Nữ y tá 25 tuổi qua đời vì ung thư, hành động cuối đời khiến mọi người phải cúi đầu

Những tháng ngày chống chọi với ung thư làm cơ thể của cô gái trẻ kiệt quệ nhưng không thể làm ảnh hưởng đến ý chí và tấm lòng cao thượng muốn giúp đỡ mọi người.

Ngô Tư, 25 tuổi, là một nữ sinh chăm chỉ, lạc quan và tốt nghiệp bằng xuất sắc của một trường y khoa lớn ở Trung Quốc. Vậy mà hai tháng trước, khi cô gái trẻ vừa được nhận được vị trí y tá hằng mong ước, Ngô Tư phát hiện mắc ung thư cổ tử cung.

Đam mê học hành và bỏ bê sức khỏe đã khiến cơ thể của Ngô Tư suy kiệt nghiêm trọng.


Khi được chẩn đoán bệnh, bác sĩ nói rằng sự sống của cô chỉ có thể tính bằng tuần. Đây là một cú sốc lớn với Ngô Tư và mọi người xung quanh. Cô y tá trẻ phải tạm dừng ước mơ của mình, nằm trong bệnh viện ngày qua ngày, chịu đựng những đợt hóa trị khắc nghiệt.

Tuy nhiên, điều còn cảm động hơn nữa là trong suốt quá trình điều trị bệnh, ngay cả khi vô cùng đau đớn, Ngô Tư vẫn mỉm cười lạc quan, động viên gia đình và người thân xung quanh.

Những cơn đau dữ dội khôn xiết đã trở nên thú vị và ấm áp trong nhật ký của Ngô Tư. Trong cuốn nhật ký không có nửa câu nói than thân trách phận, nó tràn ngập sự ấm áp của sự biết ơn và cho đi.

Nhật ký của Ngô Tư tràn ngập những hình ảnh thú vị, lạc quan.


“Tôi không biết bày tỏ cảm xúc nhưng tôi sẽ sẽ viết tất cả lời cảm ơn của mình nhiều nhất có thể. Đây cũng là lý do chính khiến tôi muốn viết ra những điều này”, Ngô Tư viết, “Sau đợt hóa trị, tôi rất thèm ăn và đã ăn hai chiếc bánh bao nhỏ, sau đó đã nôn ra một nửa... Hôm nay khi nhận được kết quả xét nghiệm, khối u của tôi đã di căn sang phổi, dạ dày và cả... mông”.

Trong nhật ký của Ngô Tư, ung thư dường như không phải là một con quỷ khủng khiếp, mà chỉ là một chú hề bị cô chế giễu. Có người hỏi cô hối tiếc điều gì trong cuộc sống này, cô có cảm thấy rằng số phận bất công hay không, cô trả lời: "Cô rất hài lòng với cuộc sống của mình. Nếu được trở lại, tôi vẫn sẽ chọn và cống hiến cho nghề y”.


Trên thực tế, ngay từ năm 2016, khi nghe giáo viên trong lớp học nói rằng nguồn giải phẫu y khoa còn thiếu, cô đã nghĩ đến việc hiến xác và đăng ký nó trên trang web hiến tạng. Chỉ không ngờ rằng ngày này lại đến quá nhanh. Cho đến giây phút cuối đời chống chọi với căn bệnh ung thư cổ tử cung, Ngô Tư vẫn nhớ đến việc hiến tặng hài cốt.

“Vì tôi đã dấn thân vào con đường y học, nên phải có một cái gì đó tôi nên làm”, trích từ nhật ký của cô y tá xấu số, “Sau khi biết mình bị ung thư, tôi đã trở về quê hương và làm điều mà tôi nghĩ là điều quan trọng nhất: đăng ký hiến tạng.

Vào ngày 3 tháng 7, trong trường hợp thiếu oxy nghiêm trọng, Ngô Tư đã đưa ra yêu cầu của riêng mình: "Đừng chuyển tôi vào phòng cấp cứu, đừng đặt nội khí quản và làm bất cứ điều gì tổn hại đến tính toàn vẹn của cơ thể.”

Chiều ngày 5 tháng 7, Ngô Tư mãi mãi rời khỏi thế giới tươi đẹp mà cô yêu, khiến gia đình và đội ngũ bác sĩ vô cùng thương tiếc. Cô đã mang đến sự xúc động, hài hước và suy nghĩ về cuộc sống giống như một ngọn hải đăng, luôn tươi sáng.

Hàng chục bác sĩ cúi đầu trước cái chết của nữ y tá 25 tuổi

Vừa qua, giác mạc của nữ y tá tốt bụng đã giúp một cô bé 10 tuổi và một cậu bé 17 tuổi nhìn thấy ánh sáng một lần nữa. Hành động cao thượng của Ngô Tư khiến mẹ cô và bạn bè xung quanh rất xúc động, họ nói rằng cũng sẽ đăng ký hiến tạng để giúp đỡ được nhiều người hơn.

Theo An An (Dịch theo QQ)/Vietnamnet

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !