Sau chuyến công tác dài ngày, vừa về nhà đã nhập viện do... 'yêu' bù

Nhiều quý ông nhập viện vì quan hệ tình dục vô độ. Vậy, quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ, bác sĩ cho biết quý ông nên áp dụng quy tắc số 9 trong 'chuyện ấy'...

Anh Nguyễn Q. K. (35 tuổi, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không thể nào quên được sự cố xảy ra với anh trong đợt nghỉ lễ 30/4 vừa qua. Gia đình anh K. sống ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhưng hai năm nay công việc của anh chủ yếu ở miền Nam thi thoảng mới về nhà. Đợt dịch bệnh kéo dài gần cả năm hầu như anh không gặp vợ con.

Trong đợt về thăm nhà vào tháng 2 vừa qua, anh K gặp vợ như cá gặp nước. Anh chị dự định dành cho nhau 1 tuần, sau đó mới về quê Việt Trì thăm hai con đang sống ở nhà bà ngoại tránh dịch.

Suốt thời gian đó, hai vợ chồng tăng tần suất làm 'chuyện ấy' để bù cho thời gian xa cách. Đến ngày thứ năm, sau khi ân ái với vợ xong, anh K. thấy người mệt, tay chân lạnh, mồ hôi vã ra, chân tay bủn rủn như hạ đường huyết. Hai vợ chồng anh lo lắng quá ngay cả đêm cũng vội vàng tới 1 bệnh viện tư để khám.

Bác sĩ cho biết anh K. bị “lao lực”, mất sức. Cả đêm nhìn chồng nằm im truyền dịch, không nhúc nhích vì chân tay không còn sức, vợ anh xót chồng. Nhìn ánh mắc của các nhân viên y tế nhìn về phía hai vợ chồng cấp cứu vì quá độ, anh K và vợ đều cảm thấy xấu hổ. Cố đeo khẩu trang nhưng ánh mắt của họ cũng không thể giấu được điều đó.

BS Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết ông cũng gặp rất nhiều trường hợp như của anh K. Đặc biệt, cặp bệnh nhân nam và nữ dìu nhau vào viện từ một nhà nghỉ gần bệnh viện. Khi hỏi ra, bệnh nhân mới nói rằng vì hai người cho biết suốt 2 ngày chỉ ăn rồi làm 'chuyện ấy', đặt đồ ăn online không ra khỏi khách sạn. Sau hơn 2 ngày thì anh chồng vào viện cấp cứu vì quan hệ tình dục vô độ.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Theo bác sĩ Lợi, quan hệ tình dục như thế nào cho an toàn, điều độ cũng hết sức quan trọng. Có những trường hợp tuổi thanh niên quan hệ vô độ nhiều quá khi lấy vợ lại yếu hơn. Duy trì khả năng tình dục lâu dài như thế nào ít quý ông biết được.

Quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng quan tâm, đặc biệt làm nam giới.

BS Lợi cho biết có một thanh niên cũng từng liên hệ với bác sĩ hỏi về việc anh ta có nhiều bạn tình, trong tuần hầu như ngày nào cũng quan hệ tình dục. Vì vậy, khi đến tuổi kết hôn anh ta lo lắng không biết sau khi kết hôn có ảnh hưởng tới việc sinh con hay không?

Tần suất quan hệ vợ chồng được xem là phù hợp khi sau mỗi lần quan hệ, đến ngày hôm sau cơ thể phải cảm thấy khoẻ khoắn, yêu đời, muốn tiếp tục “yêu” nữa. Còn nếu sau đó mà cơ thể cảm thấy mệt mỏi, lúc nào cũng buồn ngủ, nhìn thấy “đối tác” lại thấy sợ, lảng tránh thì chứng tỏ đó là một tần suất quá nhiều, không phù hợp.

Trong đời sống tình dục sự hòa hợp rất quan trọng. Tránh để xảy ra như câu chuyện về những chiếc bóng đèn được cắm vào nguồn điện không phù hợp. Bạn và đối tác hãy mạnh dạn trao đổi, chia sẻ về cảm nhận và nhu cầu của mình để có được cuộc sống tình dục viên mãn.

Quan hệ tình dục bao nhiêu là đủ, BS Lợi cho biết quy tắc số 9 dành cho quý ông. Quy tắc này được các bác sĩ Mỹ đưa ra cho sinh hoạt tình dục. Cách tính rất đơn giản, bạn lấy số hàng chục của tuổi mình nhân với 9 rồi lấy số lẻ. 

Ví dụ, nam giới  từ 20 - 29 tuổi lấy số hàng chục là 2 x 9 = 18, tương đương một tuần quan hệ 8 lần. Từ 30 - 39 tuổi lấy số hàng chục là 3 x 9 = 27 tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần. Từ 40 - 49 tuổi lấy số hàng chục là 4 x 9 = 36 tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần. Từ 50 – 59 tuổi lấy số hàng chục là 5 x 9 = 45 tương đương với 4 tuần quan hệ 5 lần (tháng 5 lần)…

Tuy nhiên, BS Lợi cho biết trên thực tế quan hệ tình dục phụ thuộc nhiều vào cảm xúc, tình cảm, quan hệ, sức khỏe. Việc tính tần suất theo công thức này giúp các cặp đôi có thể tham chiếu tốt hơn, qua đó điều chỉnh tăng giảm phù hợp.

K.Chi 

Đi 'giải ngố', nam thanh niên 'chết đứng' vì mắc căn bệnh này

Đi 'giải ngố', nam thanh niên 'chết đứng' vì mắc căn bệnh này

Không quan hệ với bạn tình nào nhưng khi đi massage nam thanh niên lại cho nhân viên kích thích bằng đường miệng. Kết quả, anh 'chết đứng' vì mắc bệnh tình dục.

Không dám 'yêu' lại chỉ vì sự cố này sau quan hệ

Không dám 'yêu' lại chỉ vì sự cố này sau quan hệ

Nữ giới nếu gặp sự cố khi quan hệ sẽ để lại hậu quả nặng nề, ngoài những tổn thương về thể chất, chị em còn gặp nhiều tổn thương về mặt tinh thần, sang chấn tâm lý, thậm chí là thui chột bản năng tình dục...

2 năm kết hôn vẫn không thể làm 'chuyện ấy', cô gái  trẻ bất ngờ với nguyên nhân

2 năm kết hôn vẫn không thể làm 'chuyện ấy', cô gái trẻ bất ngờ với nguyên nhân

Bác sĩ Cao Hữu Thịnh – Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM, chia sẻ về một ca bệnh đặc biệt, bệnh nhân đã có chồng 2 năm và chưa từng quan hệ tình dục.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !