Không mặc đồ bảo hộ, người đàn ông bị dị vật từ máy cắt cỏ đâm thủng ruột

Do bệnh nhân sử dụng máy cắt cỏ không có phương tiện bảo hộ nên dị vật đã bắn vào bụng đâm xuyên qua da vào trong ổ bụng và gây thủng ruột non.

 

{keywords}
Thanh sắt khi còn nằm trong ổ bụng bệnh nhân 


Máy cắt cỏ tưởng chừng như vô hại nhưng cũng có thể lấy đi tính mạng nếu như chúng ta không cẩn thận...Sáng nay, Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội)  tiếp nhận một trường hợp hy hữu bị thủng ruột do máy cắt cỏ.

BSCKII Nguyễn Đức Thảo, trưởng khoa Ngoại BV Đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, bệnh nhân B.V.T nam 55 tuổi, ở Tiến Xuân, Thạch Thất.

Bệnh nhân đến khoa cấp cứu trong tình trạng có vết thương tại vùng bụng, đau bụng dữ dội... Sau khi thăm khám chụp Xquang và làm các xét nghiệm cần thiết, Bs thảo đã xác định được có một dị vật cứng dài khoảng 3cm đã đi vào bên trong ổ bụng bệnh nhân.

Trước đó, do bệnh nhân sử dụng máy cắt cỏ không có phương tiện bảo hộ nên dị vật đã bắn vào bụng đâm xuyên qua da vào trong ổ bụng và gây thủng ruột non.

Trước tình trạng bệnh nhân, BS Thảo đã chỉ đạo kíp trực cho bệnh nhân lên phòng mổ tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật ra khỏi ổ bụng cầm máu và khâu lỗ thủng ruột.

{keywords}
Thanh sắt được lấy ra từ ổ bụng bệnh nhân 

Sau hơn 1h ê kip phẫu thuật đã lấy được “thủ phạm” ra khỏi ổ bụng là một thanh sắt dài khoảng 3.5 cm, đồng thời xác định được vị trí quai ruột bị dị vật đâm thủng.

Bệnh nhân được khâu tổn thương bảo tồn ruột và được chuyển về khoa ngoại theo dõi và điều trị tiếp.

“Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định, may mắn là bệnh nhân đến bệnh viện kịp thời nếu không có thể gây nguy hiểm cho tính mạng”, BS Đức Thảo cho biết.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên gặp nạn với máy cắt cỏ. Trước đây, vào trung tuần tháng 7, tai nạn hy hữu xảy ra với người đàn ông 43 tuổi, ở Hòa Bình, khiến nạn nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch với lưỡi phay cắm vào bụng, nội tạng lộ hết ra bên ngoài.

Tình huống oái oăm khiến nạn nhân rơi vào cảnh nguy kịch là do đứng xem một người cắt cỏ. Không may người kia cắt vào đá khiến phần lưỡi của máy bị gãy, văng ra xung quanh. Lưỡi phay máy cắt cỏ găm trúng vào bụng của nạn nhân, lôi cả quần của nạn nhân vào bên trong bụng.  Bệnh nhân sau đó được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Vẫn theo BS Đức Thảo, tại khoa Ngoại BVĐK huyện Thạch Thất đã gặp rất nhiều trường hợp do thiếu bảo hộ lao động mà gây ra hậu quả khôn lường.

“Để tránh những tai nạn không mong muốn xảy ra, người lao động hãy sử dụng các các trang thiết bị bảo hộ lao động như mũ, kính, quần áo bảo hộ, giày ... khi làm việc. Với những trường hợp không may bị tai nạn lao động cần đến ngay cơ sở y tế để khám và được cấp cứu kịp thời”, BS Thảo nhấn mạnh.

N. Huyền 

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !