Người bệnh khó chịu nhất với khâu làm thủ tục đăng ký khám
Theo Sở Y tế TP.HCM, kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh trong tháng 5/2017 cho thấy, với 1.297 lượt ý kiến không hài lòng về khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh, trong đó khâu làm thủ tục đăng ký khám BHYT chiếm 1.003 lượt, chiếm tỉ lệ không hài lòng cao nhất tại các bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố.
Đứng sau đó là thái độ ứng xử giao tiếp của nhân viên bệnh viện, khâu mua thuốc và cấp phát thuốc, nhà vệ sinh phục vụ người bệnh, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ, thời gian chờ làm xét nghiệm, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tại phòng khám,…
Tổng hợp, phân tích ý kiến không hài lòng theo bệnh viện cho thấy, các bệnh viện dẫn đầu về số lượt phản ánh không hài lòng của người bệnh là: Bệnh viện quận Tân Phú, Nguyễn Trãi, Quận 6, Tai Mũi Họng, Chấn thương Chỉnh hình, Nhân dân Gia Định, Quận Thủ Đức, Hùng Vương, Trưng Vương,…
Căn cứ vào kết quả khảo sát này, các bệnh viện đang rà soát nguyên nhân và triển khai các can thiệp nhằm đáp ứng sự mong đợi của người bệnh, đồng thời Sở Y tế đã triển khai hoạt động giám sát thực tế tại các bệnh viện nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các bệnh viện còn khó khăn trong triển khai thực hiện trên tinh thần cải tiến chất lượng bệnh viện liên tục hướng đến sự hài lòng của người bệnh.