Lắp công tắc cho “cậu nhỏ” rối loạn cương

Tại Bệnh viện Bình Dân TPHCM, mỗi năm có khoảng 9.000 lượt nam giới đến thăm khám về rối loạn cương, chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có 8.200 lượt khám ngoại trú về căn bệnh này.

Một ca phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo tại Bệnh viện Bình Dân

PGS. TS Nguyễn Phúc Cẩm Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân cho biết, rối loạn cương là tình trạng nam giới không thể đạt được và duy trì sự cương dương đủ để quan hệ tình dục trọn vẹn. Có hơn 150 triệu nam giới trên toàn thế giới gặp phải tình trạng rối loạn cương và dự đoán có gấp đôi số lượng này đến năm 2025.

Mặc dù đã có những tiến bộ lớn trong hiểu biết về sinh lý cương dương và sinh bệnh học của rối loạn cương, cùng với sự phát triển trong các liệu pháp điều trị bằng thuốc, rối loạn cương vẫn là một vấn đề sức khỏe nam giới toàn cầu đáng lưu ý. Tình trạng này đã ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sự tự tin của nam giới cũng như người bạn đời của họ.

Theo BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa nam học Bệnh viện Bình Dân, những rào cản khiến nhiều bệnh nhân khó tiếp cận điều trị rối loạn cương gồm tâm lý mặc cảm, tự ti, không tin tưởng vào bác sĩ, nghĩ rối loạn cương là vấn đề của tuổi già, tin vào “bác sĩ google”... Đặc biệt, theo một khảo sát của Khoa Nam học, có đến 68,2% bệnh nhân nhầm lẫn thuốc kích dục là thuốc điều trị rối loạn cương và chỉ có 41,8% nhận thức đúng.

Điều trị rối loạn cương nội khoa, nhất là sử dụng nhóm thuốc ức chế men phosphodiesterase 5 (PDE5i) đã giúp người bệnh thoát khỏi sự phụ thuộc những phương pháp xâm lấn trước đây. Nhiều báo cáo cho thấy hiệu quả và khả năng dung nạp thuốc PDE5i tốt trong điều trị rối loạn cương với các nguyên nhân và mức độ bệnh khác nhau.

Tuy nhiên, có 30% người bệnh kém đáp ứng với liệu pháp thuốc uống, đặc biệt trên những người bệnh khó điều trị như nhóm người bệnh có đái tháo đường nên bắt buộc phải điều trị bằng phẫu thuật. BS Dũng cho biết, kỹ thuật đặt thể hang nhân tạo đã được áp dụng rộng rãi từ những năm 1970 và điều trị thành công cho hơn 300.000 nam giới bị rối loạn cương tại Hoa Kỳ.

“Thể hang nhân tạo là thiết bị được các bác sĩ phẫu thuật đặt khéo léo vào vùng sinh dục của người bệnh, đảm bảo chức năng cương, tính kín đáo và thuận tiện trong sinh hoạt.

Thiết bị bao gồm: hai thanh hình trụ đặt vào 2 bên thể hang, một túi chứa đặt ở sau xương mu và một bơm đặt ở bìu để người bệnh có thể chủ động bật và tắt chức năng cương. Thể hang nhân tạo đặt dọc theo dương vật và được điều khiển bằng nút nhỏ đặt trong bìu. Khi bóp nhẹ nút này thì thể hang sẽ phồng lên hoặc xẹp xuống. Ba bộ phận này được kết nối bằng hệ thống dây dẫn nằm ẩn bên trong cơ thể.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới ghi nhận tỉ lệ hài lòng của người bệnh nam giới và bạn đời sau phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo lên đến hơn 90%.”- BS Mai Bá Tiến Dũng cho hay.

An Nhiên

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !