Gần 100 nạn nhân vụ cháy chung cư Carina được cấp cứu tại các bệnh viện

Tính đến thời điểm này, vụ cháy chung cư Carina đã khiến 13 người thiệt mạng và gần 100 người cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM.

Nạn nhân vụ cháy chung cư đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Thông tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 cho biết, lúc 1h40 ngày 23/3, Trung tâm Cấp cứu 115 nhận điện thoại gọi cấp cứu cho nhiều nạn nhân trong vụ cháy chung cư tại địa chỉ 1648 Võ Văn Kiệt P16, Q8, TP.HCM.

Nhóm trực liên thông đồng thời triển khai ngay tức thì: Xuất xe cứu thương từ Trung tâm đến hiện trường đồng thời báo trực lãnh đạo; Điều phối 5 trạm vệ tinh và lực lượng y tế lân cận lập tức đến hiện trường gồm Bệnh viện Quận 6, Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Sài Gòn, Bệnh viện Quận 8.

Khi tiếp cận hiện trường lúc 1h55, kíp cấp cứu nhận định có nhiều thương vong, phối hợp lực lượng cứu hộ tiếp cận nạn nhân phân loại, chuyển bệnh. Trong đó, 13 trường hợp tử vong chuyển Trung tâm Pháp y và bệnh viện Nguyễn Tri Phương, các trường hợp bị thương được chuyển đến các bệnh viện lân cận.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 10 ca, 7 ca đang được điều trị tại khoa Nội hô hấp, trong đó 3 trường hợp phải thở oxy, 1 trường hợp theo dõi nguy cơ bỏng hô hấp do ngạt khí CO. 3 ca nặng đang nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu, có 1 bệnh nhân hôn mê, tổn thương não nặng, thở máy.

Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 10 ca, 2 ca suy hô hấp nặng do ngộ độc khí CO phải thở oxy cao áp.

Bệnh viện Quốc tế City tiếp nhận 26 ca trong đó có 6 trẻ em, 1 người Philipin, 8 người đang điều trị ở khoa Nội, 02 ca nặng đang được theo dõi đặc biệt tại khoa ICU.

PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc Y khoa của bệnh viện Quốc tế City cho biết: “Hiện nay, các bác sĩ và toàn thể điều dưỡng, cán bộ y tế của bệnh viện đang cứu chữa cho tất cả nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, 10 ca đã hồi phục và được xuất viện”.

Hầu hết các nạn nhân trong vụ cháy là phụ nữ, trẻ em và người già với các chấn thương nặng do tháo chạy, nhảy từ trên cao xuống gây chấn thương đùi, xương mông, tổn thương phế quản, gãy tay, chân, chấn thương phần mềm, ngạt. Hai ca phải thở oxy liều cao, hồi sức tích cực rơi vào 2 nữ bệnh nhân 30 và 45 tuổi. Hiện tại, bệnh viện vẫn đang theo dõi sát tình hình của các bệnh nhân và lên phương án điều trị sát sao, kịp thời.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận 14 ca, trong đó có 2 người nước ngoài, 2 trẻ 6 tuổi. Nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đang lưu giữ 8 nạn nhân tử vong từ vụ cháy, gồm 3 nam, 3 nữ, 2 bé trai 3-5 tuổi và mới xác định được danh tính 2 nạn nhân.

Bệnh viện Quận 6 tiếp nhận 26 ca, Bệnh viện Hùng Vương: 1 ca và Bệnh viện Triều An: 1 ca.

An Nhiên

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !