Suýt 'liệt dương' vì lạm dụng thuốc tăng cường 'bản lĩnh đàn ông'

Nhiều mày râu thấy 'chuyện ấy' hơi trục trặc, sa sút hơn trước đã vội vàng mua các thuốc hỗ trợ sinh lý bán tràn lan trên mạng, kết quả khoẻ chưa thấy lại càng 'yếu' thêm

 

Gần 4 tháng mới 'gặp' vợ, người đàn ông hoảng hồn lo bị 'bệnh trọng'

Gần 4 tháng mới 'gặp' vợ, người đàn ông hoảng hồn lo bị 'bệnh trọng'

Sau mỗi lần quan hệ, tinh dịch của anh M. vón cục đông đặc, có màu vàng. Lo sợ bị 'bệnh trọng', người đàn ông này đi khám, sau khi được thăm khám bác sĩ kết luận nguyên nhân do anh 'nhịn sex' quá lâu.

Anh Nguyễn Minh K. (37 tuổi ở Phù Cát, Bình Định) cho biết khoảng 2 năm nay anh thấy 'chuyện ấy' của mình suy giảm trầm trọng. Nếu như trước đây anh có thể tự tin trong chuyện chăn gối thì hiện tại anh K. thường dùng thuốc để giải quyết "niềm đau" - rối loạn sinh lý của mình.

Thời gian đầu, anh được bạn giới thiệu 1 loại thuốc chữa rối loạn cương của Thái Lan, anh dùng trước 30 phút khi “lâm trận” cảm nhận thay đổi khá rõ rệt. Vợ anh cũng công nhận thuốc tốt. Tuy nhiên, khi sử dụng nhiều hơn  2-3 tháng, anh thấy tức ngực, bụng đau, tiêu chảy và đặc biệt là trước đây không cần thuốc vẫn “chào cờ” thì hiện tại nếu không có thuốc cậu nhỏ kiên quyết không chịu dậy. Anh lo sợ nên nhờ chuyên gia tư vấn giúp.

Hai vợ chồng anh Đỗ Quang D. (42 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội) trước đó cũng tìm tới bác sĩ vì 'chuyện ấy' trục trặc. Vợ anh D. kể 6 tháng trước chị đặt mua thuốc hỗ trợ 'chuyện ấy' cho chồng nhưng sau 1 thời gian dùng thuốc anh D. bị phù mặt nên bỏ thuốc.

Từ ngày bỏ thuốc thì chuyện ấy cũng chệch choạc bởi vì anh D. rơi vào tình trạng khó cương, vùng hạ bộ bị phù lên, đau và bí tiểu, anh lo sợ mình bị liệt dương.

{keywords}
Ảnh minh hoạ.

Anh Ngô Đức L. (48 tuổi, Hà Nội) bị bệnh tim mạch kèm đái tháo đường tuyp 2. Vì vậy, đời sống vợ chồng giảm sút nên anh giấu vợ thử dùng thuốc. Kết quả, anh có cảm giác đau thắt ngực, hay bị hồi hộp, đánh trống ngực liên hồi. May mắn, anh cầu cứu bác sĩ kịp thời nếu không nguy cơ nhồi máu cơ tim có thể xảy ra.

Theo BS Chuyên khoa II Nguyễn Quang Cừ - chuyên khoa Nam học – tiết niệu, BV Đa khoa An Việt, rất nhiều quý ông tìm tới bác sĩ vì những hậu quả của lạm dụng thuốc hỗ trợ sinh lý.

BS Cừ cho biết nếu nam giới tự ý dùng các sản phẩm cường dương không theo chỉ định, gây tác dụng phụ nguy hiểm. Các tác dụng phụ như phù nề, bí tiểu là biến chứng nặng trên cơ quan sinh dục, nếu không cải thiện sẽ gây tổn thương cơ vòng, thậm chí gây viêm nhiễm, hoại tử ‘cậu nhỏ’.

Ngoài ra, nhiều quý ông khi dùng sản phẩm kích thích nhất thời lại gặp cảnh chóng mặt, đau đầu, khó ngủ, đặc biệt là sung huyết, tim đập nhanh, đau ngực…

Việc dùng thuốc cường dương cần phải có chỉ định và thăm khám cụ thể của bác sĩ. Một số trường hợp nam giới mắc bệnh tim mạch nhưng không biết tự mua thuốc cường dương về uống có thể gặp nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong. 

{keywords}
BS Nguyễn Quang Cừ tư vấn cho bệnh nhân. 

BS Cừ cho biết các thuốc hỗ trợ sinh lý, cương dương rao bán trên mạng dưới dạng thực phẩm chức năng hoặc thuốc đều phải cẩn trọng. Khi sử dụng có thể gặp các tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, đau mỏi xương khớp, rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy, đầy bụng, suy giảm thị lực. Đặc biệt là tình trạng lệ thuộc vào thuốc. Nếu nam giới không có thuốc hỗ trợ sẽ không thể tự mình “lâm trận”.

Lạm dụng thuốc còn dẫn tới tình trạng suy giảm chức năng sinh lý. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tuy bản thân là thuốc cường dương, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý nhưng nếu lạm dụng thuốc trong thời gian dài nam giới sẽ ngày càng “yếu” và khó kiểm soát được “cậu nhỏ” theo ý muốn của mình.

Vì vậy, khi nam giới thấy mình có trục trặc chuyện chăn gối tốt nhất nên đến các cơ sở chuyên khoa khám để kiểm tra. Bác sĩ sẽ tìm hiểu nguyên nhân và điều trị theo nguyên nhân. Không phải trường hợp nào người bệnh 'yếu' cũng cần thuốc mà có thể điều trị cả tâm lý.

BS Cừ khuyến cáo trong yếu sinh lý cũng có đủ mặt bệnh như rối loạn cương, xuất tinh sớm... chứ không chung chung yếu như nhiều người vẫn nghĩ. Không phải tất cả nam giới đều có thể sử dụng thuốc cường dương.

Thuốc chỉ nên được sử dụng trong trường hợp: gặp khó khăn để cương cứng dương vật, cậu nhỏ ỉu xìu khi giao hợp, xuất tinh sớm, không có được khoái cảm tốt nhất. Đối tượng mắc một số bệnh lý nền liên quan tới huyết áp, tim mạch, mới bị đột quỵ thì không nên uống thuốc này.

Khánh Chi 
 
 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !