Người bệnh bức xúc với… nhà vệ sinh và bãi giữ xe bệnh viện

Sau khi triển khai hệ thống ki-ốt khảo sát mức độ không hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành tổng kết sơ bộ những phản ánh của bệnh nhân. Theo đó, hệ thống ki-ốt đã ghi nhận hàng chục phản ánh khác nhau về các dịch vụ bệnh viện.
Người bệnh bức xúc với… nhà vệ sinh và bãi giữ xe bệnh viện - ảnh 1

Kết quả khảo sát bước đầu sự không hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1

Trong nhóm vấn đề mà người bệnh không hài lòng cao nhất, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, bệnh viện khá bất ngờ với 3 vấn đề là: Thời gian chờ xét nghiệm, dịch vụ giữ xe và nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

Sau khi nhận được kết quả trên, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện cùng các phòng chức năng của bệnh viện đã tiến hành phân tích tìm nguyên nhân.

Về dịch vụ giữ xe, thật bất ngờ khi bệnh viện phát hiện ra nguyên nhân là bãi giữ xe đã nhận giữ xe cho rất nhiều người đến gửi để đi làm nơi khác nên diện tích giữ xe cho người bệnh bị thu hẹp. Nhiều người đến bệnh viện khám phải tìm chỗ gửi xe khác.

Về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh, qua giám sát phát hiện nhân viên phục vụ thuộc công ty vệ sinh mà bệnh viện chọn ký hợp đồng làm việc không hiệu quả theo hợp đồng đã ký khiến nhà vệ sinh bốc mùi, không sạch sẽ.

BS Thanh Hùng cho biết, để khắc phục tình trạng trên, bệnh viện đã yêu cầu nhà xe chấm dứt việc giữ xe cho những người đi làm ở nơi khác, chỉ nhận giữ xe cho thân nhân bệnh nhi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Về dịch vụ vệ sinh, phía bệnh viện đã chấm dứt hợp đồng với công ty để xảy ra tình trạng ô nhiễm, ký kết hợp đồng thu dọn vệ sinh với công ty khác có yêu cầu trách nhiệm cao hơn để đảm bảo vệ sinh cho toàn bệnh viện.

Để cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi, Giám đốc bệnh viện cho biết, Nhi đồng 1 đã tăng cường thêm 2 máy xét nghiệm tại khoa Khám bệnh.

Ngoài ra, bệnh viện đang chuẩn bị xây dựng khu siêu thị mini phục vụ nhu cầu người bệnh và bệnh viện đang khẩn trương triển khai xây dựng lại cơ sở hạ tầng tại khoa Khám bệnh để giải quyết sự không hài lòng của người bệnh về thủ tục đăng ký khám.

Đánh giá về hiệu quả của ki-ốt, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Quản lý chất lượng bệnh viện hãy bắt đầu từ những than phiền hoặc phản ánh không hài lòng của người bệnh, kết quả sau 2 tuần thử nghiệm lắp đặt và vận hành ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại bệnh viện Nhi Đồng 1 bước đầu đã cho thấy hiệu quả tích cực”.

Được biết, theo kế hoạch, Sở Y tế sẽ cho lắp đặt và triển khai đồng loạt ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại tất cả bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyên từ nay đến 10/5/2017.

An Nhiên

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !