3 cách níu giữ tuổi xuân

Từ 25 tuổi trở đi cơ thể bắt đầu vào quá trình lão hoá và làn da bị ảnh hưởng đầu tiên. Từ làn da căng mịn đến da giảm đàn hồi, nhăn, thừa mỡ và khiến cơ thể ngày càng xấu.

 

Lão hoá theo thời gian

Theo bác sĩ Huynh Tran – tổ chức y khoa VietMD, Hoa Kỳ, lão hoá da là điều không ai tránh khỏi và nhiều người tìm mọi cách cố níu giữ thanh xuân của mình.

Tuy nhiên, cơ thể thay đổi theo thời gian, khi tuổi càng cao sức đàn hồi da càng kém, thời gian tái tạo da lâu hơn. Nếu 40 – 60 tuổi thì cần 4 đến 8 tuần để tái tạo làn da mới còn trẻ nhỏ chỉ cần một vài ngày để da tái tạo.

Khi lớn tuổi làn da càng sạm hơn, già hơn do ánh nắng mặt trời, lão hoá tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra, khi cao tuổi mỡ bắt đầu tích tụ, di chuyển đến nơi không mong muốn. Ở phụ nữ, mỡ phần ngực và mông chuyển đến bụng và đùi. Ở đàn ông, mỡ chuyển hẳn vào trong bụng hay đùi.

Còn mỡ phần mặt, nhất là phần hai má tăng theo, trong khi cơ vùng má teo lại, đẩy phần da về phía trước chảy xệ xuống, dẫn đến nếp nhăn và dấu hiệu tuổi già.

Ngoài ra, collagen và elastin mất đi khiến da mất đàn hồi, kéo dãn ra do trọng lực.

Mạch máu nhỏ hơn, thành mạch máu cứng hơn khiến việc phục hồi vết thương lâu hơn. Xương giòn đi, đặc biệt là phụ nữ sau 50 tuổi khi mãn kinh.

{keywords}
3 cách giữ níu giữ tuổi xuân

Bác sĩ Huynh Tran cho biết tốt nhất là chăm sóc sức khỏe từ khi còn trẻ, làm chậm quá trình lão hoá của da và cơ thể theo 3 bước:

Thứ nhất, ăn uống điều độ đủ chất rau và xơ, uống đủ nước. Đắp mặt nạ dưa leo (nhớ lựa chọn kỹ, đừng nên đắp bất kỳ thứ gì lên mặt) để tạo ẩm và giữ ẩm cho da. Làn da trẻ là làn da khoẻ và đủ ẩm.

Thứ hai, ngủ đủ và ngon, cực kỳ quan trọng vì các nếp đen quầng trên mặt dễ xuất hiện chỉ sau vài đêm thức trắng. Những nếp nhăn này có thể tốn kém hàng chục triệu và nhiều trị liệu mà vẫn có thể không hết.

Thứ ba, tập thể dục thường xuyên, 3 lần/tuần, ra mồ hôi 30 phút để tăng sức đề kháng và giảm mỡ, tăng cơ - trị liệu tinh thần (yoga, nghe nhạc, vẽ tranh, v.v..) để thư giãn và tăng hormone hạnh phúc làm đẹp da và cơ thể (tâm sinh tướng).

Các phương pháp làm đẹp

Đối với các cách làm đẹp hiện nay, bác sĩ Huynh Tran cho biết tất cả các phương thức làm đẹp đều có rủi ro. Nếu làm đẹp bạn sẽ đối diện tai biến từ dị ứng, nổi mẩn cho đến tử vong. Quan trọng nhất, khi làm đẹp tìm hiểu thật kỹ cách làm đẹp nào để an toàn nhất, phù hợp nhất trong độ tuổi, hoàn cảnh tài chính và xã hội của mình.

Làm đẹp bằng ngoại khoa đây là cách thông dụng nhất, thường là cắt tạo thêm đường (như cắt mí mắt), lấy bớt mỡ thừa (hút mỡ bụng), hay thêm mỡ chỗ cần muốn (nâng ngực hay nâng mông), thêm sụn vào mũi.

Điểm mạnh của mổ thẩm mỹ là tác dụng tức thì. Tuy nhiên, bác sĩ Huynh Tran cũng cho biết bệnh nhân sau khi nâng ngực hay nâng mũi có thể thấy sự khác biệt ngay lập tức. Đây cũng là một điểm cần lưu ý vì ngày càng có nhiều bệnh nhân không muốn người khác biết mình đi làm đẹp hay phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, mổ thẩm mỹ thường đắt tiền, cần gây mê toàn thân có nguy cơ tử vong cao thường do sốc phản vệ, cần theo dõi tốt sau khi phẫu thuật để ngăn ngừa nhiễm trùng và biến chứng.

Các phương pháp làm đẹp được nhiều người  lựa chọn đó là làm đẹp không xâm lấn. Đây là xu hướng làm đẹp gần đây do ít xâm lấn, nguy cơ có tác dụng phụ hay biến chứng ít hơn. Làm nội thẩm mỹ khiến cơ thể bệnh nhân thay đổi từ từ khiến người thân của bệnh nhân ít khi nhận ra ngay.

Tiêm chích giảm nếp nhăn Botox, Dysport, Newtox là dạng thuốc tiêm trực tiếp vào cơ mặt làm thư giãn cơ, giảm nếp nhăn. Tiêm Botox không cẩn thận có thể khiến mặt bệnh nhân "lệch" . Tiêm trẻ hoá da PRP/PRF là chất kháng viêm, kích thích làm mới tế bào. Tiêm che nếp nhăn hay còn gọi tiêm filler là tiêm chất Hyaluronic acid vào mặt, tạo thể tích lấp đầy các khoảng trống do tuổi tác

Còn đối với laser là dạng sóng năng lượng tập trung chiếu vào các vùng khác nhau của da, tái tạo da trong Laser bề mặt,  giảm nám, trị mụn diệt vi khuẩn P.Acne.

K.Chi

Tiêm botox làm đẹp sai vị trí, không có thuốc giải, người phụ nữ chịu hệ quả nặng nề

Tiêm botox làm đẹp sai vị trí, không có thuốc giải, người phụ nữ chịu hệ quả nặng nề

Điều nguy hiểm BS Hoàng Thanh Tuấn lo ngại là botox không có thuốc giải mà phải đợi khoảng 6-8 tháng thuốc hết tác dụng thì những hậu quả do tiêm sai mới được khắc phục.

 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !