Hoại tử "cậu nhỏ" vì tự tiêm silicon cải thiện kích cỡ

Nhiều người tự ti với kích thước 'của quý', không ít nam giới đã tự bơm hoặc tìm đến các cơ sở thẩm mỹ không có uy tín để bơm silicon lỏng nhằm cải thiện kích cỡ “cậu nhỏ" kết quả đã gặp biến chứng nguy hiểm.

Nam giới tập gym có bị teo 'cậu nhỏ'?

Nam giới tập gym có bị teo 'cậu nhỏ'?

Trước thông tin "tập gym khiến nam giới teo cậu nhỏ và giảm khả năng làm chuyện ấy" khiến không ít người băn khoăn phải chăng "cơ to" khiến cho "lò xo" càng nhỏ? 

Hoại tử cậu nhỏ vì tự tiêm silicon

Các bác sĩ khoa Ngoại Thận - Tiết niệu Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTWCT) vừa phẫu thuật thành công tạo hình dương vật cho bệnh nhân do biến chứng tiêm silicon lỏng vào dương vật.

Bệnh nhân nam N.V.Đ, (43 tuổi, địa chỉ ở Kiên Giang) đến khám tại Phòng khám Nam khoa BV đa khoa trung ương Cần Thơ vì lý do căng tức, khó chịu vùng da dương vật và sinh hoạt tình dục khó khăn sau khi được người bạn tiêm silicon vào dương vật.

Theo người bệnh, cách nhập viện khoảng 07 tháng, khi đang hành nghề đánh bắt cá trên ghe, bệnh nhân thấy đồng nghiệp tiêm silicon lỏng vào dương vật để làm tăng kích thước.

Ngay sau đó, bệnh nhân yêu cầu được tiêm silicon vào da hai bên dương vật. Thời gian đầu, bệnh nhân thấy da dương vật săn chắc hơn, có tăng khoái cảm.

Nhưng khoảng 03 tháng sau, bệnh nhân nhận thấy khối silicon đã tiêm lan xuống gốc dương vật và bìu kèm theo cảm giác căng cứng, biến dạng dương vật, bìu, da quy đầu cứng không tuột xuống được. Bệnh nhân cảm thấy khó chịu, sinh hoạt tình dục khó khăn. Ngày 15/3/2021, bệnh nhân nhập viện để phẫu thuật lấy silicon ra.

Các bác sĩ đã phải phẫu thuật để lấy gần hết mô bị silicon bám chặt vùng quanh dương vật, bìu, gốc dương vật và tạo hình lại da dương vật. Thời gian phẫu thuật là 120 phút.

{keywords}
Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân. 

Cảnh báo tiêm chất cấm để làm đẹp

Chất làm đầy, filler, silicon đã giúp nhiều người trở nên tự tin hơn, đẹp hơn nhưng việc sử dụng chất làm đầy để làm đẹp, khách hàng cần phải lưu ý tới thành phần, hạn sử dụng, nhà sản xuất.

Silicon là một chất cao phân tử có nhiều ứng dụng trong đời sống hiện nay, trong đó silicon lỏng thường được gọi là mỡ nhân tạo, trước đây thường được dùng để bơm đầy các khoảng khuyết dưới da, và cũng dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ.

Hàng triệu người trên thế giới đã bơm silicon lỏng để tân trang sắc đẹp. Nhưng từ năm 1965, người ta đã bắt đầu nhận ra những biến chứng nguy hiểm của việc bơm silicon lỏng vào cơ thể người, đặc trưng là sự xuất hiện của các u hạt.

Cũng thời gian này có những báo cáo nghi ngờ về sự xuất hiện các bệnh tự miễn và nhiều biến chứng khác trên những phụ nữ Nhật đã sử dụng silicon tiêm trực tiếp vào ngực.

Năm 1991, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) liệt silicon lỏng vào danh sách cấm sử dụng. Năm 1995, Bộ Y tế nước ta đã ban hành cấm tiêm silicon trực tiếp vào các bộ phận của cơ thể. 

Đại tá PGS. TS Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình, Bệnh viện TWQĐ 108, cho biết trung tâm đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp biến chứng vì tiêm silicon, tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc.

Ví dụ trường hợp bệnh nhân N.N.H (45 tuổi, Hà Nội) sau khi được  tiêm dung dịch lỏng đựng trong chai thủy tinh không rõ nhãn mác (khả năng là silicone lỏng) tại một cơ sở thẩm mỹ và bị hoại tử vùng mông rất nặng, phải nhập viện điều trị.

Toàn bộ vùng “mông” bị căng cứng, khó chịu, loét. Bác sĩ Lâm cho biết khả năng cao bơm silicon vì với diện tích lớn như vòng 3 thì tiêm chất làm đầy filler rất tốn kém nên các thẩm mỹ viện đã sử dụng chất cấm này.

TS Nguyễn Huy Thọ (Nguyên Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) cho biết, silicon lỏng đã bị cấm nhưng ở đâu đó vẫn được sử dụng chui.

Đặc biệt những người làm thẩm mỹ dạo, các spa trá hình tranh thủ tiêm cho khách hàng dưới danh nghĩa mỡ nhân tạo, chất làm đầy mô… khiến người làm yên tâm hơn và nghĩ đó là chất làm đầy thông thường nhưng tiêm silicon lỏng để lại hậu quả thật khó lường.

TS Thọ cho biết tiêm silicon lỏng thì nguy cơ biến chứng rất lớn, biến chứng hay gặp như đỏ da, mưng mủ do bội nhiễm, nếu tiêm vào mạch có thể gây tắc mạch và hoại tử.

Có trường hợp tiêm silicon lỏng vào dương vật đã phải cắt bỏ dương vật vì hoại tử hết. Nhiều năm nay việc tiêm silocon lỏng đã ít hơn nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ với những người ham mê làm đẹp nhưng ít kiến thức.

Nếu có nhu cầu làm đẹp tốt nhất khách hàng nên đến các bệnh viện lớn có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình để được các bác sĩ có chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm tư vấn và thực hiện, tránh những biến chứng không mong muốn.

 K.Chi 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !