Thanh niên Hà Nội dương tính Covid-19 khi sang Hàn Quốc từng gặp nhiều người trước khi bay

Bệnh nhân làm việc ở Hà Nội phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi sang Hàn Quốc không có tiền sử dịch tễ đến Đà Nẵng. Trước đó, tại Hà Nội, bệnh nhân đi làm và gặp gỡ bạn bè tại nhiều nơi.

{keywords}
Thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 khi sang Hàn Quốc ở Hà Nội từng gặp gỡ bạn bè tại nhiều nơi (ảnh minh hoạ) 

Chiều muộn ngày 26/8, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo về trường hợp nhập cảnh Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến Hà Nội.

Đây là trường hợp nam thanh niên N.N.C 24 làm việc tại Công ty phần mềm ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bệnh nhân tạm trú tại 10/488 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm. Ngày 21/8, bệnh nhân nhập cảnh Hàn Quốc và được xét nghiệm RT-PCR, có kết quả dương tính.

Đáng lưu ý, bệnh nhân không có tiền sử dịch tễ đến Đà Nẵng. Tại Hà Nội, bệnh nhân đi làm và gặp gỡ bạn bè tại nhiều nơi.

Từ ngày 15/8 đến ngày 20/8, bệnh nhân về quê tại xóm 12, Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Hiện cơ quan chức năng đã điều tra, bước đầu xác minh được 44 trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Còn tại nơi làm việc của bệnh nhân ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã thông báo tới bộ phận quản lý nhân sự của Công ty phần mềm nơi bệnh nhân vừa nghỉ việc từ ngày 13/8 để lập danh sách những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân tại công ty, đồng thời thông báo cho những người này tự cách ly tại nhà và đợi hướng dẫn cụ thể của cơ quan y tế địa phương.

Kết quả sơ bộ xác định có khoảng 44 người có tiếp xúc gần tại cơ quan. Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy vẫn đang phối hợp với công ty phần mềm này để rà soát, xác minh người tiếp xúc gần tại công ty.

Tại quận Hoàn Kiếm - nơi bệnh nhân ở trọ, hiện đã xác định được 6 người tiếp xúc với bệnh nhân. Những người này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang cách ly tại nhà đợi kết quả.

Riêng với tổ bay, chuyến bay VN416 đưa bệnh nhân sang Hàn Quốc hiện có tổng cộng 8 người (gồm: 2 phi công và 6 tiếp viên). Ngay sau khi đến Hàn Quốc, máy bay thực hiện lấy hàng và trở lại Việt Nam, không chở khách về.

Sau đó, 2 phi công thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn Crowne Plaza, quận Nam Từ Liêm; còn 6 tiếp viên thực hiện cách ly tập trung tại đoàn tiếp viên, phố Nguyễn Sơn, quận Long Biên.

Tất cả 8/8 người trong tổ bay này đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính.

Ngay sau khi nhận được thông tin chuyến bay có ca bệnh dương tính, Vietnam Airlines đã thông báo cho tổ bay để quay về cách ly tập trung đủ 14 ngày.

Còn tại sân bay Nội Bài, đối với 13 người liên quan tại các bộ phận (an ninh hàng không, công an cửa khẩu, nhân viên giám sát mặt đất, quầy thủ tục), trong quá trình làm việc, tất cả đều đeo khẩu trang và găng tay. Cảng vụ Nội Bài đã thông báo cho các nhân viên liên quan nghỉ làm, tự cách ly tại nhà và thông báo đến cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ.

Liên quan tới bệnh nhân này tại Hà Nam, địa phương này sau khi nhận được thông tin từ Hàn Quốc xác nhận anh N.N.C (sinh năm 1996, trú tại Xóm 12, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) dương tính với SARS-CoV-2, các lực lượng chức năng đã khoanh vùng, cách ly y tế tại nơi cư trú của bệnh nhân ngay từ đêm 25/8.

Theo đó, ngay trong đêm 25/ 8, ngành y tế Hà Nam đã khẩn trương điều tra dịch tễ và bước đầu đã xác định được 68 người là F1 của bệnh nhân N.N.C. Đến nay, ngành y tế tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung 56 trường hợp tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam. Các lực lượng chức năng đã lập 4 chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại Xóm 12, xã Nhật Tân.Trong ngày 26/ 8, ngành y tế Hà Nam ttiếp tục phối hợp với ngành y tế các tỉnh, thành phố có liên quan để rà soát, tìm kiếm và thực hiện cách ly đối với các trường hợp F1 của bệnh nhân N.N.C.

N. Huyền  

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19
Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !