Nhiều bệnh nhân âm tính với nCoV ở TP.HCM nhưng về Tây Nguyên lại dương tính

Những bệnh nhân mắc Covid-19 tại các tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông trước đó đều có kết quả test nhanh âm tính ở TP. Hồ Chí Minh, thậm chí có người còn test hai lần đều âm tính.

Trưa hôm nay (12/7), tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận ca thứ 3 mắc Covid-19 tên  C.T.Q (nữ, trú thôn 7, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp).

Trước đó, vào ngày 7/7, bà Q. đưa chồng đi xạ trị tại Bệnh viện Bình Dân (quận 3, TP HCM).

Khi đến nơi cả 2 vợ chồng được test nhanh tại bệnh viện và cho kết quả âm tính với Covid-19.

Đến ngày 9/7, bà Q. về tới nhà và đến Trạm Y tế xã Đắk Wer khai báo, đồng thời được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Khoảng 9 giờ ngày 10/7, bà Q. đến Trạm Y tế xã Đắk Wer thực hiện test nhanh, cho kết quả âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, lúc 10 giờ trưa nay (12/7), kết quả xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định bà Q. dương tính với Covid-19.

{keywords}
Nhiều bệnh nhân âm tính với nCoV ở TP.HCM nhưng dương tính ở Tây NguyênCơ quan chức năng phong tỏa một trong những khu vực liên quan tới bệnh nhân T.T.M.H ở Đắk Nông.

Cũng tại Đắk Nông vào ngày (10/7), tỉnh Đắk Nông ghi nhận một bệnh nhân nữ tên T.T.M.H (trú ở huyện Krông Nô) dương tính với Covid-19, bệnh nhân này về từ TP. Hồ Chí Minh.

Hiện chị H. đang là nhân viên của một công ty du lịch tại TP. Hồ Chí Minh và đang trong thời kỳ nghỉ vì dịch bệnh.

Trước khi chạy xe máy về nhà chị H. đến nhà thiếu nhi Quận 9 test nhanh và cho kết quả âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, khi về nhà ở huyện Krông Nô được hơn 2 ngày đến ngày 10/7 chị H. thấy mệt mỏi trong người và được đưa đi test/xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19

Còn tại Đắk Lắk, vào ngày 6/7, tỉnh này ghi nhận ca dương tính thứ 7 từ khi dịch Covid-19 xảy ra.

Bệnh nhân này là anh T.V.X. (SN 1976, trú ở thôn 5, xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo).

Vào ngày 4/7, trước khi lên xe về Đắk Lắk anh X. đã đi xét nghiệm ở TP.Hồ Chí Minh và cho kết quả âm tính.

Sau khi về tới địa phương anh X. rất ý thức, tự giác đến trạm y tế khai báo, đồng thời không cho vợ con lại gần.

Tuy nhiên đến chiều 6/7, anh X. thấy mệt mỏi, ho, sốt nên được hướng dẫn ra trung tâm Y tế huyện Ea H’leo test nhanh/xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid-19.

Chị B.T.C.T (trú tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) cho biết, những trường hợp này rất nguy hiểm cho cộng đồng vì bản thân họ cũng không biết mình có bệnh hay không và khi có giấy âm tính thì cứ nghĩ rằng không sao gây ra tâm lý chủ quan.

“Tôi cho rằng những người đi về từ vùng dịch cần phải ở nhà tự cách ly, đặc biệt trong quá trình di chuyển từ vùng dịch về phải hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác”, chị T. cho hay.

Còn anh Trần Văn Tài (trú ở Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cũng cho rằng, những trường hợp có giấy âm tính ở TP. Hồ Chí Minh hay vùng dịch khác chưa chắc đã an toàn, nếu như những trường hợp đi về từ vùng dịch có giấy âm tính mà không có ý thức cộng đồng là cực kỳ nguy hiểm cho địa phương.

“Trường hợp anh X. ở Ea H’leo rất đáng ghi nhận vì người này dù có kết quả âm tính nhưng quá trình di chuyển, hay khi về nhà không tiếp xúc với ai mà khai báo y tế xong, anh X. chạy lên rẫy tự cách ly một mình”, a Tài chia sẻ.

Hải Dương

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !