Chồng nói câu khiến vợ 'lả lơi' trong phòng ngủ nhưng sự thật phũ phàng

Nỗ lực chiều chồng chỉ “trụ” được 1 tuần, sau đó, chị M. A phải viện cớ bị đau lưng để “câu giờ” mỗi tối. Chị M. A băn khoăn không biết phải làm sao để giải quyết chuyện hệ trọng này?

Vợ chồng chị M. A (38 tuổi) đã có hai con. Một năm trước, công ty chuyển văn phòng làm việc, chị M. A phải đi làm cách nhà hơn 15km. Đường xa, nhiều thời gian trên đường trong khi áp lực công việc lớn, ngày nào trở về nhà chị M. A cũng trong trạng thái… kiệt sức. Chưa kể vốn là trưởng nhóm tư vấn khách hàng nên gần như tối về chị vẫn phải nghe điện thoại.

Quá mệt mỏi với công việc thường nhật nên chị M. A cũng chẳng còn thiết tha chuyện ấy. Khốn khổ là khi chị không đáp ứng được nhu cầu thì anh quay ra hờn dỗi vợ.

“Anh lầm lì hay cáu gắt. Sau đó, anh cũng nói việc cơ quan nhiều hơn, phải đi sớm về muộn, thậm chí còn trực đêm. Dò hỏi lãnh đạo phòng anh, tôi té ngửa khi biết anh chẳng thêm việc gì. Sếp trưởng phòng còn tưởng vợ chồng tôi “lục đục” nên chồng mới thi thoảng lại ở lại cơ quan như thế”, chị M. A buồn rầu kể.

Sau khi biết chuyện, chị M. A đã có buổi tối thẳng thắn ngồi nói chuyện với chồng. Người đàn ông từng chung sống với chị 15 năm huỵch toẹt thừa nhận “anh ở nhà chẳng để làm gì, em chỉ yêu công việc, yêu tiền mà có thèm đếm xỉa đến nhu cầu của anh đâu”.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

“Tôi chết sững nhưng cũng phải điều chỉnh lại mình. Tuần ấy tôi bắt đầu bớt ôm việc về nhà, cố gắng “thử sức” cùng anh. Kết quả là, dù đã ở tuổi trung niên nhưng đêm nào anh cũng hừng hực khí thế, thậm chí có tối anh còn có thể làm chuyện ấy đến 2 lần.

Trong khi tôi tả tơi, mệt nhoài thì anh lại tươi vui hẳn, luôn chiều chuộng ngọt ngào với vợ con”, chị M. A than thở.

Nỗ lực chiều chồng chỉ “trụ” được 1 tuần, sau đó, chị M. A phải viện cớ bị đau lưng để “câu giờ” chuyện “trả bài” chồng mỗi tối. Chị M. A băn khoăn không biết phải làm sao để giải quyết chuyện hệ trọng này?

Trao đổi với phóng viên, TS. BS Nguyễn Đình Liên, trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu và Nam Học (BV E) cho biết, nhu cầu tình dục là một nhu cầu hết sức tự nhiên của con người. Tuy nhiên, tùy thuộc đặc điểm thể trạng và môi trường sống, nhu cầu tình dục của mỗi cá thể có những khác biệt.

Theo đó, não bộ đáp ứng lại với các kích thích tình dục bằng việc phóng thích các endorphin và encephalin, đây là các morphin nội sinh có tác dụng giảm đau và giảm căng thẳng, vì vậy tình dục giúp con người vui sướng, thư giãn.

Nhưng ham muốn tình dục quá mức, còn được gọi là chứng nghiện sex, đó là một nhu cầu về thể chất và/hoặc tâm lý về tình dục có tính xung năng, không thể cưỡng lại được và thường mất khả năng kiểm soát, luôn tìm kiếm cơ hội để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Trạng thái tâm lý của người ham muốn tình dục quá mức luôn ở trong vòng luẩn quẩn, cảm thấy bị thôi thúc về tình dục, không cưỡng lại được, sau khi thỏa mãn thì sảng khoái…

BS Liên cho rằng ham muốn kéo dài, liên tục thường là do chứng bệnh nghiện tình dục, hoang tưởng tình dục, bệnh lý về tuyến yên... còn thoáng qua có thể gặp ở các bạn trẻ đang ở thời gian đầu yêu đương, mới quan hệ tình dục.

Đối với các cặp vợ chồng, để đời sống vợ chồng hạnh phúc cần có sự trao đổi. Trong trường hợp, chồng có ham muốn tình dục quá độ, các chuyên gia cho biết có thể hạn chế được nhưng không dễ đòi hỏi phải kiên trì, cần sự nỗ lực của đối tượng cả về nhận thức và quyết tâm.

Theo đó, cần có sự phối kết hợp nhiều biện pháp từ chủ động đến thụ động, xây dựng môi trường sống lành mạnh, tránh những yếu tố nhạy cảm, không tiếp xúc các loại sách báo hình ảnh gợi dục để hạn chế tối đa tác động của những tác nhân gây kích thích, dần loại bỏ thói quen xấu.

Ngoài ra, một số loại thực phẩm như trứng vịt lộn, giá đỗ, hàu, chuối… có chứa nhiều kali, magne, kẽm, vitamin B6 là những nguyên liệu tạo kích thích tố nam có thể có tác dụng gây hưng phấn mạnh cho đàn ông, nhất là những người vốn có nhu cầu tình dục cao.

Các chuyên gia cũng chỉ ra vai trò của hoạt động vận động trị liệu trong việc điều chỉnh hành vi cho người có nhu cầu tình dục.

Nhiều người băn khoăn tập tập luyện thể dục thể thao giúp cải thiện sức khoẻ, có thể làm tăng tiết các hormon sinh dục giúp tăng ham muốn và cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục, như thế có làm cho chồng “sung” hơn không?

Đặc biệt với những người có ham muốn tình dục quá độ như đã nói trên, tập luyện thể dục thể thao sẽ càng làm tình trạng tồi tệ thêm? Câu trả lời là không, bởi trước hết, việc tham gia tập luyện sẽ lấy đi lượng thời gian rỗi rãi mà trước đây có thể thường được dùng để thỏa mãn nhu cầu giải tỏa ám ảnh tình dục.

Hơn nữa, tập luyện hoặc lao động thể lực với lượng vận động thích hợp sẽ làm mệt mỏi về thể chất và sảng khoái về tinh thần nên thường rất dễ ngủ. Điều tra cho thấy, khi một vận động viên bị chấn thương và phải nằm nghỉ ngơi họ thường thủ dâm nhiều hơn so với thời kỳ luyện tập.

Các nghiên cứu cũng cho thấy tập luyện thường xuyên ảnh hưởng đến nhiều chức năng của hệ thần kinh, làm phát triển khả năng hoạt động của não bộ, làm tăng nồng độ β-endorphin góp phần làm tăng sự sảng khoái, giảm stress, cải thiện giấc ngủ, cải thiện sự tự tin, tăng khả năng nhận thức.

Hoạt động thể lực cũng có tác dụng buộc cơ thể phải phân bổ lại lượng máu cung cấp cho các cơ quan, đó là tăng cường phân bổ máu cho hệ thống cơ bắp, não và giảm bớt lượng máu cung cấp cho hệ tiêu hóa, tiết niệu, nội tiết, sinh dục. Nhờ đó góp phần làm giảm bớt ham muốn tình dục.

H. Phong 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !