Nỗi ân hận của người đàn ông sau 4 năm kết hôn không có con

Mỗi khi bạn đưa con đến nhà chơi, thấy vợ cứ xoắn lấy bế bồng hôn hít, rồi lại buồn thăm thẳm khi bạn về, đấy là lúc anh ân hận, thương vợ và bản thân anh cũng khát thèm tiếng trẻ bi bô.

{keywords}
BS Nguyễn Anh Tú đang thăm khám cho bệnh nhân 

Nhìn vợ quý trẻ con chạnh lòng

Đó là tâm trạng của anh Nguyễn Văn Sơn (27 tuổi, Yên Bái). Chia sẻ về trường hợp này, BS Nguyễn Anh Tú – chuyên khoa Nam học, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết nguyên nhân của việc “chậm con” ở anh Sơn là do nam bệnh nhân bị xuất tinh ngược dòng.

Không có kế hoạch sinh con ngay nên năm đầu tiên hôn nhân, hai anh chị hưởng trọn đời sống vợ chồng son. Năm thứ 2, anh chị bắt đầu 'thả'. Nhưng càng chờ, càng không thấy.

Anh Sơn lờ mờ nhận ra bất thường và biết nguyên nhân do mình. Bởi theo lời anh, mỗi lần quan hệ anh không thấy tinh dịch dù vẫn có khoái cảm. “Tôi biết mình không bình thường, nhưng do ngại ngần nên cứ lần lữa không đi khám. Mỗi lần vợ thắc mắc tôi đều ậm ừ, thậm chí có lúc nghĩ chỉ cần hai vợ chồng sống vui vẻ bên nhau là được. Không nhất thiết phải sinh con”, anh Sơn kể lại.

Nhưng sống cảnh vợ chồng son mãi cũng chán, đi làm về nhà cứ vắng lặng, trong khi bạn bè đã bắt đầu sự nghiệp bỉm sữa. Mỗi khi bạn đưa con đến nhà chơi, thấy vợ cứ xoắn lấy bế bồng, rồi lại buồn thăm thẳm khi bạn về, đấy là lúc anh ân hận, thương vợ và cũng khát thèm tiếng trẻ bi bô.

Gạt đi sự xấu hổ vợ chồng anh quyết định tìm đến bác sĩ. Tại bệnh viện các bác sĩ lấy nước tiểu của bệnh nhân quan sát thấy có màu vẩn đục, xét nghiệm thấy có hình ảnh tinh trùng.

“Khai thác kĩ hơn bệnh nhân nhớ lại có tiền sử bị ngã chấn thương vùng xương chậu phải điều trị dài ngày lúc bé. Đây có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này”, BS Anh Tú nói.

Theo BS Nguyễn Anh Tú, đi tiểu ra tinh trùng là hiện tượng có thể gặp ở nam giới. Khi kết thúc cuộc yêu, người bệnh có có cảm giác cực khoái nhưng không thấy xuất tinh ra ngoài được. Người này đi tiểu ra tinh trùng sau khi quan hệ, tiểu thấy có những cặn vẩn đục trong nước tiểu hoặc bị vô sinh ở nam giới.

“Hiện tượng đi tiểu ra tinh trùng thường gặp trong bệnh lý xuất tinh ngược dòng. Đây là hậu quả của tình trạng cơ ở vùng cổ bàng quang đóng mở không đúng cách, dẫn đến việc bàng quang vẫn mở thay vì đóng khi xuất tinh, khiến tinh trùng đi ngược vào bàng quang thay vì ra ngoài”, BS Anh Tú cho biết.

Vị BS nam khoa cũng chia sẻ thêm, bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội từng tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp xuất tinh ngược dòng. Bệnh nhân Nguyễn Văn Sơn nêu trên là trường hợp điển hình.

Điều trị cách nào?

Theo BS Anh Tú, một số nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh ngược dòng, bao gồm: nam giới từng phải cắt u phì đại tiền liệt tuyến, can thiệp vào vùng cổ bàng quang…; nam giới mắc các bệnh lý gây tổn thương thần kinh như đái tháo đường, đa xơ cứng, chấn thương cột sống…cũng dễ bị xuất tinh ngược dòng.

Cũng có trường hợp nam giới bị xuất tinh ngược dòng do tác dụng phụ của việc đang sử dụng một số thuốc điều trị tăng huyết áp, phì đại tiền liệt tuyến, bệnh lý tâm thần. “Trên thực tế chúng tôi từng gặp bệnh nhân xuất tinh ngược dòng do dị tật bẩm sinh ở đường tiết niệu, sinh dục”, BS Anh Tú thông tin.

Theo các bác sĩ nam khoa dẫu xuất tinh ngược dòng không gây hại nhiều đến sức khỏe, ít ảnh hưởng đến đời sống tình dục (do bệnh nhân vẫn đạt được cực khoái) tuy nhiên việc tinh trùng không xuất được ra ngoài khi quan hệ dẫn đến việc thụ thai khó khăn, gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.

Về hướng điều trị, tùy theo nguyên nhân bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị khác nhau. BS Anh Tú cho biết, nếu nam giới bị xuất tinh ngược dòng do sử dụng các thuốc có khả năng gây ra tình trạng bệnh thì phải dừng thuốc.

Tuy nhiên, việc dừng thuốc phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Một số nhóm thuốc có tác dụng gây đóng cổ bàng quang như pseudoephedrine, phenylephrine, chlorpheniramine, brompheniramine hoặc imipramine.

Trong trường hợp các phương pháp khác không hiệu quả, có thể sử dụng phương pháp thu hồi tinh trùng từ nước tiểu phục vụ cho làm thụ tinh ống nghiệm (IVF). Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao, an toàn.

BS Anh Tú cũng khuyến cáo, trong trường hợp khó xuất tinh hoặc không xuất tinh được khi quan hệ, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa sớm để được khám, tư vấn và điều trị.

“Tùy theo nguyên nhân mà có hướng điều trị hợp lý, tránh việc để muộn hoặc điều trị không đúng chỉ định, làm ảnh hường đến thời gian và kết quả điều trị”, một lần nữa BS Anh Tú nhấn mạnh.

N. Huyền 

'Cậu nhỏ' 'chào cờ' suốt 30 giờ, người đàn ông đối diện rối loạn cương vĩnh viễn

'Cậu nhỏ' 'chào cờ' suốt 30 giờ, người đàn ông đối diện rối loạn cương vĩnh viễn

'Cậu nhỏ' chào cờ nhưng do chủ quan, người đàn ông không chịu đến viện ngay. 30h sau anh mới đi khám và đối diện với tình trạng rối loạn cương vĩnh viễn.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !