Hòa Bình phủ nhận thông tin có bệnh nhân nhiễm virus Corona

Theo TS BS Hoàng Công Tình - Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, hiện trên địa bàn tỉnh Hòa Bình chưa ghi nhận ca nào nghi nhiễm Corona.

TS Tình cho biết chiều 31/1, khi anh trực lãnh đạo Bệnh viện và đã nhận được một số cuộc gọi của các đồng nghiệp hỏi về thông tin cho rằng có 1 bệnh nhân nhiễm virus corona được chuyển từ tuyến Trung ương về Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình điều trị.  TS Tình khẳng định, thông tin này là không đúng.

Chiều tối ngày 31/1, khoa Hồi sức tích cực-Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình có tiếp nhận 1 bệnh nhân từ tuyến Trung ương chuyển về với chẩn đoán: Nhiễm khuẩn huyết/Nhồi máu não-Đái tháo đường. Hiện tại bệnh nhân đang trong giai đoạn cai máy thở, tình trạng nhiễm khuẩn đã được kiểm soát.

Trước đó, bệnh nhân đã điều trị 45 ngày ở bệnh viện Trung ương và hôm nay chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị tiếp (chủ yếu là để cai máy thở), trong bối cảnh bệnh viện Trung ương phải dành các phòng bệnh phục vụ cho tình huống có bệnh nhân nhiễm virus corona.

Chiều ngày 31/1 tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, PGS.TS Lương Ngọc Khuê Cục trưởng chủ trì cuộc họp bàn về công tác xét nghiệm trong chẩn đoán, phát hiện ca bệnh nhiễm vi rút nCoV.

Tham dự cuộc họp có các chuyên gia trong lĩnh vực xét nghiệm đến từ WHO, CDC, Viện VSDTTW, BV Bệnh Nhiệt đới TW, BV Bạch Mai, BV Nhi TƯ....

Các chuyên gia đã cùng nhau bàn và thảo luận về công tác xét nghiệm các mẫu nghi nhiễm nCoV, quy trình xét nghiệm, việc chuẩn hóa quy trình để đảm bảo chất lượng xét nghiệm; ...

Cũng trong chiều cùng ngày, ThS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục QLKCB cùng các thành viên Hội đồng chuyên môn đã họp nhằm rà soát công tác phân tuyến điều trị theo các cấp độ dịch; họp thông qua danh mục trang thiết bị, vật tư tiêu hao, phương tiện phòng hộ cá nhân cho đơn vị điều trị cách ly tại các bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời xem xét cập nhật Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị theo hướng dẫn mới nhất của WHO và theo kinh nghiệm điều trị của các nước trong khu vực.

K.C

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !