Nam thanh niên hốt hoảng cầu cứu bác sĩ, nguyên nhân nhiều người hay mắc

Một thanh niên mới lớn đến viện với câu hỏi 'sao tinh trùng của cháu loãng như nước lã' mà không hề biết nguyên nhân chính là do bạn ấy thủ dâm quá nhiều.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 
Suýt 'liệt dương' vì lạm dụng thuốc tăng cường 'bản lĩnh đàn ông'

Suýt 'liệt dương' vì lạm dụng thuốc tăng cường 'bản lĩnh đàn ông'

Nhiều mày râu thấy 'chuyện ấy' hơi trục trặc, sa sút hơn trước đã vội vàng mua các thuốc hỗ trợ sinh lý bán tràn lan trên mạng, kết quả khoẻ chưa thấy lại càng 'yếu' thêm

Sao tinh trùng của cháu lại loãng như nước lã hả bác sĩ ơi? 

Chia sẻ với phóng viên, BS Trịnh Kiên Cường - Chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội kể lại, trong quá trình thăm khám và điều trị từng gặp rất nhiều các quý ông “gặp vấn đề” về đời sống tình dục.

Ngoài tình trạng rối loạn cương khá phổ biến thì không ít quý ông gặp bất thường với “sản phẩm” của mình sau khi đạt đỉnh.

Đó là trường hợp một thanh niên đến viện với tâm trạng vô cùng hoảng hốt cầu cứu bác sĩ khi gần đây anh này bị xuất tinh ra như mầu máu.

Hay có người đàn ông ngoài 60 tuổi lại đến viện với lý do tinh dịch có màu xanh “bốc mùi”. Nghi ngờ ông mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, bác sĩ gặng hỏi người đàn ông mới thú nhận từng “bóc bánh, trả tiền”.

Thậm chí có trường hợp một thanh niên mới lớn đến viện với câu hỏi "sao tinh trùng của cháu loãng như nước lã" mà không hề biết nguyên nhân chính là do bạn ấy thủ dâm quá nhiều. 

“Đa phần bệnh nhân tới bệnh viện với tâm lý khá lo lắng, không hiểu rõ nguyên nhân tại sao lại bị như vậy. Khi đó, bác sĩ chúng tôi sẽ thăm khám cho bệnh nhân, chỉ định cho bệnh nhân làm các xét nghiệm cần thiết như làm tinh dịch đồ, siêu âm tinh hoàn, siêu âm túi tinh, nội soi niệu đạo - bàng quang, các xét nghiệm máu cơ bản khác để chẩn đoán bệnh”, BS Kiên Cường cho hay.

Các bác sĩ cho biết, tinh dịch là hỗn hợp dịch được phóng ra khi hoạt động tình dục của nam giới đạt đến đỉnh điểm. Tinh dịch là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình thụ tinh. Sự bất thường của tinh dịch sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối.

Khi thấy tinh trùng bị vón cục, hoặc xuất tinh có màu máu hay các bất thường về tinh dịch khác, BS Cường khuyến cáo nam giới nên đi khám nam khoa để được làm xét nghiệm kiểm tra chất lượng tinh trùng.

Sau khi có kết quả, bác sĩ chuyên khoa sẽ đề ra phác đồ điều trị phù hợp. “Uống thuốc, luyện tập và ăn uống là những giải pháp tối ưu giúp tinh binh của bạn trở lại bình thường”, BS Cường nhấn mạnh.

Ăn gì cải thiện tinh binh? 

Bên cạnh việc uống thuốc theo đơn, các quý ông nên có chế độ dinh dưỡng nhằm cải thiện chất lượng tinh trùng.

BS Kiên Cường cho rằng phái mạnh nên chú ý chăm sóc bữa ăn hàng ngày bằng những thực phẩm hữu ích sau đây:

Giá đỗ: Trong giá đỗ chứa nhiều kẽm, vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tinh trùng không bị vón cục, tăng khả năng sinh sản ở nam giới.

Mật ong: Phái mạnh nếu thường xuyên dùng 2 thìa mật ong trước khi ngủ trong thời gian dài sẽ giúp tinh trùng khỏe mạnh, tránh tình trạng vón cục.

Hải sản: Ngao, sò huyết, hàu biển có chứa một lượng lớn kẽm và lượng amino acid dồi dào, giúp tăng cường Testosterone, thúc đẩy quá trình sản xuất tinh trùng chất lượng.

Việt quất: Thành phần quercetin có trong việt quất làm tăng khả năng vận động và chất lượng của tinh trùng.

Ngoài ra các chuyên gia cũng lưu ý quý ông nên xây dựng lối sống lành mạnh. Cụ thể, các quý ông nên dành thời gian tối thiểu 30 phút mỗi ngày để tập thể dục.

Đây được xem là phương pháp hữu ích giúp cải thiện chất lượng, khối lượng và hình thái của tinh trùng.

Đồng thời, đàn ông ngủ đủ 8 giờ một đêm và ngủ sớm sẽ có lượng tinh trùng khỏe mạnh. Mặt khác, các quý ông cần xây dựng thói quen không hút thuốc lá, không dùng các chất kích thích, hạn chế uống rượu bia để tốt cho sinh lý.

“Ngoài ra, lối sống lành mạnh còn có nghĩa là đấng mày râu phải biết cách quản lý stress, tìm cách xử lý cơn giận dữ và nỗi buồn giúp duy trì sức khỏe tinh trùng”, BS Kiên Cường nói.

Khả năng tình dục của nam giới có thể giữ được đến khi 70 - 80 tuổi nếu sinh hoạt khoa học. Theo nhiều nghiên cứu “chuyện ấy” nên được thực hiện 2-4 lần/tuần là hợp lý. Tất nhiên, tần số quan hệ tình dục phụ thuộc nhiều yếu tố: tuổi, sức khỏe, nhu cầu tình dục… của cả hai phái.

“Đồng thời, các quý ông cần luyện tập thói quen xuất tinh đều đặn, quan hệ vừa phải, tránh những tổn thương ở bộ phận sinh dục”, BS Kiên Cường lưu ý.

Hải Phong 

Gần 4 tháng mới 'gặp' vợ, người đàn ông hoảng hồn lo bị 'bệnh trọng'

Gần 4 tháng mới 'gặp' vợ, người đàn ông hoảng hồn lo bị 'bệnh trọng'

Sau mỗi lần quan hệ, tinh dịch của anh M. vón cục đông đặc, có màu vàng. Lo sợ bị 'bệnh trọng', người đàn ông này đi khám, sau khi được thăm khám bác sĩ kết luận nguyên nhân do anh 'nhịn sex' quá lâu.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !