Lịch trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân 243

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Mê Linh, bệnh nhân 243 (BN 243) là nam, 47 tuổi ở tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, TP Hà Nội có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

17 y bác sĩ của BV Phụ sản Hà Nội là F1 với BN 243 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Cụ thể, vào sáng 12/3, BN 243 đưa vợ đi khám tại Trung tâm Miễn dịch Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai. Bác sĩ H.N.P. là người trực tiếp khám cho vợ ông T.

Tại bệnh viện, ông và vợ đã đến các khu vực: phòng khám; phòng lấy máu xét nghiệm; phòng siêu âm và khu vực mua thuốc. Trong quá trình đi khám tại bệnh viện, ông nói có đeo khẩu trang.

Khi chờ xét nghiệm, BN 243 và vợ ăn trưa (lúc 10h30) tại quán cơm bình dân số 31 ngõ 75 Giải Phóng (lúc ăn cơm chỉ có vợ chồng ông). 2 người này cũng không mua đồ hay đến nhà ăn của Bệnh viện Bạch Mai. 12h cùng ngày, ông đưa vợ về nhà bằng xe máy.

Ngày 14-15/3, BN 243 đi ăn cưới cháu gái gần nhà và cho biết đã tiếp khách rất nhiều mâm cỗ.

Ngày 15/3, BN 243 đi ăn giỗ tại nhà mẹ vợ (thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh) và có tiếp xúc với nhiều người trong gia đình. Trong đó, có nhiều người cao tuổi (danh sách này đang được huyện Mê Linh điều tra thêm).

Ngày 15-21/3, ông ở nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình và 2 anh trai có nhà gần đó. Khi ra khỏi nhà, BN nói có đeo khẩu trang vải.

Ngày 21/3, ông đau mỏi người, ngấy sốt (không cặp nhiệt độ), nghĩ bị cảm cúm nên đã ra hiệu thuốc gần nhà (do chị N.T.H. bán) mua 1 vỉ thuốc cảm cúm về uống (không nhớ tên thuốc). Ngày hôm sau, ông thấy đỡ mỏi, không sốt.

Ngày 20-22/3, ông  có đến chơi tại một số nhà bạn bè cùng thôn (huyện đã lập danh sách đầy đủ).

Ngày 22-26/3, ông  đi giao hoa tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ) vào buổi tối, khi đi có đeo khẩu trang thường xuyên và không có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Ông  đã tiếp xúc nhiều người trong gia đình để thu mua, gói hoa tại nhà trước khi giao bán tại chợ Quảng Bá.

Ngày 30/3, ông được thông tin những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong các ngày 10-28/3 cần phải khai báo y tế. Ông đã được Trạm Y tế xã hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngày 2/4, BN đi tảo mộ sau đó có ăn trưa cùng 4 người khác trong họ.

Ngày 3-4/4, BN tiếp tục thu mua, làm và giao hoa tại chợ hoa Quảng Bá.

Ngày 2-5/4, BN tiếp xúc với những người trong gia đình và nhà 2 anh trai; đi sửa xe máy nhà anh Q. (đối diện nhà); đi mua mỳ ăn liền và bả chuột tại nhà anh T., chị H. (cùng khu vực).

Trưa 4/4, ông  đưa cháu dâu, cháu trai đến Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên. Tại đây, ông tiếp xúc với một số bác sĩ. Cùng ngày, ông cùng một số người nhà đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để thăm cháu dâu và tiếp xúc với 1 bác sĩ khám bệnh cho cháu dâu (có đeo khẩu trang).

17h ngày 5/4, ông  cùng em trai (Q.D.T.) đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội bằng xe máy. Tại đây, ông tiếp xúc với 1 bác sĩ lúc 8h30 (không nhớ tên). Trong thời gian tại bệnh viện, ông chủ yếu ngồi ở phòng chờ, đến 23h30 thì về nhà.

Ngày 6/4, ông nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Liên quan đến việc 63 y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải cách ly vì BN 243, trưa nay (7/4) Bộ Y tế cho biết toàn bộ 17 thầy thuốc của bệnh viện này là F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trước đó, vào tối 6/4, lãnh đạo BV Phụ sản Hà Nội cho biết, 63 nhân viên gồm các y bác sĩ của bệnh viện đã được cách ly do tiếp xúc với BN 243 (17 trường hợp F1 - tiếp xúc trực tiếp với người bệnh và 46 trường hợp F2 tiếp xúc với F1; F1 cách ly tại cơ sở hai của bệnh viện, F2 cách ly tại nhà).

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã tiến hành phun khử khuẩn theo đúng quy định phòng bệnh và không phong tỏa bệnh viện.

Cũng  theo vị lãnh đạo bệnh viện này, trong trường hợp tất cả âm tính thì 17 người F1 vẫn phải cách ly tại cơ sở 2 đủ 14 ngày.

Tương tự, tại BV Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) nơi BN 243 cũng từng đến vào ngày 4/4 để đón cặp vợ chồng 25 tuổi (là cháu của bệnh nhân 243) đang điều trị ở bệnh viện do thai lưu, chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Sau sự việc này, bệnh viện cũng đã tiến hành cách ly và lấy mẫu cho 12 y bác sĩ.

Trong đó, 2 người thuộc diện F1 và 10 người F2. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 12 nhân viên y tế này. Tất cả xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính lần 1.

N. Huyền

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !