Những 'siêu thực phẩm' giải độc gan cực tốt

Người bệnh có thể chủ động ngăn ngừa và phòng chống bệnh gan hiệu quả bằng cách bổ sung những loại thực phẩm giải độc gan ở bài viết dưới đây vào thực đơn hàng ngày.

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm giải độc gan được nhiều người tin dùng. Người bệnh chỉ cần ăn một lượng nhỏ mỗi ngày giúp tăng khả năng kích hoạt các enzym trong gan thải ra độc tố.

Đặc biệt loại thực phẩm này có chứa một lượng allicin và selen khá cao. Cả 2 hợp chất này có công dụng làm sạch gan. Đồng thời hỗ trợ cơ thể loại bỏ chất nicotine làm sạch hệ hô hấp và thanh lọc máu.

Tỏi là thực phẩm giải độc gan dễ kiếm và rẻ tiền - Ảnh minh họa: Internet

Bưởi

Bưởi chứa hàm lượng vitamin C cao cùng các chất chống oxy hóa nên có công dụng giải độc gan hiệu quả. Vì thế, người bệnh nên duy trì uống nước ép bưởi mỗi ngày để tăng cường sản sinh enzyme thải độc gan. Đặc biệt là giúp vô hiệu hóa các tác nhân gây ung thư gan.

Củ cải đường

Thêm một thực phẩm giải độc gan vô cùng tốt nữa là củ cải đường. Loại củ này chứa hàm lượng cao các hoạt chất flavonoids và beta-carotene (tiền vitamin A). Do đó, người bệnh nên thường xuyên bổ sung củ cải đường vào bữa ăn hàng ngày. Điều này giúp kích thích và hỗ trợ chức năng gan hoạt động hiệu quả hơn.

Trà xanh

Trà xanh là loại thực phẩm tự nhiên chứa các chất chống oxy hóa thực vật có tên gọi là catechins. Đây là một hợp chất có công dụng hỗ trợ giải độc gan rất tốt. Đặc biệt uống trà xanh còn giúp cải thiện chế độ ăn uống toàn diện cho người dùng.

Tập thói quen uống nước trà xanh hỗ trợ giải độc gan hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Các loại rau lá màu xanh

Các loại rau xanh hỗ trợ làm sạch gan hiệu quả. Người dùng có thể dùng để ăn sống, nấu chín hoặc ép nước. Chúng cung cấp hàm lượng cao chất chlorophyll với công dụng hút chất độc có trong máu. Đồng thời hỗ trợ trung hòa các kim loại nặng, hóa chất cùng thuốc trừ sâu.

Người bệnh nên kết hợp rau lá xanh như mướp đắng, rau bina và rau diếp xoăn vào chế độ bữa ăn hàng ngày để tăng khẩu vị.



Bơ nằm trong danh sách những thực phẩm giải độc gan vô cùng tốt cho cơ thể người bệnh. Loại trái cây này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao giúp cơ thể sản sinh chất glutathione – một hợp chất rất cần thiết cho gan có công dụng làm sạch các độc tố có hại.

Táo

Táo là loại trái cây có chứa nhiều pectin và giữ các thành phần hóa học cần thiết cho cơ thể giúp làm sạch đồng thời loại bỏ phần lớn độc tố tích tụ ở đường tiêu hóa. Đặc biệt là hỗ trợ cho gan hoạt động để xử lý các chất độc hại trong quá trình làm sạch.

Bổ sung táo vào thực đơn bữa ăn hàng ngày - Ảnh minh họa: Internet

Dầu oliu

Các loại dầu hữu cơ ép lạnh bao gồm dầu oliu, cây gai dầu và hột gai đều rất tốt cho gan nếu người dùng biết cách sử dụng đúng đắn. Chúng cung cấp một lượng lipid với công dụng hút các chất độc hại trong cơ thể người bệnh. Từ đó làm giảm gánh nặng cho gan trong trường hợp bị quá tải chất độc.

Các loại rau họ cải

Các chuyên gia cho rằng ăn bông cải xanh và súp lơ thường xuyên giúp tăng lượng glucosinolate trong cơ thể. Đồng thời sản sinh các enzyme trong gan. Từ đó hỗ trợ đào thải chất gây ung thư và các chất có hại khác một cách hiệu quả.

Chanh

Nước ép chanh cực tốt cho người bệnh gan - Ảnh minh họa: Internet

Trên thực tế những loại trái cây họ cam quýt chứa hàm lượng vitamin C khá cao. Đặc biệt là chanh có công dụng đào thải chất độc trong cơ thể thông qua đường nước tiểu. Ngoài ra khi uống nước chanh vắt vào mỗi buổi sáng còn giúp kích thích chức năng gan hoạt động tốt hơn.

Kim Ngân/phunusuckhoe.vn/

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !