Nghi ngờ bệnh nhân chết vì 2 viên thuốc, người nhà kéo đến quây kín bệnh viện

Cho rằng cái chết của bố mình là do nhân viên điều dưỡng đưa thuốc không nhãn mác chứ không phải vì bệnh tim. Người nhà bệnh nhân đã kéo đến vây kín bệnh viện.

Người nhà bệnh nhân tử vong bao vây bệnh viện. Ảnh cắt từ clip.

Một video ghi lại hình ảnh người nhà bệnh nhân mang khăn tang và di ảnh của người đã mất kéo đến quây tại bệnh viện vừa được tung lên mạng xã hội gây sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo video thì sự việc được cho là xảy ra vào chiều 26/5 tại Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Vào sáng 25/5, bệnh nhân Nguyễn Văn B. (59 tuổi, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) tử vong tại bệnh viện với kết luận của bác sĩ do nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, để phản đối kết luận trên, chiều 26/5, người nhà bệnh nhân B. đã đến Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí vây kín bệnh viện.

Trước đó, bệnh nhân B. vào viện với biểu hiện đau bụng âm ỉ nhiều ngày không khỏi, đau liên tục tăng dần, không lan, kèm theo sốt, buồn nôn, nôn... siêu âm có hình ảnh cấu trúc ống tiêu hóa nghi ruột thừa, kích thước khoảng 8mm, thành dày không đều, có thâm nhiễm mỡ xung quanh và dịch khu trú hố chậu phải. Qua đó chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phúc mạc do viêm ruột thừa nên chỉ định phẫu thuật viêm ruột thừa.

Đến 19h30' ngày 24/5, khi người nhà cho bệnh nhân B. ăn cháo xong và uống 2 viên paracetamol 0,5g do điều dưỡng của bệnh viện phát. Sau uống thuốc 2 phút, người bệnh đột ngột xuất hiện mất ý thức, mặc dù được cấp cứu nhưng đến sáng sớm ngày 25/5, bệnh nhân B. đã tử vong.

Chiều 26/5, người nhà của ông B. đã mang di ảnh, mặc quần áo tang vào bệnh viện để yêu cầu bệnh viện giải thích rõ lý do vì sao hai viên thuốc do điều dưỡng phát lại khiến ông B. mất mạng. Sau nhiều lần bệnh viện trao đổi với người nhà bệnh nhân, nhưng người nhà bệnh nhân vẫn kiên quyết không đồng ý kết luận ông B. chết do bệnh tim mà Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã đưa ra từ trước.

Về vấn đề này, ông Trần Viết Tiệp - Giám đốc Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển cho biết, ngay sau khi người nhà bệnh nhân B. kéo đến vây kín bệnh viện, bệnh viện đã mời người nhà của gia đình ông B. vào làm việc và giải thích rõ về chuyên môn. Còn kết luận bệnh nhân tử vong như thế nào thì sẽ chờ cơ quan chức năng điều tra chứ bệnh viện chỉ giải thích về chuyên môn.

Bệnh viện cũng chia sẻ với gia đình người bệnh vì đau thương do mất người nhà. Tuy nhiên, về chuyên môn bệnh viện không có gì sai. Hai viên thuốc paracetamol do nhân viên điều dưỡng của bệnh viện đưa cho bệnh nhân uống hoàn toàn là thuốc bình thường, được bệnh viện sử dụng thông qua đấu thầu. Nguyên nhân không phải do thuốc. Theo kết luận tạm thời khi khám nghiệm tử thi nêu rõ: Diện cắt qua quai động mạch chủ có nhiều ổ xơ vữa, van 2 lá, van 3 lá có ổ xơ vữa kích thước l x lcm, tâm thất trái mặt ngoài có ổ màu sắc bất thường, kích thước l x l,5cm, cắt qua vị trí bất thường thấy hình ảnh xung huyết sẫm màu. Theo chuyên môn y khoa thì nguyên nhân dẫn đến tử vong là do nhồi máu cơ tim.

Trong suốt quá trình bệnh nhân nằm viện, ông Tiệp khẳng định, chỉ định phẫu thuật cắt ruột thừa cho bệnh nhân là đúng, quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi, không có gì bất thường. Bệnh được chăm sóc hậu phẫu đúng phác đồ, đúng quy trình. Khi xảy ra sự cố, bác sĩ đã cấp cứu, điều trị, chăm sóc kịp thời, tích cực, gia đình đã được giải thích về tiên lượng của bệnh nhân.

Video người nhà bệnh nhân B. kéo đến vây kín BV Việt Nam – Thụy Điển   Uông Bí, Quảng Ninh. (Nguồn: Cẩm Phả 24h)

 
Khánh Ngọc

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !