Hà Nội: Sẽ lập thêm 2 bệnh viện dã chiến chống Covid-19, đủ cách ly 1200 người

200 người từ Hàn Quốc vừa về sân bay Nội Bài, từ giờ đến tối còn 4- 5 chuyến bay về nữa, thời gian tới, số người cần cách ly có thể nhiều hơn. Hiện tại bệnh viện Công an Thành phố đã quá tải

PGĐ Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh

Chiều 26/ 2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện nay, số người cách ly tập trung tại Trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô là 144 người. Đây là các trường hợp đi về từ vùng dịch tại Hàn Quốc, trong đó có 7 người Hàn Quốc, 137 người Việt Nam.

Số người cách ly tập trung tại Bệnh viện công an thành phố lũy tích 116 trường hợp, trong đó có 32 trường hợp là người của Hà Nội. Đã có 24 trường hợp hết thời gian cách ly, hiện tại còn 92 trường hợp đang tiếp tục được cách ly theo dõi.

Cũng theo ông Hạnh, trong lũy tích 2.151 trường hợp phải cách ly tại nơi ở/nơi cư trú có 1.838 trường hợp hết thời gian cách ly. Còn 315 trường hợp phải tiếp tục cách ly, theo dõi.

Báo cáo của Sở Y tế Hà Nội cũng nêu, công an thành phố Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các phòng chức năng và công an quận, huyện, thị xã rà soát, nắm tình hình, chủ động phát hiện, nắm thông tin những người đi về từ vùng có dịch.

Tính đến hết ngày 25/2, trên địa bàn thành phố có 2.871 người Trung Quốc, 20.687 người Hàn Quốc, 8.515 người Nhật Bản, 402 người Italia, 275 người Singapore, 70 người HongKong, 24 người Iran.

Báo cáo của các quận, huyện cũng cho thấy, số người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong vòng 14 ngày là 414 người, trong đó từ khu vực Daegu là 23 người (22 người Việt Nam và 1 người Hàn Quốc), từ khu vực Bắc Gyeongsang là 15 người (13 người Việt Nam và 2 người Hàn Quốc).

Sở Y tế cho biết, Sở đang phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô có tờ trình UBND thành phố về phương án thành lập 2 bệnh viện dã chiến, mỗi bệnh viện có quy mô 600 giường bệnh, dự phòng tổ chức triển khai khi dịch bệnh lan rộng ra cộng đồng, với số bệnh nhân trên 3000 người.

Trong số các đề xuất kiến nghị, Sở Y tế cũng cho rằng, trong thời gian tới có thể số lượng người cần cách ly sẽ tăng lên, vì vậy, Bộ Tư lệnh Thủ đô cần bố trí thêm khu vực cách ly tập trung trong trường hợp các đối tượng cần cách ly vượt quá khả năng thu dung của trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Bởi theo ông Hạnh, hiện số lượng người từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài đang là 200 người, trong đó từ giờ đến tối khoảng 4- 5 chuyến bay về nữa. Ông Hạnh cũng dự báo, trong những ngày tới, số lượng về Việt Nam sẽ đông.

Đại diện Công an Thành phố cũng cho biết, tại Bệnh viện Công an TP- nơi thực hiện giám sát cách ly tập trung đã đủ công suất và quá tải.

“Đề nghị lượng người đưa về  đấy phải phù hợp với lượng người ra mới đưa vào thêm”, vị đại diện công an TP cho hay.

Ngoài ra, đại diện công an TP cũng thông tin thêm, theo quy định tiền ăn đối với những cá nhân thực hiện giám sát cách ly phải chi trả.

“Tuy nhiên, đến nay hơn 100 người không thu được đồng nào. Lý do, người nước ngoài thì kêu không có tiền Việt Nam, các công dân Việt Nam từ nước ngoài về thì trả lời không có tiền”, vị này nhấn mạnh.

N. Huyền

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !