Hai ca mắc Covid-19 ở Đắk Lắk đang diễn biến nặng phải thở máy

Có 2 ca trong số 121 mắc Covid-19 ở Đắk Lắk diễn biến nặng phải thở máy và lọc máu. Bên cạnh đó tỉnh này cũng đã kích hoạt bệnh viện dã chiến quy mô 1.000 giường bệnh để điều trị Covid-19.

Đầu giờ chiều nay (26/7), xác nhận với PV Infonet BS Châu Đương – GĐ Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk cho biết, có 2 bệnh nhân đang diên tiến nặng phải thở máy và lọc máu liên tục.

 

Theo BS Châu Đương thì trong 2 ca này 1 ca ở TP. Buôn Ma Thuột là nhân viên nhà xe Tiến Oanh. Một ca còn lại là 1 phụ nữ ở huyện Cư Kuin.

 

“Ngoài 2 bệnh nhân nặng này còn một số bệnh nhân cũng đang diễn tiến nặng nhưng chưa phải can thiệp và đang được theo dõi”, BS Đương cho biết.

 

{keywords}
Một khi cách ly tại TP. Buôn Ma Thuột.

Theo thống kê, hiện tại tỉnh Đắk Lắk có số ca bệnh 121 người (có 4 ca đã xuất viện) riêng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk đang chữa trị cho 61 bệnh nhân dương tính với Covid-19.

 

Trong số 121 ca này có những ổ bệnh lây lan ra cộng đồng khiến nhiều người bị mắc Covid-19 ở TP. Buôn Ma Thuột, huyện Krông Bông và huyện Cư Kuin.

 

Ở một diễn biến khác, do dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, tỉnh Đắk Lắk đã cho kích hoạt Bệnh viện dã chiến số 1 với quy mô 1.000 giường bệnh để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện này được đặt tại Ký túc xá Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk thuộc phường Ea Tam – TP Buôn Ma Thuột..

 

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện tại sau 2 ngày cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ, người dân ở TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư Kuin đang chấp hành nghiêm túc và rất tốt, các con đường chính ở 2 địa phương này rất ít người qua lại.

 

Anh Nguyễn Văn Tài, trú TP. Buôn Ma Thuột cho biết, sau khi thực hiện chỉ thị 16, 2 ngày qua ở khu phố anh sinh sống ai biết nhà đó, gần như không ai ra ngoài một phần vì chấp hành nghiêm túc việc cách ly xã hội, một phần vì người dân e ngại không dám ra ngoài.

 

“Trước khi giãn cách xã hội, người dân khu vực chúng tôi đã chuẩn bị tâm lý để đối phó với tình huống này, nhiều gia đình chuẩn bị sẵn mọi thứ nhằm hạn chế ra đường ít nhất có thể”, anh Tài chia sẻ.

 

Bà Đ.T.N ở thôn 4, xã Ea Bhốk (nơi tâm dịch) cho biết, ngay trước nhà bà có chốt kiểm dịch, bình thường con đường này rất đông người qua lại nhưng, sau khi giãn cách xã hội từ sáng đến tối lượng người đi qua đếm trên đầu ngón tay.

 

“Gia đình tôi có 6 người nhưng trừ việc bất đắc dĩ mới ra khỏi nhà còn không là thôi, kể cả vào rẫy chúng tôi cũng không đi, chờ hết dịch rồi vào làm”, bà N. cho hay.

 

 Hải Dương

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !