Đi tìm giải pháp dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao và não bộ cho bé

Trẻ em Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị thấp bé so với thế giới. Sữa sẽ là “trợ thủ” giúp thúc đẩy chiều cao và hoàn thiện não bộ, để đảm bảo cho các bé được phát triển như các bạn cùng trang lứa.

Tỷ lệ trẻ em Việt Nam có chiều cao hạn chế khá cao hiện nay

Là cha mẹ, tất cả chúng ta đều mong muốn con cái mình lớn lên trở thành một người cao lớn, thông minh và khỏe mạnh. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một tỷ lệ không nhỏ trẻ em bị thấp còi, chậm phát triển cả về thể lực và trí tuệ. 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO và Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, đến nay tỷ lệ trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi bị thấp so với chuẩn chiếm khá cao 23,8%, tùy thuộc vào từng vùng miền và khu vực. Trong khi đó tỉ lệ chiều cao kém ở trẻ em tại Mỹ chỉ chiếm 2,1%, trẻ em Nhật Bản là 7,1% và ở Hàn Quốc chỉ là 2,5% (*). Như vậy cho thấy trẻ em Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bị thấp bé so với thế giới. Nếu các bậc cha mẹ chúng ta không nỗ lực từng ngày để cải thiện chế độ dinh dưỡng cho con mình thì e rằng một thế hệ trẻ trong tương lai chắc chắn sẽ bị tụt lùi và thua kém bạn bè quốc tế.

Yếu tố nào giúp cải thiện chiều cao và phát triển não bộ của trẻ

Nhiều quan niệm xưa cũ vẫn cho rằng, gen chính là yếu tố quyết định đến sắc vóc, thể trạng và trí thông minh ở trẻ nhỏ, nhưng theo các nghiên cứu thống kê tại Mỹ cho thấy, chiều cao và trí tuệ của trẻ được phát huy tối đa bởi yếu tố dinh dưỡng, chiếm tỉ lệ đến 32%. Và sữa chính là một trong những thức uống giúp bổ sung cho bé các dưỡng chất cần thiết để cải thiện sự phát triển toàn diện ở trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, sẽ không có phép màu nào để con bạn tăng chiều cao chỉ sau vài ngày uống sữa. Tăng chiều cao và hoàn thiện trí tuệ ở trẻ là một quá trình bổ sung chế độ dinh dưỡng lâu dài mà cả cha mẹ và con cái đều phải nỗ lực nếu muốn đạt được điều đó. 

Uống sữa đầy đủ có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Trong sữa có chứa các khoáng chất cần thiết, vitamin A, D, canxi,… giúp phát triển hệ xương cho bé bắt kịp với đà tăng trưởng chiều cao theo đúng lứa tuổi, các chất DHA, ARA giúp trẻ thông minh hơn. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần phải cân bằng lại chế độ dinh dưỡng hàng ngày qua các bữa ăn và khuyến khích bé vận động, chơi thể thao để phát triển chiều cao và các chỉ số về IQ.

Thành phần dinh dưỡng bổ sung có trong sữa để giúp tăng chiều cao và phát triển não bộ:

Canxi và vitamin D

Canxi là khoáng chất quan trọng và cần thiết giúp phát triển hệ xương chắc khỏe làm thúc đẩy sự tăng chiều cao ở trẻ nhỏ. Canxi có nhiều trong sữa và trẻ em từ 1 đến 3 tuổi cần bổ sung 500mg canxi mỗi ngày để đảm bảo không bị còi xương, mềm xương hay đôi khi là yếu cơ do thiếu canxi.

Các bé cần bổ sung vitamin D để giúp cơ thể hấp thu canxi, dễ dàng hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển hệ xương, răng ở trẻ.

DHA

DHA giúp phát triển và hoàn thiện chức năng não bộ.

DHA rất quan trọng cho sự phát triển và hoàn thiện chức năng não bộ, đặc biệt là giai đoạn đầu đời ở trẻ. Chính vì thế, khi trẻ còn nhỏ cần phải bổ sung đầy đủ lượng DHA cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của não và tăng cường trí nhớ cũng như khả năng học hỏi tiếp thu của trẻ.

Trẻ em Mỹ tiêu thụ trung bình từ 30mg đến 50mg DHA mỗi ngày bằng việc uống sữa bổ sung và ăn các thực phẩm giàu DHA. Chính vì thế, trẻ em tại Việt Nam cũng cần phải cung cấp đầy đủ lượng sữa có thành phần DHA để hoàn thiện não bộ và tăng chỉ số IQ.

Chất đạm, vitamin và chất xơ

Chất đạm, vitamin và chất xơ có vai trò thúc đẩy sự thèm ăn ở trẻ, hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng, hấp thu các dưỡng chất cần thiết giúp trẻ ăn ngon miệng, có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, tăng cân hợp lý và phát triển một cách toàn diện.

SẢN PHẨM DR. LUXIA GROW – ĐẶC BIỆT GIÚP PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO TỐI ƯU, HOÀN THIỆN NÃO BỘ

Dr. Luxia của US Cali là dòng sản phẩm chuyên biệt (**) dành cho từng lứa tuổi với nhiều sản phẩm đa dạng. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng bởi ABS-QE, Hoa Kỳ.

Nếu trẻ bị thiếu hụt dinh dưỡng trong thời gian dài, thể lực và trí tuệ của trẻ không thể tăng trưởng ở mức tối đa. Thấu hiểu được điều đó, Dr. Luxia Grow với công thức tiên tiến Procare Grow đáp ứng hệ dưỡng chất thiết yếu và cân đối giúp phát triển chiều cao tối ưu với sự kết hợp của Nano Canxi và Vitamin D3. Đặc biệt, sản phẩm bổ sung Vitamin K2, giúp vận chuyển và gắn canxi vào xương hiệu quả, giúp trẻ tăng chiều cao tốt hơn.

Ngoài ra, nguồn đạm chất lượng cao cùng vitamin nhóm B và Lysin hỗ trợ hấp thu các dưỡng chất giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất.

Dr. Luxia Grow còn hỗ trợ phát triển trí não và tăng cường sức đề kháng gồm DHA, ARA, Cholin, Taurin, LA và ALA, FOS/ Inulin, Vitamin A, E và C.

Sản phẩm dinh dưỡng Dr. Luxia Grow.

(*) Theo số liệu thống kê tại: http://apps.who.int và http://viendinhduong.vn

(**) Sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung giúp trẻ phát triển chiều cao và trí não

Đông Hường

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !