Gặp bác sĩ nam khoa để khám họng, lý do không thể ngờ

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc cho biết mặc dù trong một số trường hợp quan hệ bằng miệng có thể làm tăng thêm hương vị cuộc yêu của bạn, nhưng lạm dụng phương thức này mà không có những hiểu biết về nó thì quả là nguy hại.

Nghĩ Oral sex an toàn, nam sinh ngành Y khiến bác sĩ 'lắc đầu ngao ngán'

Nghĩ Oral sex an toàn, nam sinh ngành Y khiến bác sĩ 'lắc đầu ngao ngán'

Chỉ đến khi kết quả xét nghiệm thấy rõ tình trạng viêm đường tiết niệu nặng nề, bệnh nhân mới 'khai thật' là có được người yêu dùng miệng để 'mát-xa cậu nhỏ' mà chưa đeo bao cao su.

TS. BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, BV ĐH Y Hà Nội cho biết, ghi nhận qua công tác thăm khám tại đơn vị cho thấy, gần đây rất nhiều nam giới tìm đến bác sĩ nam khoa để khám họng sau quan hệ bằng miệng (oralsex).

“Điều này khiến chúng tôi không khỏi suy nghĩ về một phương thức hoạt động tình dục mới được các bạn trẻ tiếp nhận một cách nồng nhiệt”, BS Nguyễn Hoài Bắc nêu.

Một trường hợp nam sinh viên chuyên ngành Y tế công cộng năm cuối đến gặp bác sĩ khám vì lý do tiểu buốt. Khi hỏi về tiền sử có quan hệ tình dục không an toàn không, bạn sinh viên trả lời là không, các triệu chứng tự nhiên xuất hiện.

Chỉ đến khi kết quả xét nghiệm thấy rõ tình trạng viêm đường tiết niệu nặng nề, bệnh nhân mới "khai thật" là có được người yêu dùng miệng để mát-xa "cậu nhỏ" mà không đeo bao cao su.

Lúc này không chỉ khám “dưới”, các bác sĩ còn phải tiến hành kiểm tra cả họng của bệnh nhân. Đáng ngại, nam sinh viên vẫn không hiểu rõ cơ chế lây các bệnh qua đường tình dục theo hình thức oralsex mà hồn nhiên nghĩ rằng “chỉ cần đeo bao cao su khi đưa dương vật vào âm đạo thì là đủ an toàn”.

Hay một người đàn ông khác thì thấy trong miệng xuất hiện những vết sần sùi màu hồng nhạt. Ngỡ bị bệnh thông thường anh không chú ý nhiều. Nhưng những vết sần trong miệng ngày càng lan rộng, sùi lên "nở như hoa mào gà" khắp cuống lưỡi lan xuống cả vùng họng. Ngứa, đau rát không chịu được, người đàn ông này mới đến viện khám.

Sau thăm khám, bác sĩ kết luận anh bị sùi mào gà. Người đàn ông này không tin, khăng khăng cãi bác sĩ "sùi mào gà chỉ xuất hiện ở vùng kín sao có thể… mọc ở trong mồm được".

{keywords}
Chỉ vì thích quan hệ tình dục bằng miệng, nhiều nam giới phải gặp bác sĩ nam khoa khám họng. (Ảnh minh họa).

Nhưng chỉ khi bác sĩ hỏi anh cách thức quan hệ tình dục với bạn gái như thế nào, người đàn ông mới ngớ người ngượng nghịu thừa nhận “thường oralsex” với bạn gái.

Đáng ngại hơn, một người đàn ông trung tuổi cũng bị đau, ngứa rát họng. Không giống những trường hợp trên (không biết mình bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục do quan hệ bằng miệng), người đàn ông này nghi ngờ bị mắc bệnh khác.

Tìm đến bác sĩ, người đàn ông này “khai” ngay tiền sử từng có đi “vui vẻ” sau một lần nhậu. Cô gái tiếp người đàn ông này đã dùng miệng để mát- xa “cậu nhỏ” cho ông, dù sau đó anh có dùng bao cao su để quan hệ.

Qua nhiều trường hợp này mới thấy có rất nhiều người trong cộng đồng, kể cả người có trình độ học vấn cao cũng vẫn chưa rõ ràng thế nào là hành vi tình dục an toàn. Điều này gây ra nhiều hệ luỵ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ, đời sống tình dục của các cặp đôi.

“Oralsex không phải là vô hại, đó không phải là phương thức an toàn như các bạn thường nghĩ”, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc nhấn mạnh. Theo đó, cách thức quan hệ tình dục này chất chứa nhiều nguy cơ gây rối loạn lo âu. Đặc biệt, khi quan hệ bằng đường miệng, hoàn toàn có thể mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các bệnh lây truyền thường gặp nhất phải kể đến lậu, giang mai, herpes, sùi mào gà... và một số bệnh với tần suất gặp ít hơn như mụn cóc sinh dục, chlamydia, HIV, viêm gan virus A, B, C,...

Những rủi ro có thể xảy ra khi quan hệ bằng miệng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giới tính, hành vi quan hệ cụ thể, quan hệ với bao nhiêu bạn tình,... Do đó, kiểu quan hệ này chưa bao giờ được xem là an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm kể trên sẽ cao hơn nếu miệng có vết loét hoặc vết thương.

Trong hầu hết các nghiên cứu và cuộc khảo sát, đa số mọi người khi quan hệ bằng đường miệng đều không sử dụng biện pháp bảo vệ. Điều này có thể xuất phát từ sự thiếu hiểu biết hoặc sự coi thường, chủ quan về nguy cơ mắc bệnh.

“Quan hệ tình dục bằng miệng chỉ nên thực hiện đúng lúc, đúng chỗ và cho đúng đối tượng. Không nên sử dụng oralsex cho những đối tượng làm sexworker (người bán dâm).  Vì những người này có thể đã oralsex cho một người đã mắc bệnh trước đó, các tác nhân gây bệnh có thể lưu trú lại trong miệng của cô ấy/anh ấy, đến lượt bạn các tác nhân này có thể gây nhiễm bệnh cho bạn thông qua hoạt động này”, TS. BS Nguyễn Hoài Bắc nói.

Theo các chuyên gia, không nên lạm dụng quan hệ tình dục bằng miệng. Trong trường hợp đã 'lỡ" thì sau khi quan hệ bằng đường miệng, không nên đánh răng ngay mà nên vệ sinh trước với nước súc miệng.

H. Phong 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !