Ghi nhận 3 ca mắc Covid- 19, Hải Dương ban bố tình trạng khẩn cấp

Khi phát hiện các ca bệnh, UBND tỉnh Hải Dương đã ngay lập tức ban hành quyết định số 2332/QĐ -UBND về việc áp dụng tình trạng khẩn cấp trong phòng, chống dịch COVID -19.

{keywords}
Ghi nhận 3 ca mắc Covid- 19, Hải Dương ban bố tình trạng khẩn cấp 

Qua điều tra hành trình di chuyển của các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, lực lượng chức năng thông tin, bệnh nhân 867 đã đi xe buýt tuyến xe 2 Thanh Hà-Hải Dương đến Nhân Lư, Cẩm Chế (huyện Thanh Hà); có bệnh nhân đi 2 chiều.

Cụ thể, các bệnh nhân Covid-19 mới được ghi nhận trên địa bàn đều liên quan đến bệnh nhân 867 phát hiện tại Hà Nội, được công bố ngày 12/8.

Bệnh nhân 907 và bệnh nhân 908 đều là nhân viên của quán Thế giới bò tươi, số 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương. Bệnh nhân 906 là mẹ chồng của con gái bệnh nhân 867, hàng ngày trông cháu ở tại 36 Ngô Quyền.

Những trường hợp này đã được cách ly tập trung tại BV Đại học y tế kỹ thuật Hải Dương từ tối 11/ 8 ngay sau khi phát hiện ca bệnh 867 tại Hà Nội.

Qua rà soát, điều tra hành trình di chuyển của 3 ca bệnh cho thấy, bệnh nhân 907, nam, 17 tuổi, địa chỉ ở thôn Nhân Lư, Cẩm Chế, Thanh Hà là nhân viên phục vụ tại Nhà hàng Thế giới bò tươi được 2 tháng.

Hằng ngày, làm công việc phụ bàn, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng trong tình trạng không đeo khẩu trang.

Ngày 28/ 7, bệnh nhân đi mua thẻ điện thoại tại tại cửa hàng Hưng Mobile trên đường Phạm Ngũ Lão bằng xe máy, sau đó trở về quán.

7g30 sáng 10/ 8, bệnh nhân bắt xe buýt tuyến 2 Thanh Hà-Hải Dương về quê ở Nhân Lư, Cẩm Chế (Thanh Hà).

Đến 14h, BN đi xe ô tô cùng cậu ruột về nhà ông bà ngoại tại Xuân An, Thanh Khê (Thanh Hà) chơi, ăn cơm tối và ngủ qua đêm.

Sáng 11/ 8, bệnh nhân cùng ông ngoại đi xe máy về nhà ở Nhân Lư. Đến 14g45 cùng ngày, bệnh nhân bắt xe buýt tuyến 02 Thanh Hà-Hải Dương lên Nhà hàng Thế giới bò tươi làm việc.

Hiện đã xác định 24 người tiếp xúc F1 với bệnh nhân này.

Bệnh nhân 908, nữ, 59 tuổi, địa chỉ tại xóm 1, xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Phụ, Thái Bình, làm việc tại nhà hàng từ 4/4 đến nay chưa về quê. Bệnh nhân chỉ làm việc trong nhà hàng, chỉ tiếp xúc với nhân viên, ít tiếp xúc với khách. Hiện đã xác định được 10 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thuộc diện F1.

Bệnh nhân 906, nữ, 72 tuổi ở thôn Nhân Lư, Cẩm Chế, Thanh Hà ở và làm việc tại Nhà hàng Thế giới bò tươi được 2 tháng.

Chiều 3/8, bệnh nhân bắt xe buýt số 02 Thanh Hà-Hải Dương về Nhân Lư, Cẩm Chế (Thanh Hà).

Sau khi xuống xe, bệnh nhân đi xe đạp về nhà. Buổi tối lên chùa tại địa phương làm lễ (bà ngồi 1 mình, không tiếp xúc với ai).

Vào 7g30 ngày 4/8, bệnh nhân bắt xe buýt số 02 lên Nhà hàng Thế giới bò tươi trông cháu, sau đó không ra ngoài.

Chiều 11/ 8, bệnh nhân đến nhà bà D. ở khu đô thị mới Tuệ Tĩnh chơi.

Hiện đã xác định được 5 người tiếp xúc F1 với bệnh nhân.

Khi phát hiện các ca bệnh, UBND tỉnh Hải Dương đã ngay lập tức ban hành quyết định số 2332/QĐ -UBND về việc áp dụng tình trạng khẩn cấp trong phòng, chống dịch COVID -19

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 14/8/2020 toàn thành phố Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã/phường cách ly với xã/phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa/dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đồng thời tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động. 

Đối với việc họp chợ, UBND tỉnh yêu cầu dừng họp các chợ trên địa bàn thành phố, chỉ để lại các cơ sở bán lương thực, thực phẩm. 

UBND thành phố Hải Dương phối hợp với Sở Y tế phải thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để các “ổ dịch” tại số 36, Ngô Quyền, thành phố Hải Dương. Áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ tiếp xúc với người bệnh, người qua lại “ổ dịch” để theo dõi y tế, giám sát, cách ly, xử lý nhanh triệt để các nguồn lây dịch bệnh. Nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2.

UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu Sở Thông tin & Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh Hải Dương thông báo công khai, trung thực những thông tin liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại quán bò tươi số 36, Ngô Quyền trên các phương tiện thông tin, đại chúng để những người dân đã qua lại “ổ dịch” này kịp thời nắm bắt thông tin và khẩn trương khai báo y tế, yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm COVID-19.

Bệnh nhân Covid số 867 người Hải Dương nếu lây ở Hà Nội thì 'rất đáng lo'

Bệnh nhân Covid số 867 người Hải Dương nếu lây ở Hà Nội thì 'rất đáng lo'

“Bệnh nhân Covid số 867 người Hải Dương chưa biết lây ở đâu. Nếu lây ở Hà Nội thì địa phương này rất đáng lo”, PGS. TS Trần Đắc Phu nói.

N. Huyền  

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !