Những bí quyết để có một năm mới khoẻ mạnh

Giảm cân, bỏ hút thuốc, giữ tinh thần tốt là những điều mà bạn nên thực hiện ngay để có một năm mới tràn đầy năng lượng.

Khởi động năm mới bằng những mục tiêu dưới đây không chỉ giúp sức khỏe của bạn được cải thiện mà còn khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn.

Giảm cân
Cân nặng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, béo phì thường kéo theo các bệnh liên quan đến tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, suy giảm tuổi thọ. Do đó, kiểm soát cân nặng là một trong nhiều cách để bạn giữ sức khỏe tốt. Tập thể dục và chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn thực hiện được mục tiêu này.

Bỏ thuốc lá

Việc hút huốc lá gây nên những tác động tiêu cực rất lớn đến sức khỏe, không chỉ cho người hút mà còn cho cả những người xung quanh. Hãy cố gắng bỏ thuốc bằng sự quyết tâm, học kinh nghiệm từ những người đã thành công, tích cực làm việc, quan tâm đến gia đình và đặc biệt hãy nghĩ về số tiền bạn sẽ tiết kiệm được khi không hút thuốc lá.

Tiết kiệm tiền
Hãy tiết kiệm tiền bằng cách thay đổi một lối sống lành mạnh. Đi bộ hoặc xe đạp để đi làm, điều này sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể, góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường và tăng sức khỏe.

Giảm stress

Stress dẫn đến rối loạn chuyển hóa lipid, làm tăng cholesterol trong máu, làm tăng sự tiết ra adrenalin gây co mạch máu dẫn đến thiếu oxy ở tim, thành mạch gây ra chứng mất ngủ, trầm cảm, béo phì, bệnh tim, và nhiều bệnh khác.

Hãy giảm stress bằng cách cân đối lại thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Ăn uống đủ chất, ngủ đủ thời gian theo lứa tuổi và dành thời gian cho gia đình, bạn bè.

Sống cởi mở hơn
Thân thiện với mọi người xung quanh, giúp đỡ người khác khi có cơ hội sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc hạnh phúc. Những cảm xúc tích cực, hưng phấn khi hạnh phúc sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Quay trở lại trường học
Không quan trọng là bạn bao nhiêu tuổi, quay trở lại lớp học có thể giúp cải sự nghiệp, quen biết thêm với những người bạn mới và kích thích trí não của bạn. Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy rằng những người trung tuổi người đi học trở lại (bao gồm cả lớp học buổi tối) có trí nhớ và kỹ năng thuyết trình tốt hơn so với những người khác. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trình độ học vấn cao hơn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Không uống nhiều rượu bia
Cồn làm ảnh hưởng đến dẫn truyền thần kinh trong não và làm tăng nguy cơ trầm cảm, mất trí nhớ, thậm chí co giật, tử vong.

Uống rượu quá nhiều và thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan, tim, cao huyết áp, đột quỵ và suy sụp tinh thần, và thậm chí cả ung thư miệng, họng, gan và vú.
Ngủ nhiều hơn

Thiếu ngủ có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tiểu đường loại 2 và ảnh hưởng đến trí nhớ. Một đêm ngon giấc sẽ đem lại một ngày mới với tâm trạng sảng khoái và minh mẫn. Vì vậy, hãy gác công việc và ngủ đủ giấc.

Đi du lịch

Du lịch là một trong nhiều cách tận hưởng cuộc sống và nâng cao sức khỏe. Việc cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ khi được khám phá vùng đất mới làm cho bạn cảm thấy trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Điều này rất tốt cho sức khỏe cơ thể và tâm hồn của mỗi người.

 

Theo zing.vn

Chủ đề :
 
List comment
 
Những cái chết thương tâm do đặt máy phát điện trong phòng kín
icon

Khi đưa một máy nổ vào phòng rồi đóng kín cửa, máy hoạt động, động cơ thải ra lượng CO và phòng thiếu ôxy gây nên ngộ độc khí CO, nạn nhân có thể tử vong nhanh chóng.

 
Nắng nóng phát ốm, chị em cứ lôi 5 items nhẹ mát này ra mặc để 'giải nhiệt' mà độ sành điệu vẫn được giữ nguyên
icon

Để chuyện ăn mặc ngày nóng không còn là 'cực hình', chị em cứ nhắm trúng 5 món đồ sau mà diện.

 
Vì sao quý ông rơi vào tình cảnh 'trên bảo, dưới không nghe'?
icon

Nếu cứ vừa thủ dâm vừa xem phim sex kéo dài sẽ ảnh hưởng đến quan hệ tình dục, khả năng cương cứng khó, hoặc khó xuất tinh, gây ra tình trạng rối loạn cương dương.

 
H'Hen Niê hướng dẫn bài tập cho vòng eo thon, vòng 3 đạt 100cm
icon

H'Hen Niê đã có những ngày nghỉ dịch ở nhà vui vẻ, bên cạnh đó người đẹp không quên rèn luyện để có cơ thể săn chắc. Mới đây, các bài tập cho vòng eo thon và vòng 3 - 100 cm được người đẹp chia sẻ.

 
Nguy cơ kháng kháng sinh từ chính thực phẩm ăn hàng ngày
icon

Tình trạng kháng kháng sinh đang ngày càng gia tăng, WHO cảnh báo nếu không quản lý tình trạng này thì đến năm 2050 sẽ không còn thuốc kháng sinh để chữa bệnh.  

 
Chẳng cần tập, bạn sẽ giảm cân vù vù khi áp dụng mẹo này
icon

Bằng cách áp dụng một số phương pháp đơn giản kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả.

Đà Nẵng: Kích hoạt 'báo động đỏ', cứu sống du khách đuối nước, ngừng thở hơn 20 phút
icon

Chiều 21/5, BV Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Phạm Mạnh Q. (trú tại Hà Nội) đã được xuất viện sau khi bị đuối nước, ngừng thở hơn 20 phút nhưng được cứu sống nhờ kích hoạt quy trình “báo động đỏ” và áp dụng kỹ thuật hạ thân nhiệt.

10 màn ‘khoe múi’ khiến chị em đổ gục của các nam diễn viên Hàn Quốc
icon

Trong một số bộ phim truyền hình, các nam diễn viên hàng đầu của xứ sở Kim Chi đã có màn 'khoe thân' khiến chị em đổ gục ngay từ cái nhìn đầu tiên

Cô nàng xinh đẹp chia sẻ bài tập plank trong 3 phút giúp cô sở hữu cơ bụng 'vạn người mê'
icon

Bất kỳ cô gái nào cũng ao ước có được vòng 2 phẳng lì không chút mỡ thừa, nếu tham lam hơn thì còn mong tập tành lên được cả những múi cơ săn chắc. Hãy thử ngay bài tập plank của cô người mẫu xứ Đài - Rima Zeidan.

Nhìn Hà Tăng, Hà Hồ, Minh Hằng là biết ngay 5 kiểu váy áo đáng sắm nhất Hè này, diện lên vừa xinh lại vừa sang
icon

Từ dàn sao Việt, chúng ta có thể thấy ngay đâu là những item đáng sắm nhất mùa Hè năm nay.