U60 khổ sở vì ‘cậu nhỏ’ lở loét do quan hệ nhiều bạn tình

Quan hệ tình dục không an toàn chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh xã hội, nhiều bệnh nhân dù tuổi cao nhưng vẫn khổ sở vì mắc các bệnh xã hội.

Định xoá dấu vết, nam thanh niên phải ôm "súng" lao đến viện

Định xoá dấu vết, nam thanh niên phải ôm "súng" lao đến viện

Đang tự xử thì bạn gái gọi về, giật mình nam thanh niên vội vàng giấu “súng” nên quá tay bẻ gãy rụp, “súng” đang giương cờ liền xỉu đi, sưng phồng rồi chuyển màu tím đen.

Không nhớ lây từ ai 

Ông Nguyễn Văn N. 63 tuổi, ở Bắc Ninh tới bệnh viện khám trong tình trạng xuất hiện các vết loét kèm biểu hiện ngứa, đau, rát vùng đầu dương vật. 

Khai thác tiền sử, bệnh nhân N. chia sẻ, bản thân có nhiều bạn tình và quan hệ không an toàn. Đời sống tình dục của ông khá “rôm rả” vì ông nhận thấy mình “khoẻ”.

Khi nhận thấy “cậu nhỏ” có bất thường, bệnh nhân chủ quan không đi khám mà tìm hiểu qua mạng. Sau đó ra quầy thuốc tự mua thuốc kháng sinh uống, nhưng tình trạng không cải thiện nên mới đi khám.

Bản thân ông N. cũng ý thức được khả năng mắc bệnh tình dục nhưng không rõ lây từ ai. Ông N. cho biết có quan hệ với 3, 4 người liền nên không rõ ai là nguồn lây. Nhiều lần quan hệ có sử dụng bao cao su nhưng cũng có vài lần ông ngại ‘mang áo mưa’.

Các bác sĩ cho ông N. xét nghiệm và khám tổng quát các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như Viêm gan B, C; HIV; 9 tác nhân phổ biến (Chlamydia Trachomatis, Lậu cầu (Nesseria Gonorrhoeae), Herpes simplex virus 1, Herpes simplex virus 2, Trichomonas vaginalis, Gardnerella vaginalis, Mycoplasma genitalium, Ureaplasma parvum, Ureaplasma urealyticum); Giang mai;...

Kết quả xét nghiệm, bệnh nhân dương tính với Herpes simplex virus 2 (HSV 2) - một loại virus gây bệnh mụn rộp sinh dục.

Hay trường hợp của bệnh nhân Vũ Minh L., nữ 58 tuổi, trú tại Hà Nội vào viện khám da liễu vì môi thường xuyên xuất hiện các vùng mụn rộp mà bệnh nhân đã mua thuốc bôi nhưng không dứt.

Khi xét nghiệm, bác sĩ cho biết bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục. Hỏi ra, bệnh nhân cũng thường xuyên quan hệ tình dục đường miệng với bạn tình. Bệnh nhân chia sẻ bà không nghĩ chỉ yêu bằng miệng cũng mắc bệnh xã hội.

Theo bác sĩ Lê Thị Lan Anh - Chuyên khoa Da liễu – Bệnh viện Medlatec, virus HSV có khả năng lây lan cao qua tiếp xúc trực tiếp với vết loét herpes khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn, thậm chí có thể có mặt trên da ngay cả khi không có vết loét. 

{keywords}
Ảnh minh hoạ.

Mụn rộp không thể điều trị dứt

Mụn rộp sinh dục và các bệnh lây truyền qua đường tình dục là bệnh thầm kín nên mọi người thường e ngại không đi khám mà tự dùng thuốc điều trị tại nhà. Điều này thường  khiến bệnh nặng hơn và có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng thậm chí gây vô sinh.

Bác sĩ Lan Anh cho biết những người bị nhiễm herpes virus lần đầu thường có thời gian ủ bệnh khoảng 3-5 ngày với các triệu chứng rất nhẹ hoặc không có triệu chứng, vì vậy những người bệnh thường không biết mình đang mắc bệnh.

Tuy nhiên, sau vài ngày, triệu chứng bắt đầu rõ rệt với các biểu hiện bất thường như có các mụn nước hoặc các nốt nhú xuất hiện trên niêm mạc vùng cơ quan sinh dục (như dương vật, bìu ở nam, hoặc âm đạo, bên trong cổ tử cung ở nữ) hoặc hậu môn (mông, đùi,...);

Ổ loét: Khi mụn nước mọc gần nhau tiến triển thành các ổ lét gây ra tình trạng ngứa, bỏng rát và đi kèm với cảm giác đau nhói. 

Rỉ dịch hoặc có chảy máu từ ổ loét: Mụn rộp sinh dục nam có hiện tượng chảy dịch mủ từ lỗ sáo, ở nữ giới là hiện tượng dịch tiết từ âm đạo ra nhiều hơn và có mùi hôi.

Ngoài ra, toàn thân người bệnh có thể có các biểu hiện tương tự bị nhiễm virus cúm như: Sốt, mệt mỏi, chán ăn, hạch bẹn sưng to, đau.

Điều đặc biệt, bác sĩ Lan Anh chia sẻ hiện nay vẫn chưa có cách để chữa khỏi dứt điểm bệnh mụn rộp nên khi đã nhiễm bệnh, bệnh nhân phải chung sống với bệnh suốt đời và bệnh có thể tái phát hàng năm, hoặc hàng tháng.

Khi bị mụn rộp sinh dục, người bệnh sẽ cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục, giảm khoái cảm, bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến việc tiểu tiện như tiểu dắt nhiều lần trong ngày, tiểu buốt. Nếu ổ loét vỡ nước, người bệnh có thể đi tiểu ra dịch mủ hoặc máu.

Phụ nữ đang mang thai bị mụn rộp sinh dục nguyên phát và ở cổ tử cung có thể gây ra tình trạng sẩy thai, đẻ non hoặc khi vết loét bị vỡ rất dễ lây cho con trong quá trình sinh bằng đường âm đạo. Virus herpes lúc này có thể gây tổn thương não, mờ mắt hoặc thậm chí khiến trẻ tử vong.

Cách phòng bệnh tốt nhất theo bác sĩ Lan Anh nên quan hệ tình dục chung thuỷ, nếu quan hệ ngoài luồng cần có các biện pháp quan hệ tình dục an toàn.

Phương Thúy

Sự thật về dùng kem đánh răng để kéo dài cuộc yêu

Sự thật về dùng kem đánh răng để kéo dài cuộc yêu

Sau khi bôi kem đánh răng vào cậu nhỏ sẽ có cảm giác tê mát, làm chậm quá trình xuất tinh nhưng có thể gây nguy hiểm cho cả người dùng và bạn tình.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !