Mỗi ngày ăn một quả táo, điều bất ngờ này sẽ đến với cơ thể bạn

Táo là loại trái cây phổ biến trên toàn thế giới. Với hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt, táo sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ này cho sức khỏe khi bạn ăn thường xuyên.

Tăng cường hệ miễn dịch

Táo có chứa chất chống oxy hóa quercetin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, thành phần vitamin C trong táo có đặc tính chống viêm, phòng bệnh hiệu quả. 

Khắc phục các vấn đề đường hô hấp

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hô hấp châu Âu cho biết cà chua và các loại trái cây, đặc biệt là táo giúp cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa sự tiến triển các bệnh về phổi trong suốt 10 năm. Đặc tính chống viêm của táo cũng giúp phòng bệnh hô hấp hiệu quả.

Nên táo hàng ngày để hệ hô hấp làm việc hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Có thể thấy, ăn táo thường xuyên chính là thói quen lành mạnh giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, ngừa loãng xương, tốt cho tiêu hóa, phòng bệnh đường hô hấp. Hãy thêm táo vào các món salad, uống nước ép táo hoặc sử dụng trong bữa ăn nhẹ để sống khỏe mỗi ngày.

Thải độc gan 

Táo giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp loại bỏ hiệu quả các độc tổ tích tụ trong gan. Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ giúp thải độc gan hiệu quả. 

Bảo vệ khung xương

Chất Flavonoid phlorizin được tìm thấy trong vỏ táo có thể giúp phòng ngừa hiện tượng thoái hóa xương. Nguồn cung cấp canxi từ trái táo còn giúp hệ xương khớp của bạn chắc khỏe. Các chất chống oxy hóa còn giúp cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở độ tuổi trung niên.

Điều chỉnh nồng độ cholesterol 

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm thiểu rõ rệt khi bạn ăn mỗi ngày một quả táo - Ảnh minh họa: Internet

Các loại chất xơ hòa tan trong táo có thể giúp giảm nồng độ cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Ankita Ghag (Ấn Độ), cho biết ăn táo hàng ngày có thể làm giảm cholesterol LDL có hại và tăng cholesterol HDL có lợi.

Giúp nhu động ruột hoạt động trơn tru

Thành phần chất xơ pectin đặc trưng trong quả táo sẽ kích thích nhu động ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Pectin cũng giúp làm mềm phân, bạn sẽ không còn đối mặt với chứng táo bón nhờ tích cực ăn loại quả này. 

Minh Cát/phunusuckhoe.vn

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !