Những ‘đấng mày râu’ nào dễ bị viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là căn bệnh thường gặp ở nam giới, khi bị viêm tuyến tiền liệt thì vùng tuyến tiền liệt sẽ có cảm giác đau đớn hơn.

Đối với nam giới nếu không chú ý chăm sóc sức khỏe sẽ dễ dẫn đến xuất hiện bệnh viêm tuyến tiền liệt, nhất là những người sau đây:

{keywords}
Những ‘đấng mày râu’ nào dễ bị viêm tuyến tiền liệt.

1. Ngồi lâu

Có rất nhiều nam giới khi làm việc phải ngồi trước máy tính lâu, về cơ bản họ ngồi vài tiếng không vận động, nếu hiện tượng này tiếp diễn thì mỡ vùng bụng và thân dưới sẽ tiếp tục tích tụ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể, sức khỏe tuyến tiền liệt. 

Ngoài ra, quá trình lưu thông máu của tuyến tiền liệt sẽ bị tắc nghẽn, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, nhiệt độ cục bộ tăng cao nên dễ sinh vi khuẩn và gây viêm nhiễm.

2. Đàn ông thủ dâm thường xuyên

Một số nam giới có sở thích đặc biệt là thích thủ dâm để đáp ứng nhu cầu sinh lý, thực tế thì việc làm đó là bình thường. Nhưng cần lưu ý, không nên thủ dâm quá nhiều, nếu thủ dâm thường xuyên sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của cơ thể, vì thủ dâm thường xuyên sẽ khiến tuyến tiền liệt bị sung huyết, lâu ngày, tĩnh mạch sẽ bị tắc nghẽn, suy giảm khả năng miễn dịch. Nếu bệnh nặng hơn, vi khuẩn dễ trú ngụ ở vùng kín gây viêm nhiễm.

3. Đàn ông thường nhịn tiểu

Một số nam giới có thói quen nhịn tiểu trong thời gian dài, đặc biệt là những người bận rộn với công việc, họ luôn thích nhịn tiểu và không thể đi vệ sinh cho đến khi làm xong việc. Tích tụ nước tiểu có thể gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu, hơn nữa có thể làm tổn thương chức năng thận của cả hai bên nên ảnh hưởng tương đối lớn đến các cơ quan. Việc nhịn tiểu cũng sẽ gây áp lực lên tuyến tiền liệt và làm hỏng chức năng của nó, dễ dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.

4. Đàn ông thích uống rượu

Uống ít rượu có thể thúc đẩy tuần hoàn máu của cơ thể. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều hoặc quá thường xuyên, tuyến tiền liệt sẽ luôn trong tình trạng sung huyết, lâu dần dễ dẫn đến các vấn đề về tuyến tiền liệt, một số lượng lớn vi khuẩn xâm nhập gây viêm tuyến tiền liệt.

5. Đàn ông ăn cay nhiều

Nhiều nam giới thích ăn đồ cay, ăn quá nhiều đồ cay trong thời gian quá dài sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vùng tuyến tiền liệt, đồng thời dẫn đến giãn nở các mạch máu tuyến tiền liệt và suy giảm sức đề kháng của tuyến tiền liệt. Viêm tuyến tiền liệt sau đó có thể xảy ra.

Trên đây là những người có nguy cơ cao viêm tuyến tiền liệt. Nếu bạn rơi vào những trường hợp này, hãy khắc phục để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh.

Hạ Thảo

Bí kíp cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới

Bí kíp cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới

Nam và nữ đều cần quan tâm đến sức khỏe sinh sản, vì hiện tại, tỷ lệ hiếm muộn ở nam và nữ là ngang nhau. Dưới đây là những lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa cho phái mạnh để có thể cải thiện sức khỏe sinh sản.

Gỡ rối cho đàn ông 'bụng to, trên bảo dưới không nghe'

Gỡ rối cho đàn ông 'bụng to, trên bảo dưới không nghe'

Có câu 'đàn ông bụng bự thì sang' nhưng thực tế béo bụng không chỉ tự ti về ngoại hình, sức khỏe mà còn về đời sống chăn gối cũng giảm sút.

Tưởng con 'trắng' ra ai dè thiếu một chất cực kỳ quan trọng

Tưởng con 'trắng' ra ai dè thiếu một chất cực kỳ quan trọng

Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long vừa điều trị thành công cho bệnh nhi 21 tháng tuổi bị thiếu máu, thiếu sắt rất nặng.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !