Đưa 276 công dân Việt Nam từ Malaysia về Đà Nẵng tối 10/5

Sáng 9/5, BS.CKII Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia vừa có thông báo ngày 7/5 về một số thay đổi liên quan chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Malaysia về nước.

Hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng chứ không phải Tân Sơn Nhất

Theo đó, chuyến bay VN674 của Vietnam Airlines sẽ cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur lúc 19:10 tối 10/5/2020 và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 20:20 cùng ngày. Giá vé: 220 USD, hoặc 995 Ringgit, hoặc 5.434.000 đồng. Hành lý xách tay: 12kg/kiện/khách; hành lý ký gửi: 23kg/kiện/khách.

{keywords}
Chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ đưa 276 công dân Việt Nam từ Malaysia về tới sân bay Đà Nẵng tối 10/5

Trước đó, ngày 10/4, thực hiện chủ trương của Chính phủ về hỗ trợ công dân Việt Nam tại nước ngoài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã thông báo cho công dân Việt Nam đang làm ăn, sinh sống, học tập, du lịch… tại nước này thực sự có nguyện vọng chính đáng đăng ký về nước.

Ngày 6/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia ra thông báo cho biết, được sự chấp thuận của Chính phủ, trên cơ sở đăng ký của công dân thực sự có nguyện vọng chính đáng về nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tổ chức chuyến bay từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với số lượng được bay 276 người.

Do số người đăng ký lớn hơn số lượng được về và dựa trên thứ tự đăng ký của công dân, Đại sứ quán đã lựa chọn những người được về nước đợt này theo thứ tự ưu tiên: học sinh dưới 18 tuổi, sinh viên các trường, ký túc xá đã đóng cửa; người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên); người đang điều trị bệnh tại Malaysia/có tiểu sử bệnh lý nền (tim mạch, tiểu đường, ung thư…); một số lao động hết hợp đồng, thăm thân, du lịch bị kẹt tại Malaysia.

Theo kế hoạch ban đầu, chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Malaysia về TP.HCM sẽ cất cảnh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 21h ngày 10/5. Giá vé: 180 USD. Vé chỉ được bán cho những người trong danh sách do Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cung cấp. Sau khi được Đại sứ quán xác nhận được bay, công dân sẽ nhận được thông báo qua đường email để hướng dẫn cách thức mua vé.  (công dân chú ý kiểm tra email, cả trong thùng thư rác).

Đại sứ quán không chịu trách nhiệm và hãng hàng không sẽ không hoàn vé đối với những trường hợp công dân đăng ký không đúng sự thật, đã mua vé nhưng không được phép bay do cư trú bất hợp pháp tại Malaysia hoặc giấy tờ không hợp lệ (hộ chiếu bị rách, tẩy xóa, sửa chữa hay đóng dấu giả; visa ngắn hạn đã hết hạn từ trước ngày 18/3/2020...).

Tuy nhiên qua ngày 7/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia ra thông báo mới cho biết, vì lý do kỹ thuật trong nước nên điểm đến của chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Malaysia về nước sẽ là sân bay quốc tế Đà Nẵng (chứ không phải sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TP.HCM). Thời gian và giá vé do đó cũng có sự thay đổi.

Những người trong danh sách chính thức (đã được Đại sứ quán gọi điện xác nhận) cần nhanh chóng làm thủ tục mua vé theo hướng dẫn Đại sứ quán đã gửi qua email lúc 21:30 tối 07/5/2020. Hết hạn thanh toán (17:30 ngày 8/5/2020), những người không mua vé sẽ được đưa ra khỏi danh sách; Đại sứ quán sẽ thông tin cho những người trong danh sách dự bị để mua vé thay thế.

Đà Nẵng kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài

Trong thông báo ngày 7/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia mong nhận được sự chia sẻ, thông cảm về sự thay đổi bất khả kháng nêu trên. Trao đổi với PV sáng 9/5, BS.CKII Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, các công tác chuẩn bị để đón tiếp công dân Việt Nam từ Malaysia về nước tối 10/5 đang được ngành y tế và các cơ quan hữu quan TP Đà Nẵng cũng như Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng tích cực triển khai để đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Trước đó, ngày 18/4 và 21/4, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP, Sở Y tế Đà Nẵng phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự TP, Công an TP, Sở Ngoại vụ, UBND các quận, huyện cũng đã tổ chức đón tiếp, cách ly y tế tập trung đảm bảo an toàn đối với 03 chuyên gia dầu khí kỹ thuật cao, 52 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Ý và 03 chuyên gia dầu khí kỹ thuật cao nhập cảnh từ Thái Lan.

Chiều ngày 8/5, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh có Công văn số 2999/UBND-VHXH chỉ đạo tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn TP trên cơ sở Thông báo số 177/TB-VPCP ngày 7/5/2020 của Văn phòng Chính phủ về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, TP Đà Nẵng kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài. Tất cả người nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung 14 ngày; trừ các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao thì có biện pháp cách ly phù hợp, chủ doanh nghiệp, cơ quan y tế địa phương chịu trách nhiệm giám sát việc cách ly các trường hợp này, tuyệt đối không để nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng.

Đồng thời sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng; tiếp tục duy trì nhóm phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Ngành y tế phải tổ chức ứng trực mức 100% bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra; kiên quyết không để dịch bệnh quay trở lại trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ hàng đầu.

HẢI CHÂU

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !