Những mối nguy hiểm bất ngờ xỉa răng sau khi ăn

Sau mỗi bữa ăn, người Việt thường có thói quen xỉa răng để làm sạch răng miệng. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng đây là cơ hội để cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Thói quen xỉa răng gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Với suy nghĩ, xỉa răng là cách tốt nhất để loại bỏ những mảng bám thức ăn trên răng nhất là khi đi ăn ở ngoài, nhưng cũng vì vậy mà khiến cho kẽ răng của bạn bị rộng hơn. Hơn nữa, việc xỉa răng bằng những loại tăm không đúng kích cỡ sẽ làm chảy máu chân răng gây nêm tình trạng viêm nướu, viêm chân răng,…

Thói quen xỉa răng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Các bệnh về răng thoạt nhìn có vẻ đơn giản, thế nhưng trên thực tế đây lại là nguy cơ khiến bạn phải đối mặt với các chứng bệnh tim mạch hay ung thư với xác suất cao hơn bình thường.

Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng

Từ bỏ thói quen xỉa răng để loại bỏ những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Một trong những cách làm sạch răng miệng hơn bạn có thể tham khảo là sử dụng chỉ nha khoa.

Chỉ nha khoa là lựa chọn an toàn để chăm sóc răng miệng.

Ưu điểm của việc sử dụng chỉ nha khoa là ít có khả năng gây tổn thương cho răng miệng bởi thiết kế dạng sợi mềm.

Cách chăm sóc răng miệng

Trong trường hợp ăn uống nơi đông người và chỉ có tăm xỉa răng, thì bạn nên khuề nhẹ nhàng, tránh việc đẩy tăm vào quá sâu gây tổn thương răng miệng. Tốt nhất là sử dụng tăm xỉa răng đã tiệt trùng.

Có thể sử dụng chỉ nha khoa để lấy thức ăn trong các kẻ răng trước khi đi ngủ.

Giữ thói quen đánh răng trước khi ngủ để chăm sóc răng miệng tốt nhất.

Nhiều người có thói quen đánh răng ngay sau ăn, nhưng điều này sẽ làm tổn thương đến men răng. Vì sau khi ăn, thức ăn sẽ làm cho men răng mềm hơn.

Giữ thói quen đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ, vì trong khoảng thời gian dài khi ngủ bạn không hề uống nước vi khuẩn có thể phá hoại răng của bạn.

Một điều làm khá thú vị mà bạn nên lưu ý đó là để bảo vệ tốt cho răng miệng thì bạn nên đánh răng khoảng một giờ sau khi ăn chứ không phải là trước khi ăn như chúng ta vẫn thường làm.

Tuệ Tâm/doanhnghiepvn.vn

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !