Nghệ An: Giúp sản phụ ở miền núi Kỳ Sơn vượt cạn ngay bên vệ đường

Trên đường đến Trung tâm Y tế để chờ sinh con, một sản phụ ở huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) bất ngờ bị vỡ ối. Rất may, nhờ được sự hỗ trợ kịp thời của nhân viên y tế, sản phụ đã sinh hạ một bé trai kháu khỉnh, nặng 3,2kg ngay bên vệ đường.

Các y sĩ Trạm Y tế xã Hữu Lập giúp sản phụ P. vượt cạn ngay bên vệ đường.

Ngày 18/10, thông tin từ chính quyền xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, (Nghệ An) cho biết, các nhân viên Trạm Y tế của xã này vừa giúp đỡ cho một sản phụ hạ sinh một bé trai an toàn ngay bên vệ đường.

Theo đó, sáng 18/10, chị Mong Thị P. (dân tộc Khơ Mú, trú ở xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) trở dạ, được người thân gọi xe taxi chở đến Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn để chờ sinh con. Tuy nhiên, trên đường đi, chị P. bị vỡ ối nên đã bảo xe taxi dừng lại rồi trải nylon bên vệ đường để sinh con.

Y sĩ Lương Thị Nhung bế bé trai kháu khỉnh 3,2kg trong niềm hạnh phúc.

Nhận được thông tin của người dân nhờ hỗ trợ, y sĩ Lương Thị Nhung cùng một đồng nghiệp ở Trạm Y tế xã Hữu Lập (huyện Kỳ Sơn) đã nhanh chóng có mặt để giúp đỡ đẻ cho sản phụ.

May mắn, chị P. đã sinh hạ an toàn một bé trai nặng 3,2kg trong niềm vui vỡ òa của mọi người.

Sau khi được Y sĩ Nhung cắt, buộc dây rốn cho bé và làm các thủ tục cần thiết, chị P. cùng con được đưa đến Trạm Y tế xã Hữu Lập để được chăm sóc sức khỏe.

Người bố làm "bà đỡ" bất đắc dĩ cho vợ ngay bên vệ đường ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) vào ngày 8/10.

Trước đó, ngày 8/10, anh Lương Văn Xiêng (25 tuổi, trú ở xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, Nghệ An) đang trên đường chở vợ là chị Moong Thị H. đến Trung tâm Y tế huyện Quế Phong để chờ sinh con.

Tuy nhiên, trên đường đi qua xã Châu Thôn (huyện Quế Phong) thì chị H. bất ngờ bị vỡ ối.

Sau đó, anh Xiêng đã làm “bà đỡ” bất đắc dĩ cho vợ ở ngay bên đường. Rất may, chị H. đã sinh hạ an toàn được một bé trai kháu khỉnh, khỏe mạnh.

Bảo Trâm

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !