạp tầng sinh môn, thậm chí chảy máu nhiều dẫn đến sốc, mất máu có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Nhờ sự nỗ lực của cả ê-kíp, ca phẫu thuật bước đầu đã thành công. Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo, không còn chảy máu, vùng tụ máu đã giảm sưng nề.

Đáng tiếc, bộ phận bị cắt cụt không thể cứu vãn. Bệnh nhân vừa bị cụt mất một bộ phận vừa có đường sẹo rất xấu, tạo tâm lý tự ti rất lớn.

Anh có lời khuyên gì cho chị em phụ nữ khi làm đẹp vùng kín, làm thế nào để vừa đẹp, vừa an toàn?

BS Vũ Duy Thường: Yếu tố quan trọng hàng đầu của làm đẹp là chọn đúng nơi và hiểu đúng mình.

Việc đầu tiên là lựa chọn cơ sở uy tín để thực hiện đóng vai trò cực quan trọng. Cần phải được thực hiện bởi bác sĩ sản phục khoa tại những bệnh viện, cơ sở y tế uy tín hoặc bác sĩ làm đúng chuyên ngành tạo hình. Chị em cần phải tìm hiểu kỹ và đến thăm khám, nghe tư vấn cụ thể của chuyên gia, không tham rẻ cũng như tin vào những lời quảng cáo của các cơ sở làm đẹp chui, dẫn đến tiền mất tật mang, tránh hậu quả tiền mất tật mang, nhất là khi không thể sửa chữa.

Còn hiểu đúng mình, nghĩa là hiểu sức khỏe của bản thân, cân đối giữa nhu cầu và tư vấn của bác sĩ để có sự lựa chọn hợp lý. Không nhất quyết làm theo nhu cầu tránh những rủi ro không đáng có.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Da trắng nõn nà, tươi trẻ như tuổi 18 với vài loại quả cực quen thuộc này

Da trắng nõn nà, tươi trẻ như tuổi 18 với vài loại quả cực quen thuộc này

Các loại thực phẩm màu tím có chứa chất anthocyanin - một chất chống lão hóa mạnh mẽ giúp cơ thể bạn được trẻ hóa.

 Khánh Chi  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !