Nổ bóng bay, 3 sinh viên bỏng nặng

17h ngày 26/2, các bác sĩ Phòng Cấp cứu – Bệnh viện E Trung ương đã tiếp nhận 3 trường hợp bị bỏng nặng do bóng bay galaxy phát nổ.

Một trong ba sinh viên bị bỏng.

Ngay sau khi tiếp nhận 3 bệnh nhân, các bác sĩ đã khẩn trương tiến hành sơ cấp cứu cho các bệnh nhân này. Các bệnh nhân được xác định bỏng nặng ở vùng mặt, hai tay và tóc, lông mày cháy xém. Rất may mắn, thời tiết hôm nay lạnh, các nạn nhân đều mặc áo khoác dày nên không bị bỏng trên cơ thể.

BS Trần Duy Hiến – người trực cấp cứu cho biết, khai thác tiền sử bị bỏng của các bệnh nhân, được biết, trước đó, một số bạn sinh viên học đại học trên địa bàn Hà Nội đã mua bóng bay galaxy về bán tại cổng Trường tiểu học Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 80.000 – 100.000 đồng/quả. Trong khi bán số bóng trên đã gặp phải tàn lửa thuốc lá gây phát nổ khiến 3 bạn sinh viên đang cầm bóng bay bị bỏng nặng. Các vết bỏng tập trung chủ yếu vào vùng mặt, đầu, cổ của các bạn sinh viên trên. Ngay lập tức, các nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E. Các bác sĩ đã tiến hành sơ cấp cứu ban đầu để hạn chế mức độ bỏng sâu cho nạn nhân.

Được biết, để những quả bóng bay lơ lửng trên không, người bán phải bơm vào bóng khí hydro hoặc khí heli. Heli được cho là an toàn với nhiệt độ, còn hydro khi gặp nhiệt độ sẽ lập tức phát nổ. Vì giá thành chênh lệch, những người bán hàng thường sẽ chọn bơm khí hydro để lợi nhuận cao hơn, đồng nghĩa tính an toàn cho khách hàng không hề được đảm bảo. Không chỉ có những quả bóng galaxy này, những quả bóng bay thông thường cũng có thể phát nổ nếu bên trong được bơm hydro.

Theo một trong số những sinh viên còn lại, những quả bóng bay galaxy đó được họ mua trên chợ đầu mối nên không biết bên trong quả bóng chứa loại khí nguy hiểm nào. Chỉ đến khi gặp tàn lửa thuốc lá thì tất cả số bóng bay trên phát nổ và gây bỏng nghiêm trọng cho họ.

BS Trần Duy Hiến cảnh báo về tính chất nguy hiểm chết người từ loại bóng bay galaxy, đặc biệt đối với trẻ nhỏ. Trái ngược với vẻ ngoài của nó, bóng bay galaxy lại mang một mối nguy hiểm tiềm tàng bởi chỉ cần một tàn lửa thuốc lá cũng khiến bóng nỏng và gây bỏng cho người chơi, do đó, các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi mua loại bóng này cho trẻ chơi, tránh hậu quả đánh tiếc xảy ra.

Khánh Ngọc

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !