Hà Nội tìm người tiếp xúc gần với hai bệnh nhân mắc Covid-19 ở Lào Cai

"Chỉ cần 1 cái ho của họ chẳng may bắn nước bọt vào ông xích lô thì cũng có thể lây”, Chủ tịch HN Nguyễn Đức Chung nói và yêu cầu Sở Du lịch tiếp tục rà soát những người tiếp xúc gần với BN từ số 22 đến 30 đi trên chuyến bay VN0054.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầucần rà soát, kiểm tra kỹ những người tiếp xúc gần bệnh nhân từ số 22 đến 30 từ ngày 2 đến 6/3.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 TP Hà Nội diễn ra vào chiều 9/3, PGĐ Sở Du lịch Hà Nội Trần Vân Anh cho biết, sáng nay khi tiếp nhận thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm có 2 du khách người Anh dương tính với Covid-19 được cách ly tại Lào Cai. Trước đó 2 du khách này có đến Hà Nội và đi một số điểm di tích của Thành phố.

“Chúng tôi đã rà soát và kiểm tra ngay”, bà Vân Anh báo cáo, theo đó,  qua trích xuất camera cho thấy 2 du khách này có đi thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò.

“Sáng 2 du khách đi cùng hướng dẫn viên riêng đến Di tích Nhà tù Hỏa lò lúc 9 giờ 06 ngày 3/3 và rời khỏi lúc 10 giờ 24 phút. Trong thời gian này ở di tích có 15 khách lẻ tham quan. Đội ngũ cán bộ nhân viên làm công tác phục vụ có 3 người tiếp xúc trực tiếp là khu bán vé, soát vé, lễ tân phục vụ. Nhưng người mua vé là hướng dẫn viên và việc mua vé diễn qua qua khung kính; lễ tân phục vụ đều có khẩu trang và găng tay”, bà Vân Anh báo cáo.

Theo bà Vân Anh, ca trực ngày 3/3 có 11 người trong đó có 8 nữ, 3 nam. “Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ danh sách, số điện thoại cho CA phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm”, bà Vân Anh nói.

Theo PGĐ Sở Du Lịch, sáng nay tất cả các nhân viên này đã kiểm tra sức khỏe ở Bệnh viện Đa khoa quận Đống Đa cho kết quả sức khỏe bình thường, không có biểu hiện bệnh.

“Tuy nhiên chúng tôi cũng đề nghị và mọi người cũng chấp hành nghiêm túc, tự giác xin tự cách ly tại nhà và cam kết không tiếp xúc với người nhà. Theo chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo, sáng nay 9/3 tất cả các di tích tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh di tích đảm bảo yêu cầu của Thành phố”, bà Vân Anh nhấn mạnh.

Ở Đền Ngọc Sơn, từ ngày 3,4,5/3 bà Vân Anh cho biết đã xác định mỗi ngày có trên 1.000 du khách chủ yếu là người nước ngoài, trong đó có 1 người Anh. Qua trích xuất camera cho thấy, sự tiếp xúc của nhân viên, phục vụ và các vị trí đều rất xa, đều qua một hướng dẫn viên làm.

“Chúng tôi vẫn đề nghị cán bộ khai báo và kiểm tra sức khỏe trên tinh thần tự giác cách ly tại nhà”, bà Vân Anh nói.

PGĐ Sở Du lịch cũng thông tin ngày hôm nay 9/3  đã dừng tiếp nhận du khách ở Di tích Nhà tù Hỏa Lò để đảm bảo phun khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong ngày mai 10/3, Sở này cũng tiến hành các biện pháp đảm bảo vệ sinh tại Văn Miếu, đền Ngọc Sơn.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố nhấn mạnh, dự báo những ngày tới nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng khi 9 người đã từng ở Hà Nội, vì vậy người dân cần nhận thức rõ nguy cơ này. Chúng ta cần rà soát, kiểm tra kỹ những người tiếp xúc gần bệnh nhân từ số 22 đến 30 từ ngày 2 đến 6/3. Cần rà soát, kiểm tra và tìm được.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao cho Sở VH-TT sau buổi họp này chịu trách nhiệm cung cấp minh bạch tất cả những nơi những khách du lịch nước ngoài đã ở để tiếp tục rà soát.

“Chúng ta đã tìm rồi, như ở Di tích Nhà tù Hỏa Lò chúng ta đã trích xuất camera nhưng có thể còn lái xe, đi xích lô hay đi phương tiện nào khác cũng phải tiếp tục tìm vì nguy cơ lây nhiễm rất cao. Chỉ cần 1 cái ho của họ chẳng may bắn nước bọt vào ông xích lô thì cũng có thể lây”, Chủ tịch UBND Thành phố nói.

N. Huyền

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !