Lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.000 người liên quan đến các ca F0 tại chợ đầu mối Vinh

Trong hôm nay (15/8), ngành y tế Nghệ An sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.000 người dân liên quan đến chợ đầu mối Vinh, sau khi xuất hiện các ca nhiễm cộng đồng.

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An, từ 18h00 ngày 14/8 đến 6h00 ngày 15/8, trên địa bàn ghi nhận 5 ca dương tính mới với Covid-19, trong đó có 1 ca bệnh liên quan đến chợ đầu mối Vinh.

Cụ thể, bệnh nhân L.T.C (nữ, sinh năm 1970, trú xã Quỳnh Vinh, TX Hoàng Mai), làm nghề buôn bán rau chợ đầu mối Vinh.

Từ ngày 31/7 đến nay, bệnh nhân thường xuyên đi chợ đầu mối để bán rau. Chiều 14/8, sau khi nghe trên loa phát thanh xã thông báo tìm những người đã từng đến chợ đầu mối Vinh từ ngày 31/7, bệnh nhân đã đến Trạm Y tế Quỳnh Vinh để khai báo y tế, được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Nghệ An. Tối 14/8, cho kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2.

{keywords}
Ngành y tế Nghệ An tiến hành truy vết, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP Vinh, liên quan đến các ca bệnh nói trên.

Trước đó, vào chiều 14/8, trên địa bàn TP Vinh đã ghi nhận 3 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng liên quan đến chợ đầu mối Vinh.

Cụ thể: Bệnh nhân L.T.T.X. (nữ, SN 1979, trú phường Cửa Nam, TP Vinh), làm nghề bán hoa quả chợ đầu mối Vinh. Ngày 13/8, bệnh nhân thấy mệt mỏi, ho. Sáng ngày 14/8 xuất hiện sốt, sau đó gọi dịch vụ xét nghiệm đến nhà làm test nhanh cho kết quả 2 lần dương tính. 

Ngay sau khi nhận được thông báo của đơn vị làm xét nghiệm về trường hợp test nhanh dương tính, CDC Nghệ An đã tiến hành đến lấy mẫu xét nghiệm, đến 16h50’ cùng ngày cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. 

Sau đó bệnh nhân L.T.T.X đã lây nhiễm sang cho con gái là H.T.T.M, nữ, sinh 2002 và lái xe T.B.T (nam, sinh năm 1970, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh). Đây là 3 ca bệnh liên quan đến nhiều người, có lịch trình đi lại rất phức tạp… 

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.000 người liên quan đến các ca F0 tại chợ đầu mối Vinh
{keywords}
Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa các địa điểm liên quan sau khi xuất hiện các ca F0.

Sau khi xuất hiện các ca bệnh tại chợ đầu mối Vinh, các cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa địa điểm này, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho gần 700 tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối Vinh; đồng thời tổ chức khoanh vùng, truy vết đối tượng liên quan.

Đến thời điểm này, lực lượng công an đã điều tra hơn 160 F1, 102 trường hợp F2. Hiện tại, đã có 1.150 công dân liên quan đến chợ đầu mối Vinh tiến hành khai báo với chính quyền các phường, xã, địa phương. Những trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày hôm nay (15/8).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TP Vinh đã thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0h00 ngày 15/8, đồng thời thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với những khu vực sinh sống của các bệnh nhân.

Bảo Trâm

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !