Hàng loạt bệnh viện thẩm mỹ tư nhân đứng cuối bảng xếp hạng chất lượng

Trong tổng số 102 bệnh viện trên địa bàn TPHCM được Sở Y tế TPHCM đánh giá chất lượng, hàng loạt bệnh viện thẩm mỹ tư nhân đều có điểm thấp, thậm chí đứng cuối bảng xếp hạng.

Ảnh minh họa

Hầu hết các bệnh viện này đều có điểm đánh giá chất lượng dưới 3/5 điểm, thậm chí dưới 2,5 điểm như Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế Thảo Điền, Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Á Âu, Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn, Bệnh viện thẩm mỹ Kim Hospital, Bệnh viện thẩm mỹ AVA Văn Lang…

Theo Sở Y tế TPHCM, một số bệnh viện tư nhân, đặc biệt là bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ chỉ chú trọng đầu tư nguồn lực cho hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, chưa thật sự quan tâm triển khai các hoạt động quản lý bệnh viện như thiết lập hệ thống quản lý, điều hành hoàn chỉnh; bố trí đầy đủ các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ như bộ phận kiểm soát nhiễm khuẩn, bộ phận điều dưỡng, bộ phận gây mê hồi sức, bộ phận dược… Nhân sự quản lý của bệnh viện tư nhân thường kiêm nhiệm và chưa được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ quản lý.

Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện được Sở Y tế thực hiện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0 do Bộ Y tế ban hành. Tổng số bệnh viện được Sở Y tế đánh giá chất lượng là 102 bệnh viện, bao gồm 30 bệnh viện thành phố; 23 bệnh viện quận, huyện; 47 bệnh viện tư nhân; 2 bệnh viện Y học cổ truyền và Viện Y dược học dân tộc đăng ký đánh giá bằng hình thức kiểm tra chéo giữa các bệnh viện chuyên khoa y học cổ truyền của các tỉnh.

Đứng đầu bảng xếp hạng chất lượng là Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Nhân dân Gia Định với 4.42 điểm. Tiếp đó là các bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, Hùng Vương, Từ Dũ, Nhi đồng 1, Bệnh viện Quận Thủ Đức, Bệnh viện Truyền máu huyết học, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bình Dân…

Theo đánh giá của Sở Y tế, các bệnh viện đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu cải tiến chất lượng nhằm đạt các tiêu chí do Bộ Y tế ban hành. Nếu như năm 2017 có 62 đơn vị đạt điểm trung bình trên 3, thì đến năm 2018 đã có 77 bệnh viện đạt điểm trung bình từ 3 trở lên, chiếm tỷ lệ 66%. Phần lớn các bệnh viện đã chủ động phân bổ nguồn lực và triển khai nhiều hoạt động, nhiều giải pháp sáng tạo, cải tiến chất lượng trong nhiều lĩnh vực hoạt động của bệnh viện với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ.

Trong năm 2018, các bệnh viện đầu ngành của TP.HCM tiếp tục phấn đấu đạt các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng cung ứng dịch vụ theo chuyên ngành, như: Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện thứ 4 trên cả nước đạt chuẩn quốc tế về hỗ trợ sinh sản (RTAC), Bệnh viện Truyền máu – Huyết học phát triển ngân hàng máu cuống rốn với sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của các chuyên gia Nhật Bản bắt đầu nghiên cứu nuôi cấy tế bào trung mô từ mô của dây rốn hoặc màng ối, đây là bước khởi đầu để tiến đến công nghệ biệt hóa tế bào theo các hệ cơ quan khác nhau, là mục đích cuối cùng của ứng dụng tế bào gốc trong điều trị nhiều bệnh lý thuộc nhiều cơ quan khác nhau…

Tuy nhiên, theo Sở Y tế, đầu tư nguồn lực cho hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện chưa thật đồng đều giữa các bệnh viện. Ở một số bệnh viện, công tác quản lý chất lượng bệnh viện còn dàn trải, chưa đi vào chiều sâu; hoạt động giám sát chưa có trọng tâm, đánh giá hiệu quả, sơ kết rút kinh nghiệm chưa sâu sắc và thực chất; hoạt động khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh chưa được quan tâm đúng mức, phân tích tìm nguyên nhân không hài lòng của người bệnh chưa cụ thể. Công tác đảm bảo chất lượng xét nghiệm chưa được quan tâm đồng đều, việc kiểm soát sai số xét nghiệm tại một số bệnh viện quận, huyện chưa được triển khai hiệu quả.

An Nhiên

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !