Lịch trình di chuyển của nữ du học sinh Hà Nội dương tính với Covid- 19 khi bay sang Pháp

Giữa tháng 8/2020 nữ du học sinh đến Tầng 8, Tòa nhà Pacific Place (Lý Thường Kiệt) làm thủ tục cấp Visa sang Pháp du học, và có đi chỉnh nha tại BV Nha khoa quốc tế Việt Đức trên đường Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của Phòng xét nghiệm Trung tâm thăm dò chức năng BOULARD, Pháp về 1 trường hợp du học sinh chuyên ngành Hóa học địa chỉ tại Thạch Thất Hà Nội, CDC Hà Nội đã có kết quả điều tra lịch trình di chuyển của trường hợp này. Cụ thể như sau:

Bệnh nhân là du học sinh cao học chuyên ngành hóa học tại Trường Đại học Soonchunghyang, Hàn Quốc (học chương trình thạc sỹ 2 năm tại Hàn Quốc từ tháng 3/2018 đến tháng 3/2020).

Ngày 25/5/2020, bệnh nhân từ Hàn Quốc trở về Việt Nam sau khi kết thúc chương trình học tại Hàn Quốc.

Sau khi về Việt Nam, bệnh nhân được cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly tập trung tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng (được xét nghiệm 2 lần đều âm tính).

Ngày 10/6/2020, sau khi kết thúc cách ly tập trung tại Đà Nẵng, bệnh nhân về nhà tại Bình Phú, Thạch Thất.

Sau khi về nhà, hầu như bệnh nhân chỉ ở nhà, ít ra ngoài tiếp xúc với mọi người xung quanh. Bệnh nhân không đi du lịch ở đâu trong suốt thời gian về nước, không có tiền sử tiếp xúc với người nghi mắc COVID-19.

Sau đó bệnh nhân tiếp tục giành được học bổng của liên minh Châu Âu và được sang Pháp học tập tại trường đại học Paris-Scalay (địa chỉ tại Vùng Orsay, Pháp) trong khoảng 6 tháng bắt đầu từ 9/2020, sau đó sẽ được chuyển sang Tây Ban Nha để học tiếp.

Đến giữa tháng 8/2020 bệnh nhân có đến Tầng 8, Tòa nhà Pacific Place (địa chỉ: 83B Lý Thường Kiệt, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm) để làm thủ tục cấp Visa sang Pháp du học, và có đi chỉnh nha tại Bệnh viện Nha khoa quốc tế Việt Đức (địa chỉ: 84A Hai Bà Trưng, Phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm).

Lần cuối đi chỉnh nha là ngày 27/8/2020 (BS Thanh là người trực tiếp khám cho bệnh nhân).

Các lần di chuyển vào khu vực nội thành, bệnh nhân đều đi xe Bus.

Ngày 3/9/2020, bệnh nhân cùng gia đình đi taxi lên sân bay Nội Bài để làm thủ tục đi sang Pháp. Bệnh nhân bay sang Pháp trên chuyến bay của hãng hàng không Quartar Airline (chuyến bay mã hiệu QR977, khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 20h ngày 03/9/2020).

Chuyến bay QR977 có quá cảnh tại Doha, Quatar khoảng 2 tiếng (trong thời gian quá cảnh, bệnh nhân chỉ đi vệ sinh tại sân bay rồi vào phòng chờ để nối chuyến đi Pháp). Sau đó bệnh nhân tiếp tục nối chuyến đến Pháp (máy bay hạ cánh tại sân bay Charles de Gaulle - CDG tại Paris ngày 4/9/2020). Đi cùng với bệnh nhân có 1 du học sinh nữa (sang Pháp học cùng trường, bay cùng chuyến bay từ Nội Bài sang Pháp).

Khoảng 8h18 ngày 4/9/2020 (giờ Pháp), sau khi làm thủ tục nhập cảnh và khai báo y tế xong, bệnh nhân được lấy mẫu ngoáy họng để làm xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại sân bay trước khi được xe taxi của Trường đại học đón về khu ký túc xá của trường.

Ngày 8/9/2020, bệnh nhân nhận được thông tin mình có kết quả xét nghiệm dương tính từ cơ quan lấy mẫu của Sân bay thông báo. Ngay sau đó bệnh nhân đã thông báo cho Trường đại học, Đại sứ quán Việt Nam và các đơn vị liên quan. Hiện tại bệnh nhân không có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, sức khỏe bình thường và được Trường cho cách ly tại 1 phòng riêng tại khu ký túc xá.

H. Anh 

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !