Giai đoạn 'kim cương' quyết định 60% chiều cao của trẻ

Giới trẻ Việt Nam hiện đang xếp trong nhóm những quốc gia thấp nhất thế giới và thực trạng này sẽ càng kéo dài nếu chúng ta chưa tìm ra cách khắc phục.

“9 tháng so 9 năm, gian khó tính khôn cùng” (lời ca khúc 'Mẹ yêu con') - Nuôi con là cả một hành trình khó khăn, vất vả nhưng cũng thật thiêng liêng. Cha mẹ nào cũng mong muốn mang lại điều tốt đẹp và phù hợp để con phát triển toàn diện, từ thể chất, trí tuệ…

Chiều cao - một trong những tiêu chuẩn của thế hệ mới

Một trong những câu nói để mô tả về thế hệ công dân toàn cầu trong tương lai, đó là “một hình hài đẹp đẽ, một trí tuệ thông thái cùng một trái tim nhân ái”. “Hình hài đẹp đẽ” đó bao gồm cả về thể chất, hay cụ thể hơn là một chiều cao “đạt chuẩn”. Giới trẻ Việt Nam hiện đang xếp trong nhóm những quốc gia thấp nhất thế giới và thực trạng này sẽ càng kéo dài nếu chúng ta chưa tìm ra cách khắc phục.  

Chiều cao là một trong các tiêu chuẩn “cần và đủ" để được công nhận là công dân toàn cầu.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy từ 0 tới 18 tuổi, trẻ em không tăng trưởng chiều cao đều nhau qua các lứa tuổi, chiều cao sẽ tăng trưởng vượt trội trong 3 giai đoạn, đó là: Giai đoạn bào thai, 3 năm đầu đời và giai đoạn tiền dậy thì. Trong đó, quan trọng nhất là giai đoạn 3 năm đầu đời, còn gọi là “giai đoạn kim cương”. Một công thức tính toán chiều cao của trẻ do WHO công bố cho thấy, chiều cao khi trưởng thành phụ thuộc rất nhiều vào chiều cao khi trẻ 3 tuổi. Do đó, nắm bắt được các giai đoạn phát triển chiều cao của trẻ cùng các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao, kết hợp cùng dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp mẹ có những can thiệp kịp thời giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu.

Chiến lược của mẹ - chiều cao cho con

 Xác định rõ nhu cầu dinh dưỡng để con được phát triển chiều cao tối đa, có 3 nội dung mà cha mẹ cần hiểu rõ:

Chiều cao của con không hoàn toàn phụ thuộc vào gen của cha mẹ: Điều này đã được minh chứng bởi các nghiên cứu khoa học. Gen di truyền chỉ ảnh hưởng 23% chiều cao của trẻ, ngoài ra còn có các yếu tố khác chiếm đến 77% như dinh dưỡng, môi trường sống, thói quen sinh hoạt (Vận động, đi ngủ sớm…)

Di truyền không phải là yếu tố tiên quyết trong chiều cao tương lai của con trẻ, thay vào đó là dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt hợp lý.

Dinh dưỡng là yếu tố chiếm đến 32% trong việc phát triển chiều cao, nhất là chế độ dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn 3 năm đầu đời. Đây được xem là giai đoạn “kim cương” quyết định đến 60% khả năng tăng trưởng chiều cao của trẻ.

Sữa là loại thức uống đặc biệt, lỏng, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu đối với trẻ. Đặc biệt với loại sữa có chứa dưỡng chất giúp phát triển chiều cao tối ưu là Nano Canxi (tốt nhất cho xương), Vitamin D3 (giúp hấp thu canxi cho cơ thể), Vitamin K2 (giúp tối ưu quá trình gắn canxi vào xương). Đây cũng chính là bộ ba dưỡng chất hoàn hảo và cực kỳ cần thiết cho sự phát triển chiều cao tối ưu của trẻ.

Nuvita Grow Diamond với bộ ba dưỡng chất hoàn hảogiúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu.

Hiểu được tầm quan trọng của “bộ ba hoàn hảo”, các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood đã nghiên cứu thành công dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp Nuvita Grow Diamond dành cho trẻ 2 tuổi trở lên, với công thức đặc chế Tall Pro + kết hợp tỉ lệ cân đối của bộ 3 dưỡng chất vàng Nano Canxi, cùng với Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn, đặc biệt bổ sung Vitamin K2 giúp gắn canxi vào xương trong quá trình khoáng hóa xương.  

Sản phẩm được thiết kế phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam, hàm lượng các Vitamin và khoáng chất đáp ứng 100% nhu cầu khuyến nghị của tổ chức Y tế thế giới (WHO), giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn.

Tương lai con là công trình của mẹ và nuôi con khôn lớn là cả một hành trình dài với nhiều điều khiến mẹ bỡ ngỡ. Với Nuvita Grow Diamond, giờ đây mẹ đã có thể yên tâm và tự tin rằng đã có một giải pháp hoàn hảo để con yêu có thể phát triển cao lớn vượt trội, giúp con thêm tư tin, vững bước thành công trong tương lai.  

Nội dung 1000 ngày đầu đời của bé được tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh là giai đoạn vàng phát triển chiều cao và thể chất, đây là giai đoạn quyết định đến 60% khả năng tăng trưởng chiều cao của trẻ trong tương lai. Việc bổ sung đúng và đủ dinh dưỡng cùng môi trường sống lành mạnh giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng chiều cao.

Nuvita Grow Diamond là dòng sản phẩm cao cấp của NutiFood, với công thức đặc chế Tall Pro+ là sự kết hợp tỉ lệ cân đối của bộ 3 dưỡng chất vàng Nano Canxi, Vitamin D3 và đặc biệt bổ sung Vitamin K2, được thiết kế phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam, hàm lượng các Vitamin và khoáng chất đáp ứng 100% nhu cầu khuyến nghị của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn. Ngoài ra, Nuvita Grow Diamond còn giúp hỗ trợ hoàn thiện não bộ, giúp tăng cân, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa  táo bón nhờ công thức bổ sung DHA, Lutein, Taurin, Cholin, Sắt, Kẽm, Vitamin A, E, C, chất xơ…

Chất lượng của sản phẩm dinh dưỡng Nuvita Grow Diamond được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE Hoa Kỳ.

Khi cần được tư vấn để giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn các mẹ hãy liên hệ số điện thoại (028) 38255 777 hoặc email: nutifood@nutifood.com.vn
Xem thêm thông tin sản phẩm dinh dưỡng Nuvita Grow Diamond tại: www.nutifood.com.vn

Đông Hường

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !