Quý ông ăn trứng gà sống chỉ mong đạt điều này và sự thật 'trật lất' mà bác sĩ chỉ ra

Cưới nhau lâu không có tin vui, sợ con giống của chồng kém, chị Hoa cách ngày lại ép chồng ăn trứng gà sống, đôi lúc chị thay bằng trứng ngâm mật ong qua đêm.

 

Điều này khiến anh Mạnh nhiều phen khiếp vía vì mùi tanh của trứng sống sộc lên. Nhưng nghĩ đến tương lai anh lại nhắm mắt, bịt mũi cố.

Chia sẻ với phóng viên về tình huống này, Bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp, BV Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết, trứng gà là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, photpho, cholesterol, canxi, vitamin A, vitamin B, vitamin C, glucid, sắt, beta carotene, ... tốt cho cơ thể.

Tuy là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng trứng gà chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe chứ không phải là một bài thuốc để cải thiện chuyện “chăn gối” ở phái mạnh.

{keywords}
Nuốt trứng sống không phải thần dược giúp bổ thận tráng dương

Mặt khác, khi sử dụng trứng gà sống trong thực đơn hàng ngày thì cánh mày râu hay chị em cũng cần lưu ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Trứng gà sống có thể chứa khuẩn Salmonella – một loại vi khuẩn có hại được tìm thấy nhiều ở vỏ và bên trong của trứng. Vì vậy, khi sử dụng trứng gà sống mà không được bảo quản tốt thì có nguy cơ bị nhiễm khuẩn và có thể gây ngộ độc cho cơ thể.

Hơn nữa, theo vị bác sĩ chuyên khoa nam học, trứng gà là một loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của người Việt, vừa có giá trị dinh dưỡng vừa dễ chế biến. Tuy nhiên, trứng có hàm lượng đạm và cholesterol cao nên nam giới không nên ăn quá nhiều trứng gà cùng lúc.

"Chúng ta không nên ăn quá 2 lòng đỏ trứng mỗi ngày và không quá 3 lòng đỏ trứng mỗi tuần. Bởi ngoài tình trạng đầy hơi, khó tiêu, nam giới ăn quá nhiều trứng gà sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, gout và nhiều bệnh lý khác ảnh hưởng tới sức khỏe. Thêm vào đó, người bị béo phì, máu nhiễm mỡ, bệnh tim mạch hay huyết áp cao cũng được khuyến cáo không nên ăn trứng gà", BS Hoàng Hiệp nhấn mạnh.

Thay vì ăn nhiều trứng gà, BS Hoàng Hiệp cho rằng các quý ông muốn cải thiện sức khỏe tình dục nên ăn đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường ăn các món như hành tây, giá đỗ, hạnh nhân, hải sản, … và kiêng các món ăn chiên xào có nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật và các chất kích thích.

Theo đó, nam giới nên ăn những thực phẩm dưới đây để bổ sung các loại thực phẩm giàu năng lượng, protein, khoáng chất như:

Thịt bò: Là nguồn cung cấp năng lượng, protein (đặc biệt là Carnitine) và khoáng chất (đồng, kẽm, sắt, phospho, seleneum, và vitamin nhóm B) đầy đủ. Nhưng nhược điểm là chứa hàm lượng cao các acid béo bão hòa, nhân purin nên không khuyến cáo cho những người bị mỡ máu và tăng acid uric.

Thịt dê: Về mặt khoa học thì thịt dê có mùi thơm ngon có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, tăng thân nhiệt và giúp hỗ trợ và chữa trị được nhiều bệnh khác nhau trong đó có bệnh lý rối loạn cương.

Thịt gia cầm: Chim, gà vịt, ngan, ngỗng cũng là nguồn cung cấp năng lượng, protein, chất khoáng và nhóm vitamin nhóm B rất dồi dào, chim bồ câu, chim sẻ không những là món ăn dân gian mà còn là những bài thuốc rất phổ biến được sử dụng cho những quý ông mắc bệnh "yếu sinh lý”.

Cá da trơn: Ngoài chứa đầy đủ các loại acid amin, giúp cung cấp năng lượng dồi dào, giàu vitamin nhóm B giúp việc sử dụng và tiêu hao năng lượng cho hoạt động tình dục tốt, giàu acid béo chưa bão hòa giúp tăng cường tuần hoàn và tưới máu vào dương vật tốt, giàu kẽm và protein giúp tăng cường sản sinh testosterone.

Hải sản: Các loại hải sản như tôm, cua, hàu, mực... ngoài giá trị dinh dưỡng với hàm lượng protein cao, các acid béo chưa bão hòa còn nhiều lượng vitamin rất phong phú cả vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C và D, lượng khoáng chất rất dồi dào như kẽm, sắt, magie, photpho, iot... đó là những chất vô cùng quan trọng trong chuyển hóa tế bào giúp tăng cường nguồn năng lượng và tổng hợp nội tiết tố testosteron, tăng tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh, tăng tái tạo tế bào, do đó ngoài việc giúp cho khả năng cương cứng tốt nó còn là thực phẩm giúp cải thiện chất lượng tinh trùng rất tốt.

Bên cạnh chế độ ăn uống, BS Hoàng Hiệp cũng lưu ý các đấng mày râu cần chú ý tới lối sống vì đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Theo đó, nam giới làm việc quá sức, ăn uống thất thường, nghiện bia, rượu, thuốc lá, ít vận động... sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh, như béo phì, cao huyết áp, đái tháo đường và dần trở thành đối tượng có nguy cơ dễ bị căn bệnh khó nói tấn công.

Ngoài ra, nam giới làm việc ở môi trường hóa chất độc hại, ô nhiễm cũng có thể bị ảnh hưởng khả năng lâm trận. Vì vậy nam giới cần tìm cách giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống và công việc, trút bỏ mọi gánh nặng tâm lý, sống thoải mái, vui vẻ.

Dù bận rộn tới đâu, nam giới cũng nên sống lành mạnh, dành 15 đến 30 phút mỗi ngày cho tập luyện thể thao, nghỉ ngơi và thư giãn, đặc biệt không sống buông thả, dùng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá..., giữ gìn lối sống tình dục lành mạnh, chung thủy với một bạn tình để tránh những giảm sút “phong độ” không đáng có.

“Trong trường hợp nam giới mắc các bệnh lý nam khoa ảnh hưởng đến đời sống tình dục và sinh sản cần thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa nam học uy tín để có hướng điều trị phù hợp; không nên quá tin vào các phương pháp cải thiện được truyền tai nhau hoặc quảng cáo trên mạng Internet mà để lỡ thời gian vàng điều trị và gặp phải những biến chứng đáng tiếc”, BS Hoàng Hiệp khuyến cáo.

Hải Phong 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !