Người từ các tỉnh không có dịch về Hà Nội đi khai báo y tế: Mất công đến lại về!

Sáng nay nhiều người từ các tỉnh không có dịch vẫn đến y tế xã, phường khai báo và được bảo đi về

Trong khi đó, theo yêu cầu của ngành y tế, những người từ vùng dịch về Hà Nội sẽ phải khai báo y tế tại các trạm y tế xã, phường.

Theo ghi nhận tại Trạm y tế phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, tính đến 9h30 đã có khoảng 30 người trực tiếp đến khai báo y tế. Số còn lại khai báo y tế bằng cách gọi điện đến số điện thoại của trạm y tế hoặc khai báo online.

Theo hướng dẫn, người dân quay về Hà Nội từ vùng dịch bắt buộc phải khai báo y tế tại y tế phường/xã. Còn người dân không qua vùng dịch thì chỉ cần khai báo online.

Theo một vị tổ trưởng dân phố tại quận Hoàng Mai, bà đã gửi tin nhắn hướng dẫn người dân trong địa bàn di chuyển về quê quay lại Hà Nội sau Tết khai báo y tế.

Theo đó, người dân trở về Hà Nội kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được chia thành hai nhóm: Nhóm thứ nhất là không đi qua vùng dịch, không tiếp xúc với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh thì chỉ cần khai báo bằng điện tử.

Trường hợp thứ hai là những người từ vùng dịch trở về hoặc từ vùng đã có người bị mắc bệnh, hoặc tiếp xúc với nhưng người có liên quan đến các ca bệnh bắt buộc phải khai báo trực tiếp với y tế phường Hoàng Liệt hoặc điện khai báo qua số điện thoại và báo tổ trưởng để tổng hợp báo cáo y tế phường.

{keywords}
Người dân đến khai báo y tế tại trạm y tế phường Hoàng Liệt sáng nay 16/2.

“Hiện tại chúng tôi chỉ tiếp nhận khai báo y tế từ những người đến từ vùng dịch Hải Dương. Các tỉnh, thành khác thì chưa thấy có hướng dẫn gì, nhưng nếu cần thì có thể khai báo online. Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích mọi người nếu đến từ vùng dịch thì hãy gọi điện cho chúng tôi để có hướng dẫn cụ thể, không nên đến khai báo y tế trực tiếp tại đây”, nữ cán bộ trạm y tế phường Hoàng Liệt nói.

{keywords}
Người dân đến y tế phường Hoàng Liệt để khai báo y tế sau kỳ nghỉ Tết rời Hà Nội
{keywords}
Số điện thoại đường dây nóng của ngành y tế được dán trong trạm y tế phường Hoàng Liệt
{keywords}
Người dân và cán bộ y tếgiữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Trong khi đó, một số người, chủ yếu là thanh niên đã tự giác đến trạm y tế khai báo y tế. Đa phần họ đều đến từ những địa phương có dịch và cũng tỏ ra hoang mang không biết phải khai báo online hay khai báo trực tiếp. 

Trong khi đó, tại địa bàn Vạn Phúc, Hà Đông, chị Lê, một người dân về từ Mê Linh đến y tế phường khai báo thì được thông báo về Mê Linh ra không cần phải ra y tế phường khai báo, chỉ những người từ Hải Dương mới cần phải đến khai báo y tế bắt buộc. 

Ngoài ra, ai chưa tiếp xúc F0, 1, 2 thì cũng chưa phải khai báo.

"Trong khi lãnh đạo TP.Hà Nội và CDC Hà Nội đều chỉ đạo và khẳng định tất cả người dân từ tỉnh khác về Hà Nội sau Tết đều phải khai báo y tế để phòng chống dịch thì người dân tự giác đi khai báo lại được trả lời không cần. Nếu không may một vài tuần tới mới phát hiện các ca bệnh khác ngoài Hải Dương và các tỉnh đã có dịch thì lúc đấy y tế phường mới đi kêu gọi người từ vùng đấy về khai báo thì đã muộn rồi, khác gì chạy theo dịch", chị Lê lo lắng.

Ngân Giang - Ngân Khánh

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !