PGS.TS Trần Như Dương: Chúng ta nên cảm ơn người dân Sơn Lôi

“Việc tổ chức cách ly chống dịch tại xã Sơn Lôi thể hiện trách nhiệm cao của tỉnh Vĩnh Phúc với tất cả các tỉnh/thành, với người dân cả nước. Chính vì vậy, chúng ta nên cảm ơn người dân Sơn Lôi về việc này”, PGS.TS Trần Như Dương nói.

PGS. TS Trần Như Dương,– Tổ trưởng Tổ công tác của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 cắm chốt tại xã Sơn Lôi.

Đây là ý kiến của PGS. TS Trần Như Dương, Tổ trưởng Tổ công tác của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 cắm chốt tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch bệnh Covid- 19 do Bộ Y tế tổ chức vào sáng 25/2.

Vĩnh Phúc có rất nhiều Doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản

Trình bày tại hội nghị, đại diện tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã có những dấu hiệu chuyển biến tích cực. Hiện trường quân sự tỉnh này đang cách ly tập trung 96 trường hợp đến từ vùng có dịch, trong đó có 1 trường hợp mới về từ Hàn Quốc.

Trong ngày hôm nay (25/2), ngành y tế tỉnh sẽ khám cho các trường hợp kể trên và dự kiến cho ra khỏi khu vực cách ly 82 người đã qua 16 ngày cách ly không có dấu hiệu bệnh.

Tuy nhiên, vấn đề lo ngại mới là dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Nhật Bản và Hàn Quốc, trong khi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có rất nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc, Nhật Bản hoạt động. Hiện số người Hàn Quốc cư trú, tạm trú trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc lên tới trên 1.000 người, 29 người Nhật Bản.

Cùng đó, Vĩnh Phúc cũng đang có 433 công dân học tập, làm việc tại Hàn Quốc; 3.356 người đang học tập, lao động tại Nhật Bản.

Trước diễn biến đó, sáng 25/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã họp nghe UBND tỉnh báo cáo phương án tiếp theo về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt là các phương án cách ly những người nhập cảnh hay trở về từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cách ly y tế xã Sơn Lôi là quyết định rất dũng cảm

Chia sẻ về kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Vĩnh Phúc và cách ly tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, quan trọng là rà soát danh sách, tổ chức cách ly triệt để những người tiếp xúc gần với người mắc bệnh, nghi mắc bệnh, theo dõi chặt chẽ sức khỏe.

Cùng đó, hạn chế tối đa người trong xã bị cách ly đi ra bên ngoài, trừ trường hợp thực sự cần thiết thì phải xin ý kiến và được sự đồng ý của các tổ công tác cắm chốt tại địa phương. Không tổ chức các hoạt động tập trung đông người…

PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương – Tổ trưởng Tổ công tác của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 cắm chốt tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) nhấn mạnh, việc tiến hành khoanh vùng, cách ly cả một vùng có dịch, cụ thể là xã Sơn Lôi, là giải pháp vô cùng quan trọng để dập dịch, không để dịch lây lan ra các địa phương khác.

Theo ông Dương, cách đây 2 tuần, xã Sơn Lôi lúc đó là tâm điểm dịch Covid-19 của cả nước. Chỉ trong thời gian ngắn tại xã này có tới 6 ca mắc Covid-19 mới và nguy hiểm hơn là dịch đã có biểu hiện lây lan trong cộng đồng. Điều này đặt ra vấn đề rất lớn, đe dọa lây lan dịch từ địa phương này ra các địa phương xung quanh của tỉnh cũng như các tỉnh/ thành khác trong cả nước.

“Quyết định thực hiện khoanh vùng cách ly y tế toàn bộ xã Sơn Lôi là một quyết định rất đúng đắn, rất kịp thời, rất trách nhiệm và rất dũng cảm.

Việc tổ chức cách ly chống dịch tại xã Sơn Lôi không chỉ là chống dịch riêng cho tỉnh Vĩnh Phúc mà chính là thể hiện trách nhiệm cao của Vĩnh Phúc với tất cả các tỉnh/thành, với người dân cả nước. Chính vì vậy, chúng ta nên cảm ơn tỉnh Vĩnh Phúc, cảm ơn người dân Sơn Lôi về việc này” – PGS.TS Trần Như Dương nhấn mạnh.

N. Huyền

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !