Gãy 'cậu nhỏ' vì lý do khó đỡ

Các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa cấp cứu bệnh nhân bị gãy dương vật hi hữu.

Nam giới đừng mặc định mình 'khỏe'

Nam giới đừng mặc định mình 'khỏe'

Mặc định “phái mạnh” thì không thể “yếu” nên chẳng may gặp vấn đề về sức khỏe, các quý ông thường ngại đến viện mà sẽ tự điều trị… khiến nhiều ông lãnh đủ.

Bệnh nhân là anh N.T.L.20 tuổi ngụ tại TP.HCM. Trước đó, anh L. đang đi xe máy trên đường thì “cậu nhỏ” có hiện tương cương cúng. Bất ngờ xảy ra va chạm giao thông khiến anh L. bị gãy dương vật. Ngay lập tức, anh L. được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện tuyến dưới.

Sau đó, bệnh viện tuyến dưới chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Quân y 175, trong tình trạng đau đớn. Thời gian từ khi gãy tới khi vào cấp cứu là 12 tiếng. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị gãy dương vật nên tiến hành phẫu thuật gấp.

Theo bác sĩ Vũ Thái Hoàng, Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) bình thường dương vật bị gãy xảy ra khi bệnh nhân tự bẻ hoặc có những tác động trực tiếp lên vùng dương vật khi quan hệ sai tư thế hoặc nằm sấp khi thủ dâm. Tuy nhiên, ca gãy dương vật khi đang lưu thông trên đường này thực sự hi hữ.

Bác sĩ Hoàng cho biết bệnh nhân đã được mổ thành công. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể phải đối diện với một số biến chứng như rối loạn cương dương, cong dương vật ảnh hưởng sinh hoạt tình dục và chất lượng cuộc sống.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Gãy dương vật là tình trạng khi dương vật bị cương cứng, sau đó bị chấn thương, tiếp đến xìu nhanh và biến dạng.

Về vấn đề điều trị, tất cả các trường hợp thường phải phẫu thuật. Do đó, chúng ta trông chờ sự lành tự nhiên, không cần đến bệnh viện là điều không thể, song song có thể để lại nhiều biến chứng.

Nếu gặp tình huống như vậy, chúng ta nên đến bệnh viện để được chăm sóc đúng với chuyên môn, chuyên khoa để được thăm khám và điều trị tốt hơn.

Để giúp mọi người có thể nhận diện được tình huống dương vật bị gãy kín, đây là trường hợp chỉ xảy ra vào lúc dương vật đang còn cương cứng, sẽ có các dấu hiệu như đột ngột nghe tiếng rắc, sau đó dương vật bị biến dạng và tụ máu xung quanh, đồng thời xìu nhanh.

Trường hợp đúng nghĩa gãy dương vật thì khả năng tự lành rất khó. Nếu không được điều trị đúng mức, có thể dẫn đến các biến chứng làm cho dương vật không hồi phục như áp xe dương vật, biến dạng dương vật, cong dương vật, xơ hóa thể hang và rối loạn cương.

Một số trường hợp tổn thương vào niệu đạo, biến chứng sẽ càng phức tạp hơn. Vì thế, nếu dương vật bị gãy, khả năng tự lành sẽ rất thấp. Đa phần phải được can thiệp phẫu thuật, lấy máu tụ, phục hồi lại cấu trúc giải phẫu, phục hồi hình dạng ban đầu và chức năng sinh lý. Bệnh nhân không nên tự điều trị ở nhà.

Gãy dương vật nhưng xấu hổ, nam bệnh nhân tự xoa dầu điều trị ở nhà

Gãy dương vật nhưng xấu hổ, nam bệnh nhân tự xoa dầu điều trị ở nhà

Ngày 12/01/2021, bệnh viện đa khoa Nông nghiệp cho biết các bác sĩ vừa cấp cứu thành công ca bệnh gãy “súng” cho nam bệnh nhân 38 tuổi.

Khánh Chi 

 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !