Nữ du học sinh Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2 khi bay sang Pháp

Sau khi nhập cảnh tại Pháp, nữ du học sinh được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 vào ngày 4/9 bằng kỹ thuật RT-PCR. Đến ngày 8/9, Đ.Q. có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

 

{keywords}
Nữ du học sinh Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2 khi bay sang Pháp

Chiều 9/ 9, Sở Y tế Hà Nội cho biết Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị điều tra những trường hợp liên quan đến nữ du học sinh người Hà Nội nhập cảnh tại Pháp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Nữ du học sinh tên Đ.Q (25 tuổi, ở xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội), hiện CDC Hà Nội đã tiến hành giám sát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm  với những người liên quan đến nữ du học sinh này tại Việt Nam.

Được biết, du học sinh Đ.Q đang học thạc sĩ tại Hàn Quốc. Chương trình học của Đ.Q được kéo dài trong 2 năm. Theo chương trình học, năm cuối, du học sinh này sẽ được sang Pháp và Tây Ban Nha để học tập.

Vào cuối tháng 5/2020, Đ.Q từ Hàn Quốc về Việt Nam và được cách ly tập trung tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Tại đây, nữ du học sinh 25 tuổi này được xét nghiệm 2 lần và kết quả đều âm tính. Sau đó, Đ.Q về nhà tại huyện Thạch Thất vào ngày 10/6. Từ đó đến nay, Q. không đi du lịch đâu xa, ít ra ngoài, chỉ đi chỉnh nha tại Hà Nội và làm thủ tục xin visa đi Pháp. Ngày 3/9, Đ.Q. từ Sân bay quốc tế Nội Bài sang Pháp trên chuyến bay QR977 của hãng hàng không Quatar, quá cảnh tại Sân bay Quatar 2 tiếng, sau đó đến Pháp.

Sau khi nhập cảnh tại Pháp, nữ du học sinh được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 vào ngày 4/9 bằng kỹ thuật RT-PCR. Đến ngày 8/9, Đ.Q. có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trước đó, bệnh nhân không làm xét nghiệm Covid-19 trước khi xuất cảnh.

Hiện tại, nữ bệnh nhân đang được cách ly tại khu ký túc xá của trường. Nữ bệnh nhân này không có biểu hiện triệu chứng và chưa có lịch lấy mẫu lại, nhà trường chỉ yêu cầu cách ly riêng và báo lại nhà trường khi xuất hiện triệu chứng.

Sau khi nhận được thông báo về trường hợp người Việt Nam có xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại Pháp, CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã điều tra có 12 người liên quan đến nữ du học sinh này. Hiện, các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và đang chờ kết quả.

N. Huyền 

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Bác sĩ tim mạch chỉ ra loại rượu gây hại cho huyết áp nhất

Rượu pha với soda, cocktail, rượu có hàm lượng cồn cao dễ làm trầm trọng thêm tình trạng cao huyết áp.

Đang cập nhật dữ liệu !