Đồ chơi hình 'của quý' lọt vào trực tràng bệnh nhân và cảnh báo của bác sĩ nam khoa

Người đàn ông 31 tuổi nhập viện trong tình trạng đau nhiều vùng hậu môn. Chụp X-quang, bác sĩ phát hiện trong trực tràng có dị vật hình dạng giống 'của quý'.

 

 

{keywords}
Phim chụp X-quang thấy trong trực tràng người đàn ông có dị vật hình dạng giống như "của quý".


Dù được cảnh báo nhiều nhưng tại các bệnh viện vẫn tiếp nhận cấp cứu những quý ông “gặp nạn” khi sử dụng đồ chơi tình dục.

Mới đây nhất, Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM đã phải tiến hành nội soi lấy dị vật là đồ chơi tình dục cho một bệnh nhân nam do trong quá trình sử dụng đã để 'đồ chơi' trôi xuống trực tràng.

Bệnh nhân là nam L.N.H.T. (31 tuổi, ngụ TP.HCM), nhập viện trong tình trạng đau nhiều vùng hậu môn. Khi thăm khám, chụp X-quang, bác sĩ phát hiện trong trực tràng có dị vật hình dạng giống như "của quý".

Bác sĩ Trần Văn Hiều - trưởng Khoa nội tiêu hóa Bệnh viện Quân y 175 - cho biết đồ chơi tình dục rơi vào vị trí khó, các bác sĩ lấy suốt 2-3 tiếng nhưng không được. May mắn sau đó "bắt" được đầu dị vật và nhanh chóng đưa ra ngoài.

"Nếu để dị vật ép vào thành ruột sẽ khó lấy, buộc phải phẫu thuật hở. Đây là lần đầu tiên bệnh viện lấy dị vật to như vậy mà không cần mổ hở", bác sĩ Hiều cho biết.

Trước đó, BV E (Hà Nội) cũng từng tiếp nhận một nam bệnh nhân phải nhập viện sau khi lấy vỏ bút bi đưa vào dương vật để tự kích thích.

Trong quá trình tự sướng, không may dị vật chui sâu vào niệu đạo, bệnh nhân không thể lấy ra được. Ngại, xấu hổ nên bệnh nhân tự mua thuốc về uống với hi vọng dị vật sẽ thoát ra ngoài.

Trái với mong muốn của bệnh nhân, tình trạng khó chịu, đau đớn càng tăng dần đến mức “cậu nhỏ” của bệnh nhân sưng nề. Không thể chịu được, lúc này bệnh nhân mới chịu vào viện cấp cứu.

Sau khi thăm khám, BS Nguyễn Đình Liên, Trưởng Khoa Phẫu thuật Thận - Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E cho biết thấy bệnh nhân bị tổn thương niệu đạo do dị vật và được can thiệp nội soi ngược dòng để lấy ra dị vật là nửa vỏ bút bi dài khoảng 4 cm.

Trao đổi với phóng viên Infonet, BS Nguyễn Đình Liên cho biết, đồ chơi tình dục không nguy hại cho sức khỏe. Vì trong nhiều trường hợp sử dụng đồ chơi tình dục còn tránh được tệ nạn mại dâm, cưỡng dâm.

Tuy nhiên đồ chơi tình dục chỉ nguy hiểm khi được làm từ những vật liệu không rõ nguồn gốc vì có khả năng tiềm ẩn những chất độc hại, hoặc người dùng không biết cách sử dụng, lạm dụng dùng sex toy… mới dẫn đến những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

“Nam giới nếu sử dụng đồ chơi tình dục nhằm thoả mãn nhu cầu bản thân cần hết sức cân nhắc, lựa chọn những đồ chơi an toàn, không gây sang chấn và cần tham khảo các chuyên gia nam khoa, tình dục học để có chỉ định, lời khuyên tốt nhất là tránh những tai nạn không đáng có, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng”, BS Đình Liên cho biết.

Đặc biệt, theo BS Liên các quý ông cũng không nên lạm dụng việc này, bởi nếu lạm dụng bạn sẽ bị “nghiện” tình dục. Theo đó, người mắc chứng nghiện tình dục luôn bị thôi thúc, bức xúc phải tìm cách giải tỏa ẩn ức thông qua việc tìm kiếm các trải nghiệm tình dục. Họ luôn cảm thấy thèm khát tình dục đến mức không cưỡng lại được.

Do đó, để "tự sướng" an toàn, BS Liên khuyến cáo chỉ nên coi đây là giải pháp tình thế. Theo đó đối với nữ giới phải lựa chọn dụng cụ phù hợp. Đồng thời, vệ sinh dụng cụ, bộ phận sinh dục, sử dụng thêm dầu bôi trơn với động tác nhẹ nhàng, tránh những tác động thô bạo để không gây tổn thương bộ phận sinh dục. Đối với nam cũng không nên sử dụng những đồ vật gây nguy hiểm như trường hơp bệnh nhân trên.

“Khi sử dụng đồ chơi tình dục nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia tình dục để tư vấn chính xác tránh tự ý sử dụng nhằm đảm bảo sức khỏe. Người sử dụng phải chọn lựa kích cỡ phù hợp, nếu không dụng cụ này có thể gây trầy xước, rách chảy máu, gây tổn thương trực tràng rất nguy hiểm”, BS Nam Liên nhấn mạnh. 

Người mắc chứng nghiện tình dục luôn bị thôi thúc, bức xúc phải tìm cách giải tỏa ẩn ức thông qua việc tìm kiếm các trải nghiệm tình dục. Họ luôn cảm thấy thèm khát tình dục đến mức không cưỡng lại được, về bản chất cũng giống như tình trạng nghiện cờ bạc, rượu, ma túy…

Tình trạng suốt ngày bị ám ảnh về tình dục và việc phải dành quá nhiều thời gian, sức khỏe và tiền bạc cho các hoạt động tình dục gây khó khăn trầm trọng cho công việc, học hành, các mối quan hệ gia đình và xã hội. Mặc dù ý thức được chứng nghiện tình dục đang hủy hoại nghiêm trọng bản thân và gia đình và đã cố gắng tự “cai” nhiều lần nhưng thường không chừa được.

Vì khi ngưng các hoạt động tình dục, họ hồi hộp, choáng váng, mệt mỏi, khó chịu trong người, không thể tập trung làm việc hay học tập được và tình trạng này chỉ chấm dứt khi họ quay lại thói quen cũ. Người nghiện tình dục cảm thấy thất vọng và bất lực về những hành vi của mình. Họ chỉ quan tâm đến hoạt động tình dục mà không quan tâm đến các hoạt động xã hội, nghề nghiệp hay giải trí.

Đôi khi họ phải thực hiện hành vi tình dục để giải quyết cảm giác căng thẳng ngay cả trong hoàn cảnh không thích hợp. Biết rằng làm thế sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bản thân, gia đình nhưng họ vẫn không từ bỏ được. Khi gặp bế tắc hay khó khăn, họ nghĩ ngay đến tình dục như là giải pháp chính, nhu cầu về hoạt động tình dục ngày càng gia tăng và liên quan đến những thay đổi cảm xúc quan trọng (như trầm cảm, hưng cảm).

N. Huyền 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !