Đêm 'tái hợp', nam thanh niên chết đứng vì 'gãy súng'

Ngay đêm đầu tiên “tái hợp”, có lẽ do quá vội vã và nhập cuộc sai tư thế nên “súng” của Nam vừa mới dương cao hăm hở được chút xíu thì đã gãy gục, xìu xuống, sưng phồng. Ngại không đến viện ngay, sáng hôm sau, “cậu nhỏ” của Nam như quả chuối chín, thâm xì, héo rũ…

"Gãy súng" hay gặp trong tình huống nữ ở trên hay nam giới "đi ăn phở". (Ảnh minh họa).

Yêu nhau hơn một năm, nhưng vì nhiều lý do Nam – Trang đã nói lời chia tay. Nhưng tình cảm của họ quá sâu nặng, nên sau rất nhiều đắn đo, suy nghĩ, hai tháng trước họ quyết định quay lại với nhau.

Công việc ổn định, tuổi cũng không còn trẻ, họ quyết định gắn bó với nhau. Nhưng ngay đêm đầu tiên “tái hợp”, có lẽ do quá vội vã và vào cuộc sai tư thế nên “súng” của Nam vừa mới dương cao, hăm hở được chút xíu thì đã gãy gục, xìu xuống, sưng phồng.

Ngại không đến viện ngay, sáng hôm sau, “cậu nhỏ” của Nam như quả chuối thâm, héo rũ… Lúc này Nam - Trang mới lập cập đưa nhau đến viện. Tại đây, các bác sĩ kết luận Nam bị “gãy dương vật”.

BS Nguyễn Bá Hưng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, gãy dương vật là một tổn thương hiếm gặp do vỡ vật hang. Đây là một tổn thương dập vỡ và thường xảy ra khi “cậu nhỏ” bị bẻ gập đột ngột trong trạng thái cương.

Theo đó, bệnh nhân có thể bị vỡ một hoặc nhiều điểm ở một hoặc hai bên vật hang, cũng có thể vừa vỡ cả vật hang và vữa vỡ cả vật xốp kèm theo cả tổn thương niệu đạo, khi có tổn thương niệu đạo là trường hợp khá nặng.

“Gãy dương vật thường xuất hiện khi quan hệ trong tư thế người vợ ở trên hoặc gặp trong khi nam giới thủ dâm cố tình ép mạnh và giấu cậu nhỏ đi, một số trường hợp hiếm hoi khác cũng được y văn nói đến như khi bệnh nhân trở mình trên giường đang trong lúc cương cứng. Đáng lưu ý, nam giới dễ bị “gãy súng” khi “ăn phở” hơn là lúc “ăn cơm”, BS Hưng cho biết.

BS Hưng cũng cho biết thêm, biểu hiên có thể thấy rõ ngay qua thăm khám và hỏi về tiền sử. Bệnh nhân thường kể lại lúc đang giao ban có tiếng kêu “phựt” rồi xuất hiện cơn đau chói, sau đó “cậu nhỏ” xìu xuống, to lên và bầm tím (do tụ máu mô mềm). Thăm khám sẽ thấy “cậu nhỏ” biến dạng, sưng nề bầm tím, có thể ở gốc & thân “cậu nhỏ” có thể vùng bầm tím lan xuống vùng bìu hay sàn chậu gần hậu môn hoặc thậm chí lan lên phần da mu. Sờ kỹ vào thân “cậu nhỏ” có thể thấy được điểm gãy vỡ, nếu ấn vào điểm này thì bệnh nhân đau rõ.

BS Hưng cũng khuyến cáo, khi đã bị “gãy” rồi, các quý ông đừng ngại ngùng mà cần tới bệnh viện càng sớm càng tốt. Phẫu thuật được tiến hành để khâu lại vị trí bị vỡ rách thông thường sẽ mất khoảng 1 tuần để cho vết thương liền lại, khoảng vài ba tuần sau “máy” lại “chạy tốt”. Sau mổ dương vật có thể cong nhẹ về bên được khâu nhưng không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Nếu bị gãy nặng, không chỉ bao thể hang bị rách mà cả ống tiểu (niệu đạo) cũng bị rách, bệnh nhân sẽ đi tiểu rất rát buốt hoặc không tiểu được. Lúc đó, phẫu thuật ngoài chuyện khâu bao thể hang, còn phải khâu vết rách niệu đạo. Gãy dương vật do tự bẻ bằng tay rất hiếm khi bị rách niệu đạo, nhưng đến 10% trường hợp gãy do quan hệ là có rách niệu đạo.

Nếu vì mắc cỡ quá hay do xa bệnh viện quá như đang lênh đênh trên biển, bệnh nhân không thể đến bệnh viện hay cơ sở y tế, để vậy vết thương sẽ liền dần nhưng không liền được hoàn toàn, dù sau 2-3 tuần vết bầm máu cũng tan dần dần.

Lúc này các tổ chức máu tụ và mô xơ được kết lại ngay vị trí tổn thương, nhưng vì cấu trúc bao vật hang (bao cân trắng) là một cấu trúc đặc biệt rất dai và chắc nền phần mô sơ sẹo không thể thay thế được, do đó sẽ làm cho dương vật rất khó cương đủ cứng và gây đau mỗi khi cương. Do đó biện pháp điều trị hữu hiệu bệnh lý này là phẫu thuật để tránh tình trạng liệt dương bất lực về sau.

Để phòng bệnh, BS Hưng lưu ý mặc dù đây là bệnh không gặp thường xuyên nhưng không vì thế mà chủ quan. Các cặp vợ chồng/bạn tình không nên quan hệ ở tư thế khó và xoay hướng liên tục đột ngột, nếu sinh hoạt ở tư thế nữ ở trên thì phải luôn cảnh giác đề phòng, tránh việc bẻ, vặn “súng” khi cậu nhỏ đang cương cứng hay khi thủ dâm.

Huyền Anh

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !