53 trường hợp F1 trong Bệnh viện E đều có kết quả âm tính

Thông tin với phóng viên, một lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện tất cả 63 trường hợp F1 liên quan tới Bệnh nhân ở BV E (trong đó 53 trường hợp trong bệnh viện) đều âm tính.

 

{keywords}
53 trường hợp liên quan đến BN Phú Thọ mắc Covid- 19 trong BV E đều âm tính 

Tin từ TTYT Quận Cầu Giấy cho hay, đến 5h sáng nay toàn bộ mẫu lấy từ bệnh nhân các khoa: truyền nhiễm; khoa hồi sức, trung tâm tim mạch, khoa hô hấp, khoa gan mật BV E đều có kết quả âm tính lần 1.

Theo đó, nhận được thông tin ca dương tính đang điều trị tại BV E, 18h15  đội phản ứng nhanh của TTYT Quận Cầu Giấy đã có mặt tại Bệnh viện làm nhiệm vụ. 19h30 bắt đầu triển khai phun khử khuẩn toàn bộ các khu  vực liên quan của Bệnh viện E và bắt đầu khoanh, xác định F1, F2 hiện đang có mặt tại Bệnh viện và tại nơi cư trú.                             

20h15 bắt đầu triển khai 3 đội dịch tễ và lấy mẫu.

Đội 1: lấy mẫu cho hơn 50 F1 và các bệnh nhân khoa truyền nhiễm;

Đội 2: lấy mẫu cho các bệnh nhân khoa hồi sức, trung tâm tim mạch, khoa hô hấp,...;

Đội 3 lấy mẫu cho gần 30 bệnh nhân khoa gan mật.

Đến gần 1 giờ 00 hơn 100 mẫu được lấy và chuyển về CDC ngay trong đêm. 5h00 toàn bộ mẫu lấy đều có kết quả âm tính lần 1.

Xác nhận với phóng viên, một lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện tất cả 63 trường hợp F1 liên quan tới Bệnh nhân ở BV E (trong đó 53 ca trong bệnh viện) đều âm tính.

Bệnh nhân BN L. B. Nh.  nam, 87 tuổi  tại Thanh Ba, Phú Thọ được Bộ Y tế xác nhận mắc Covid- 19 vào sáng nay 20/8. 

Ngày 10/8 bệnh nhân có  biểu hiện sốt, đau bụng đến ngày 12/8  bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại BV E (khoa khám bệnh theo yêu cầu). 

Sau đó  bệnh nhân về nhà người thân tại địa chỉ 66 ngõ 117 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm nghỉ.

Một ngày sau, ngày 13/8/2020, bệnh nhân nhập viện khoa C4 Gan mật, được chụp CTScan phổi có hình ảnh viêm phổi và chuyển khoa Hô hấp ngày 15/8.

Ngày 18/8 BN được lấy mẫu gửi Viện VSDT TƯ xét nghiệm và có kết quả  dương tính ngày 19/8.

Như vậy đến nay Hà Nội ghi nhận 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng kể từ ngày 25/7.

N. Huyền 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

 

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !