Nữ học viên tại BV Đà Nẵng xét nghiệm 3 lần mới dương tính với SARS-CoV-2

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 T.P Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát bệnh nhân Covid-19 tại thành phố được công bố ngày 12/8/2020. Đáng chú ý có nhiều bệnh nhân xét nghiệm lần 2,3 mới dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp bệnh nhân số 875, là bệnh nhân nữ, tên H.L.T. TT, sinh năm 1994, trú tại đường Nguyễn Lương Bằng, phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Nghề nghiệp: Sinh viên thực tập tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo thông tin từ bệnh nhân cung cấp trong thời gian thực tập tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng: Khoảng từ ngày 15/7 đến 24/7/2020, bệnh nhân tiếp xúc với 02 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm (+) với vi rút SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 435 và bệnh nhân số 574.

Từ ngày 21/7 đến ngày 24/7/2020, bệnh nhân thực tập tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng, trở về nhà tại đường Nguyễn Lương Bằng và tiếp xúc với người trong gia đình.

Ngày 25/7/2020, bệnh nhân tự cách ly tại nhà.

Từ ngày 26/7 đến 28/7/2020, bệnh nhân ở nhà mẹ ruột tại chung cư Mẹ Hiền, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê và tiếp xúc với người nhà.

Từ ngày 29/7 đến 04/8/2020, bệnh nhân ở nhà bố mẹ chồng tại K119 Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu và tiếp xúc với gia đình nhà chồng.

Ngày 03/8/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 1) tại Trạm Y tế phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu và có kết quả (-) với vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 04/8/2020, bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung, ở cùng phòng với chồng H.V.T, con H.M.N và H.K.T.L.

Từ ngày 05/8 đến 07/8/2020, bệnh nhân tiếp tục được cách ly tập trung.

Ngày 08/8/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 2) tại Ký túc xá Đại học Sư phạm Đà Nẵng, quận Liên Chiểu và có kết quả (-) với vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 09/8, 10/8/2020, bệnh nhân tiếp tục được cách ly tập trung tại khu Ký túc xá Đại học Sư phạm Đà Nẵng, quận Liên Chiểu.

Ngày 11/8/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 3) tại Ký túc xá Đại học Sư phạm Đà Nẵng, quận Liên Chiểu và có kết quả (+) với vi rút SARS-CoV-2.
Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi. 

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân số 872, nữ giới tên N.T.B , sinh năm 1964, trú tại K105 Ngô Gia Tự, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.

Theo thông tin dịch tễ bệnh nhân sống cùng gia đình tại K105 Ngô Gia Tự, phường Hải Châu 2.

Từ ngày 26/7 đến 30/7/2020, bệnh nhân đến chăm sóc con dâu tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu (nằm phòng riêng, không tiếp xúc với người khác).

Ngày 31/7/2020, bệnh nhân chỉ ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình, không đi đến nơi khác.

Khoảng 6 giờ ngày 01/8/2020, bệnh nhân đến chợ Cồn, quận Hải Châu mua thức ăn sau đó trở về nhà.

Khoảng 6 giờ hằng ngày từ 02/8 đến 04/8/2020, bệnh nhân đến chợ Cồn, quận Hải Châu và chợ Cây Me, quận Hải Châu (không nhớ rõ thời gian), sau đó trở về nhà.

Ngày 05/8/2020, bệnh nhân được đưa đi cách ly tại đường Thanh Sơn, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng.

Ngày 06/8/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 1) cho kết quả (-) với vi rút SARS-CoV-2.

Ngày 10/8/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng (lần 2) và ngày 11/8/2020 có kết quả (+) với vi rút SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. 

Khánh Chi

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !