Loại thực phẩm nào ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư?

Nhà dinh dưỡng học và bác sĩ Cynthia Sass mới đây đã gọi bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất, giúp làm chậm quá trình lão hóa và chống lại một số bệnh nguy hiểm.

Trái cây và rau quả ảnh hưởng gì đến khả năng miễn dịch?

Trái cây và rau quả ảnh hưởng gì đến khả năng miễn dịch?

Trong thành phần của rau quả và trái cây tươi có chứa enzyme ascorbate oxidase có khả năng phá hủy Vitamin C - chất cần thiết để tăng cường miễn dịch và rất cần thiết đối với hầu hết các phản ứng trong cơ thể.

Theo đó, nhà dinh dưỡng học lưu ý rằng bông cải xanh rất giàu chất dinh dưỡng. Một bát thức ăn nấu chín chứa gần 250% giá trị hàng ngày của vitamin K, đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đông máu và sức khỏe của xương; 135% giá trị hàng ngày của vitamin C và hơn 50% crôm - một khoáng chất điều chỉnh lượng đường trong máu.

{keywords}
Bông cải xanh là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. (Ảnh: RIA)

Bông cải xanh cũng chứa các yếu tố chống ung thư giúp vô hiệu hóa các chất gây ung thư và kích thích hệ thống miễn dịch ngăn chặn sự hình thành và lây lan của các tế bào ung thư.

Ngoài ra, theo bà Sass, chuyên gia dinh dưỡng của trang mạng Health, bông cải xanh được đánh giá cao nhờ hàm lượng chất xơ cao giúp cải thiện tiêu hóa và nuôi dưỡng đường ruột với các vi khuẩn có lợi. Sản phẩm còn có tác dụng hữu ích đối với hoạt động của hệ tim mạch, đặc biệt làm giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ bằng cách ngăn ngừa các động mạch bị tắc nghẽn.

Bà Sass nói thêm rằng, bông cải xanh cũng giúp tăng cường xương và chống lại chứng viêm bằng cách làm chậm quá trình lão hóa.

“Một lượng lớn chất chống oxy hóa đồng thời bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím. Lutein và zeaxanthin rất quan trọng để ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và cải thiện thị lực”, Nhà dinh dưỡng học kết luận.

Bông cải xanh được chia làm ba loại chính gồm súp lơ xanh, bông cải mầm, súp lơ tím. Đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa.

Một trong những lợi ích lớn nhất mà bông cải xanh mang lại chính là hàm lượng các chất thiết yếu cao. Lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và một số hợp chất sinh học có trong bông cải xanh rất tốt cho sức khỏe. Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin K, vitamin B9 (Folate) và một số khoáng chất như Kali, Phốt-pho và Selen.

Bông cải xanh có thể ăn tươi (tái) hoặc nấu chính, cả hai cách sử dụng này đều có lợi cho sức khỏe nhưng có thành phần dinh dưỡng khác nhau. Những phương pháp chế biến khác nhau như luộc, xào hoặc hấp có thể thay đổi thành phần dinh dưỡng của chúng, đặc biệt là vitamin C, protein và đường. Hấp chín là phương pháp giúp bảo tồn được các chất dinh dưỡng tốt nhất.

Tuy nhiên, việc hấp chín hay ăn tươi đều cung cấp lượng vitamin C tốt cho cơ thể. Khoảng 78g bông cải xanh nấu chín sẽ cung cấp 84% nhu cầu năng lượng tối thiểu cho cơ thể.

Cứu sống cụ bà 93 tuổi bị sốc tim do nhồi máu cơ tim cấp, tiên lượng tử vong cao

Cứu sống cụ bà 93 tuổi bị sốc tim do nhồi máu cơ tim cấp, tiên lượng tử vong cao

Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đã can thiệp mạch vành, cấp cứu thành công cho cụ bà 93 tuổi bị sốc tim do nhồi máu cơ tim cấp. Đây là một trong số ít những ca bệnh cao tuổi nguy kịch được cứu sống ngoạn mục.

Vũ Phong (lược dịch)

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !